Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Carles Puyol: Trái tim và khối óc mãi thuộc về Barca

Thứ Năm 15/05/2014 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không bao giờ được đánh giá thấp một cầu thủ luôn có khả năng tự làm mới chính mình. Sau những thành công với Barca, ở vào tuổi 36, Carles Puyol muốn có những thử thách mới, trước khi chính thức bước vào sau cánh gà, kết thúc những năm vẻ vang của đời cầu thủ.

Thứ Năm này, 15/5, BLĐ Barca sẽ tổ chức buổi lễ chia tay Carles Puyol, như một hành động nhằm tri ân cho lòng trung thành và sự đóng góp tận tụy của người thủ quân vĩ đại.

Người anh cả của Barca

"Khi tôi thất bại, anh ấy luôn ở bên cạnh. Khi tôi cần được bảo vệ, anh ấy có mặt. Puyol như một thiên thần hộ vệ của tôi". Gerard Pique đã nói như thế về Puyol. Chàng trai thuộc thế hệ sau này chỉ thực sự là đồng đội của Puyol từ năm 2008. Nhưng chỉ cần từng ấy thời gian, Pique đã trưởng thành và đang là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới.

 

Để đạt được đẳng cấp ấy, Pique thừa nhận anh biết ơn Puyol rất nhiều. "Tôi không thể mất tập trung dù chỉ một giây bởi vì tôi luôn có một giai điệu tương tự vang lên ngay phía sau "Geri, Geri, Geri". Lúc đầu, tôi ngơ ngác và hỏi Puyol: "Điều gì xảy ra thế?". Puyol trả lời "Không có gì cả, cứ coi đó như là một sự nhắc nhở". Chính từ những chi tiết như thế, Pique trưởng thành và hoàn thiện mình qua từng trận đấu.

Pique chỉ là cầu thủ điển hình nhất trưởng thành bên cạnh Puyol. Bất cứ một cầu thủ nào ở Barca, từ những người kì cựu cho đến những tân binh, đều nhận được sự giúp đỡ của Puyol. Anh truyền cho họ tình yêu, cảm hứng, nhiệt huyết và cả khát khao cống hiến sôi sục cho đội bóng xứ Catalunya. "Khi Puyol ra sân, tinh thần chiến đấu của anh ấy như một động lực tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi. Cả đội hiểu rằng, chúng tôi có thể đánh bại mọi đối thủ", Xavi đã nói về Puyol.

Puyol mãi thuộc về Camp Nou

Nhắc đến Puyol, người ta nghĩ ngay tới mái tóc xù của anh. Người thì gọi anh là "Vua sư tử", có người lại gọi anh là "Tarzan". Puyol lại không muốn ví von như thế: "Hãy cứ gọi tôi là Puyol thôi", anh đã cười và nói như thế.

Thực tế, trong cả đội Barca, Puyol thuộc tuýp người giản dị. Anh chỉ nói những gì cần nói ở mỗi cuộc họp báo. Puyol hiếm khi thể hiện sự thiếu kiềm chế trước truyền thông. Ngay cả ở cuộc sống thường ngày, Puyol luôn sống vì gia đình. Sau mỗi trận bóng, sau mỗi buổi tập, anh luôn trở về nhà và hạn chế tối đa việc tham dự những bữa tiệc tùng không cần thiết. Có lẽ vì thế, cánh săn tin rất ít khi khai thác được cuộc sống ngoài sân cỏ của anh.

Ngược lại, ở trên sân bóng, Puyol luôn mạnh mẽ và đầy quả cảm. Hãy xem pha bóng anh dùng cả mặt để cản phá cú đá của Luis Figo, cái cách anh nhoài người tắc bóng trước pha đột phá của Ronaldo, hay cái cách Puyol như muốn vật tung Arjen Robben trong trận chung kết World Cup 2010... để thấy được sự quả cảm của người cận vệ già này.

Quy luật tất yếu của thời gian buộc Puyol phải chia tay Barca. Nhưng đó là quyết định mà BLĐ Barca phải tôn trọng. Puyol ra đi, như một sự lựa chọn cho thách thức mới, cũng là giúp BLĐ đội bóng thoải mái hơn cho cuộc cách mạng nhân sự. Có một điều mà nhiều cule chắc chắn rằng, dù ở một đội bóng mới nào, trái tim và khối óc của Puyol vẫn luôn hướng về Camp Nou, về gia đình thứ hai với những năm tháng lẫm liệt trong sự nghiệp của một trong những trung vệ hay nhất thế giới.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X