Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấn thương, Lampard bị loại, từ giã Tam sư?

Thứ Sáu 01/06/2012 13:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chấn thương bắp đùi của Lampard đã lấy đi một trụ cột, một niềm hy vọng lớn lao cho ĐT Anh để chấm dứt gần nửa thế kỉ không danh hiệu vào mùa Hè này.

Đêm qua, Frank Lampard đã chính thức bị loại khỏi danh sách tuyển Anh dự EURO 2012 sau khi thực hiện cuộc kiểm tra cuối cùng. FA sẽ phải nộp đơn lên UEFA, xin phép bổ sung người thay thế khi đây là trường hợp liên quan đến chấn thương.

Với việc bị loại, sự nghiệp chơi bóng quốc tế của Lampard coi như kết thúc. Đơn giản vì ngày 20/6 tới đây, Lampard đã 34 tuổi, quá già để có thể mơ đến bất kì một giải đấu lớn tiếp theo nào, dù là EURO hay World Cup. Đau đớn thay, bi kịch này đến vào đúng thời điểm Lampard khát khao vinh quang ở ĐT Anh hơn bao giờ hết khi đã quá no nê với những danh hiệu ở cấp độ CLB.

Frank Lampard đã chính thức bị loại khỏi danh sách vì chấn thương
Frank Lampard đã chính thức bị loại khỏi danh sách vì chấn thương

Chức vô địch Champions League là niềm mong mỏi lớn nhất của những cầu thủ Chelsea thuộc thế hệ Jose Mourinho, trong đó có Lampard. Anh và các đồng đội đã chinh phục thành công trong một buổi tối đáng nhớ ở Allianz Arena. Nhưng phàm để chinh phục thành công nào cũng có cái giá của nó. 38 trận chơi cho Chelsea mùa này là con số không hề nhỏ chút nào với một lão tướng "tuổi băm" như anh. Đặc biệt hơn, tiền vệ này đã đóng vai trò không thể thiếu trong suốt ba tháng thành công ngoài mong đợi của Chelsea dưới thời Di Matteo. Sức người có hạn, đội phó của Chelsea đã “gục lên súng mũ” khi vừa mới bắt đầu những ngày đầu tập luyện dưới triều đại mới Roy Hodgson. Vinh quang ở CLB đã lấy đi cơ hội gần như là cuối cùng trong sự nghiệp của anh ở màu áo quốc gia.

Trước EURO 2012, Lampard cũng chưa bao giờ có duyên với ĐT Anh trong những giải đấu lớn. Khi anh thi đấu xuất sắc, Tam sư lại thường xuyên lỡ hẹn với những đỉnh cao chiến thắng. EURO 2004, anh là một trong số những cầu thủ chơi hay nhất ở ĐT Anh với 3 bàn trong 4 trận dù đây mới chỉ là giải đấu đầu tiên trong sự nghiệp. Trong trận tứ kết gặp chủ nhà Bồ Đào Nha, chính Lampard là người đã ghi bàn gỡ hòa khi trận đấu bước vào hiệp phụ. Chỉ có điều, người Anh đã gục ngã đau đớn ở loạt sút penalty, nơi vẫn là “tử huyệt” biết bao năm qua.

Hai năm sau, World Cup trên đất Đức là một kỷ niệm đáng quên với Người không phổi. Anh không ghi nổi một bàn nào trong suốt giải đấu, đồng thời là một trong ba tội đồ đá hỏng loạt sút luân lưu trong trận tứ kết với người quen cũ Bồ Đào Nha. Thêm một lần thất bại và các cổ động viên lại phải ngậm ngùi nhìn vinh quang xa tầm với.

Gạt qua những thất vọng ở hai giải đấu vừa qua cũng như nỗi đau bị gạt ra khỏi vòng chung kết EURO 2008, Lampard đã chơi không quá tồi ở World Cup 2010, đấu trường gần đây nhất anh tham gia. Tuy nhiên, sự đen đủi lại đeo đuổi anh ở trận đấu vòng 16 đội gặp Đức. Một bàn thắng hợp lệ bị từ chối, và thay vì nhen nhóm cơ hội chiến thắng, tuyển Anh nhận kết quả thua cay đắng trước tuyển Đức. Lampard hay ai đó có thể nguyền rủa trái bóng, nguyền rủa trọng tài. Nhưng khi mọi thứ đi qua, điều còn đọng lại là tuyển Anh của Lampard đã trải qua một kỳ World Cup tồi tệ.

Những bi kịch như đang xảy ra với Lampard không phải là chuyện hiếm thấy. Messi, một trong những siêu sao sáng giá nhất làng túc cầu thế giới, cũng rất hiếm khi nhìn thấy ánh hào quang trong màu áo Argentina, cho dù anh là vô đối ở Barcelona. Anh đã từng lên ngôi cùng ĐT Argentina, nhưng chỉ là ở các giải đấu U20 hay Olympic. Còn ở các kỳ World Cup hay Copa America, vinh quang luôn lẩn tránh Messi.

Lampard có thể sẽ tiếp tục sưu tập thêm những danh hiệu cùng Chelsea trong những ngày tháng ngắn ngủi còn lại của sự nghiệp. Nhưng với ĐT Anh, anh vẫn mãi ngậm ngùi nuốt nỗi đau vào lòng. Nỗi đau của một cá nhân, nỗi đau của một nền bóng đá đã trắng tay suốt hơn 40 năm qua.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X