Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Câu chuyện về băng thủ quân M.U: "Quả chanh khô" Van Persie & cơ hội nào cho Rooney?

Thứ Sáu 18/07/2014 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Cuộc giành giật tấm băng thủ quân danh giá tại "Quỷ đỏ" thành Manchester đã xuất hiện tình tiết mới khi ứng cử viên tiềm năng nhất Robin van Persie thừa nhận bị kiệt sức sau World Cup 2014 và phải nghỉ ngơi hoàn toàn trong ít nhất 3 tuần.

Tranh cãi xuất hiện ngay trong quyết định lớn gần như là đầu tiên của Louis van Gaal trên cương vị HLV trưởng M.U. Trong khi yêu cầu Rooney và các tuyển thủ quốc gia khác rút ngắn kỳ nghỉ để có thể cùng có mặt trong chuyến tập huấn ở Mỹ (sẽ bắt đầu từ hôm nay, 18/7), ông lại chấp thuận yêu cầu được nghỉ thêm 3 tuần từ Robin van Persie. Van Gaal giải thích cho quyết định của mình rằng Van Persie, người tự ví mình như quả chanh bị vắt kiệt nước ở Brazil, thực sự cần được nghỉ ngơi sau khi đã cống hiến tới chút sức lực cuối cùng cho chiến dịch World Cup 2014 mà Hà Lan cán đích ở vị trí thứ 3.

Những câu hỏi liên quan đến băng đội trưởng sẽ làm phiền Van Gaal một thời gian nữa
Những câu hỏi liên quan đến băng đội trưởng sẽ làm phiền Van Gaal một thời gian nữa

Tất nhiên, trừ việc Hà Lan mà chúng ta nói ở trên là Hà Lan của... van Gaal, thì HLV này hoàn toàn có lý khi tặng cho Van Persie một kỳ nghỉ dài ngày. Điều đó không chỉ tốt cho Percy, mà còn tốt cho cả M.U. Hơn ai hết, van Gaal hiểu một Van Persie sung sức nhất có thể đóng góp được nhiều đến thế nào cho đội bóng. Mùa trước, Van Persie đã phải nghỉ thi đấu tới 27 trận vì các vấn đề liên quan tới thể lực, và đó là một trong những lý do M.U tuột dốc không phanh. Nên nhớ, 2 khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp ngắn ngủi của Moyes ở Old Trafford đều gắn liền với Percy: Chiến thắng trước Arsenal, và pha lội ngược dòng trước Olympiakos ở Champions League!

Nhưng dù có gây tranh cãi hay không thì quyết định của Van Gaal cũng đồng nghĩa với việc Van Persie sẽ bắt đầu mùa giải mới chậm hơn các đồng đội khác ít nhất 3 tuần. Điều này có thể có ảnh hưởng lớn tới quyết định bổ nhiệm đội trưởng mới cho đội bóng. Cho tới lúc này, Van Persie vẫn là ứng viên sáng giá nhất. Dù có thời gian gắn bó với M.U ít hơn hẳn các ứng viên khác, song tiền đạo người Hà Lan lại sở hữu lợi thế “độc quyền” là mối quan hệ với Van Gaal. Khi Van Gaal đã tín nhiệm trao cho Van Persie băng đội trưởng của Hà Lan, thì không lý gì ông lại không làm thế ở M.U, nơi mà Van Persie là người duy nhất ông có thể tin tưởng, ít nhất tới lúc này.

Vậy nên, vấn đề phát sinh ở đây là nếu Van Gaal vẫn quyết định trao băng đội trưởng cho Van Persie, thì M.U có thể sẽ phải chơi những trận đầu tiên với một đội trưởng “tạm quyền”. Người đó nhiều khả năng chính là Rooney. Tuyển thủ Anh đã được “cơ cấu” cho tấm băng đội trưởng của “Quỷ đỏ” từ khá lâu, và nếu Moyes ở lại, thì anh chứ không phải Van Persie mới là người được trao vinh dự. Nếu “chẳng may” Rooney tỏa sáng trong vai trò “Quỷ đầu đàn”, thì chuyện sẽ trở nên rất ồn ào. Báo chí Anh tất nhiên ủng hộ cầu thủ nước họ, và những câu hỏi liên quan tới tấm băng đội trưởng chắc chắn sẽ làm phiền Van Gaal một thời gian không ngắn.

Đổi ý là... thói quen của Van Gaal
Tin vui cho Rooney là kể cả khi Van Gaal đã quyết chọn Van Persie làm đội trưởng thì ông vẫn có thể đổi ý. Điều này từng ứng vào chính... Van Persie. Những trận đầu tiên của Van Gaal ở Hà Lan, ông thậm chí còn thẳng tay loại Percy, và tuyên bố đặt niềm tin vào Huntelaar. Nhưng chỉ sau đó 1 tháng ông đã đổi ý. Và Van Persie thậm chí còn được trao băng đội trưởng!

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X