Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cazorla im tiếng, Arsenal gục ngã: Khi lá phổi ốm yếu

Thứ Hai 22/10/2012 09:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bản hợp đồng trị giá 16,5 triệu bảng người TBN là một trong những tuyên bố hùng hồn nhất của Arsene Wenger về tham vọng ở mùa bóng năm nay. Thậm chí không ít người cho rằng cựu tiền vệ Malaga sẽ là cái tên thích hợp để lấp vào chỗ trống mà Cesc Fabregas đã để lại nơi tuyến giữa The Gunners.

Cho đến trước trận gặp Norwich, Cazorla rõ ràng là một bản hợp đồng đáng đồng tiền bát gạo. Những màn trình diễn ở đẳng cấp cao của cầu thủ này được thể hiện rõ nhất ở hai chuyến hành quân của The Gunners tới sân của Liverpool và West Ham.

Chỉ có điều, những dấu hiệu của việc Arsenal phụ thuộc thái quá vào Santi Cazorla đã hiện rõ trong trận thua Norwich cuối tuần qua. Ở trận đó, tiền vệ 27 tuổi đã không còn là chính mình. Không còn thấy Cazorla với những pha xử lý uyển chuyển, sáng tạo, điều đáng ra phải có trong một trận đấu Arsenal hoàn toàn có thể thắng, thậm chí là một chiến thắng thuyết phục trước một Norwich đang khủng hoảng trầm trọng dưới thời Chris Hughton.

santi cazorla
 

Việc phụ thuộc vào một cá nhân như Cazorla không phải là điều gì xa lạ ở các Pháo thủ thành London. Những mùa trước, đội chủ sân Emirates thường xuyên cần những ngôi sao sáng như Fabregas hay Van Persie để có thể ganh đua với các ông lớn.

Không cần phải phản bác nhiều về sức sáng tạo mà Cazorla đem lại cho Arsenal tính đến thời điểm này của mùa bóng. Những sự ghi nhận từ các đồng đội, đối thủ cũng như khán giả hẳn đã là câu trả lời rõ ràng nhất. Nhưng Cazorla cũng đang tạo ra một hiệu ứng domino. Nếu anh chơi tốt, Arsenal hoàn toàn có thể mơ đến ngôi cao. Ngược lại, khi Cazorla thi đấu dưới khả năng như ở Carrow Road đêm thứ bảy vừa qua, những ác mộng sẵn sàng gõ cửa thầy trò Arsene Wenger bất kỳ lúc nào.

Wilshere sẽ là một cú hích?

Sẽ là hồ đồ khi kết luận Arsenal sẽ đi theo nếp quen của việc trở thành đội bóng một người như những năm trước. Chỉ có một thực tế rằng phần lớn những đường bóng của The Gunners đều đi qua chân của Cazorla. Điều này cũng có nghĩa đội chủ sân Emirates sẽ còn sống trong lo âu dài dài nếu anh còn tiếp tục có những màn trình diễn thiếu ấn tượng như ở trận đấu vừa rồi.

Sẽ là bất công khi đổ hết mọi trách nhiệm của trận thua này lên đầu Cazorla. Bởi vấn đề còn nằm ở việc các cầu thủ còn lại của Arsenal cũng không chơi thật sự đúng với khả năng vốn có. Aaron Ramsey vẫn chưa thể làm tốt vai trò của một người san sẻ gánh nặng cho Cazorla. Trên hàng công, Giroud đang vật vã thể hiện mình không phải là hàng hớ của Wenger. Trong khi đó, sau một vài trận chơi khá tốt, Gervinho lại có 90 phút thất vọng và đáng quên. Tất cả những điều đó đã khiến Arsenal bất lực nhìn đội chủ nhà có được chiến thắng đầu tay ở mùa giải mới. Việc Cazorla tạo ảnh hưởng quá lớn lên lối chơi của The Gunners là một tín hiệu chẳng mấy tích cực trong hành trình chấm dứt 7 năm không danh hiệu của HLV Arsene Wenger.

Dấu hiệu nào để Arsenal có thể cải thiện tình trạng này? Có lẽ Wenger đang mong chờ Jack Wilshere sớm đạt được trạng thái thể lực tốt nhất. Khi cầu thủ được ví là Xavi của nước Anh thực sự trở lại, Cazorla sẽ sớm có người chia lửa với mình. Còn bây giờ, tiền vệ người Tây Ban Nha vẫn cần phải nỗ lực, không chỉ để mang về những chiến thắng cho Arsenal, mà còn để vơi bớt nỗi nhớ Cesc Fabregas.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X