Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: "Bộ tứ siêu đẳng" đang ngày một toả sáng

Chủ Nhật 07/10/2012 15:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Eden Hazard, Oscar, Juan Mata, Fernando Torres - 4 ngôi sao đắt giá trên hàng công của Chelsea đang chơi ngày càng hay bên cạnh nhau. Họ giúp Chelsea mang một hình ảnh quyễn rũ đúng như ước vọng của ông chủ Roman Abramovich.

Lần đầu tiên 4 gương mặt nói trên cùng có tên trong đội hình xuất phát là trước Stoke cách đây hơn 2 tuần. Đó là trận đấu mà họ chưa thể hiện được gì nhiều, khiến Chelsea bế tắc và phải nhờ tới bàn thắng của Ashley Cole ở cuối trận để đút túi 3 điểm. Lần thứ 2 là ở chuyến làm khách của Arsenal vào thứ Bảy tuần trước. Bộ tứ Hazard - Oscar - Mata - Torres đã bắt đầu tìm thấy sợi dây liên kết. Song không pha phối hợp nào của họ mang đến hiệu quả cụ thể. Chelsea đã vượt qua Arsenal nhờ 2 tình huống cố định.

chelsea
 

Lần thứ 3 là ở màn nghênh đón Norwich vừa qua. Chưa thể nói rằng cả 4 cái tên sáng giá trên hàng công của Chelsea đã tìm được tiếng nói chung. Nhưng rõ ràng, họ chơi rất hay khi sát cánh bên cạnh nhau. Mata là tác giả đường chọc khe tinh tế cho Hazard ghi bàn. Hazard đã đáp lễ người đàn anh bằng một đường chuyền tương tự trong hiệp 2. Chỉ có điều, Mata chưa đủ lạnh lùng để chiến thắng thủ môn John Ruddy.

Trong bàn thắng của Hazard, chẳng thể quên công lao của Torres khi pha di chuyển không bóng của anh ở bên hành lang phải đã kéo một hậu vệ của Norwich xuống thấp hơn, tạo điều kiện cho Hazard dễ dàng băng xuống phá bẫy việt vị. Chính Torres đã có một pha lập công sau quả đánh đầu từ đường tạt của Branislav Ivanovic. Người giật gót điệu nghệ cho Ivanovic là Mata.

So với Mata, Torres và Hazard, Oscar chưa có đóng góp cụ thể nào. Song tiền vệ người Brazil vẫn gây ấn tượng tốt với phong cách thi đấu nhiệt tình, xông xáo. Oscar có 2 cú sút đáng chú ý từ ngoài vòng cấm. Ngoài ra, cựu cầu thủ Internacional còn có những pha đột phá khá tốt ở 2 bên cánh. Chỉ tiếc là những đường chuyền vào trong của anh không tìm đúng địa chỉ.

Bộ tứ Mata - Torres - Hazard - Oscar còn cần thêm thời gian để thực sự hiểu nhau và có những pha phối hợp nhóm 3, thậm chí nhóm 4 bắt mắt, khó lường và đáng sợ hơn. Nhưng quan trọng là họ đang cùng chơi tốt, không ai nổi quá, không ai chìm quá. Điều này khác hẳn với giai đoạn đầu mùa 2012/13 khi Hazard và Torres tỏa sáng rực rỡ còn Mata thì mất hút, trong khi Oscar vẫn chưa được HLV Roberto Di Matteo trọng dụng.

Thời gian sẽ giúp giữa Mata, Torres, Hazard, Oscar có thêm sự gắn kết, và họ sẽ ngày càng trở nên nguy hiểm. Không có gì phải nghi ngờ, 4 người này sẽ đóng vai trò nòng cốt nơi tuyến đầu của Chelsea trong chiến dịch 2012/13. Với họ, ông chủ Abramovich hoàn toàn có quyền hy vọng rằng The Blues sẽ có thêm những chiến thắng đẹp mắt bằng một lối chơi hấp dẫn, với những đường bóng nhanh, đậm chất kĩ thuật.

Abramovich đã bỏ ra tổng cộng 130 triệu bảng nhằm đổi lấy chữ kí của Mata, Torres, Hazard và Oscar. Và những màn trình diễn ấn tượng của họ chứng minh rằng nhà tài phiệt người Nga đã hoàn toàn đúng đắn khi mở rộng hầu bao của mình.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X