Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bổn cũ đang được soạn lại ở Arsenal?

Chủ Nhật 21/10/2012 21:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một lần nữa Arsenal lại gây thất vọng ở thời khắc họ nhận được nhiều kỳ vọng nhất. Trận thua 0-1 của Arsenal trước Norwich khiến người hâm mộ lại đặt câu hỏi về đẳng cấp thực sự của các học trò HLV Arsene Wenger.

Chiến lược gia người Pháp đã có những phát biểu rất tự tin trước trận đấu với Norwich rằng Arsenal đã tìm lại được công thức chiến thắng và sẽ duy trì nó trong chặng đường còn lại ở mùa giải năm nay. Nhưng thực tế chứng minh rằng HLV Wenger đang quá huyễn hoặc về sức mạnh của Arsenal và minh chứng là một thất bại ê chề trước “chú lùn” Norwich.

Phải chăng Arsenal vẫn chưa thoát hẳn sự lệ thuộc vào Van Persie? Câu trả lời có lẽ là đúng, bất chấp những cầu thủ “Pháo thủ” mang về trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay, ở một chừng mực nào đó, vẫn đang hoạt động tương đối hiệu quả.

arsenal
 

Lukas Podolski khẳng định cái "kèo trái" của anh cũng kỳ diệu chẳng kém Van Persie. Santi Cazorla cho thấy anh xứng đáng kế thừa vị trí của đồng hương Cesc Fabregas. Olivier Giroud bắt đầu tìm lại mình khi liên tiếp lập công cả ở tuyển lẫn Arsenal. Đó là chưa nói đến sự trưởng thành của các cầu thủ trẻ như Oxlade-Chamberlain, Carl Jenkinson và Kieran Gibbs…

Tuy nhiên, sự thật là hầu hết các cầu thủ tại sân Emirates đều đóng mác tuyển thủ quốc gia nhưng họ chỉ là “kép phụ” mà thôi. Cazorla tài năng là vậy nhưng hiếm khi được đá chính ở Tây Ban Nha. Podolski để mất suất đá chính ở Đức vào tay Goetze, Schuerrle. Giroud, Koscielny… vẫn là “siêu dự bị” ở Pháp. Suất đá chính của Theo Walcott, Oxlade-Chamberlain ở tuyển Anh vẫn là ước mơ xa vời. Mikel Artera thậm chí còn chưa khoác áo “Bò tót” lần nào…

Nói không ngoa, Arsenal thực chất là tập hợp của những ngôi sao hạng 2. Họ là những cầu thủ tài năng nhưng chưa đủ trình độ để làm nên một cú bật mang tính đột phá. Vì vậy, chuyện Arsenal thiếu cá tính hoặc hụt hơi cũng là điều dễ hiểu.

Chưa kể, một đội bóng muốn cạnh tranh danh hiệu cần sở hữu những cầu thủ có tố chất thủ lĩnh và có tinh thần thép. Man City có Tevez, Yaya Toure, David Silva, Kun Aguero… M.U có Rooney, Van Persie, Giggs… Chelsea có Terry, Lampard… Tại Arsenal lúc này thực sự khó kiếm một cầu thủ đủ bản lĩnh để chỉ huy các đồng đội kể từ sau sự ra đi của cầu thủ có khả năng tạo đột biến lớn nhất là Van Persie.

Ngoài ra, có thể nói sự thất thường của Arsenal vốn đã được xem là truyền thống. Hết năm này qua năm khác, người ta thấy họ bắt đầu mùa giải ì ạch, và sự vùng lên muộn mằn sau đó chỉ đủ để đội bóng này kiếm được vị trí trong top 4. Việc mỗi năm phải chia tay một vài trụ cột đã khiến Arsenal phải trả giá. Đơn giản là những người mới đến, dù thế nào, cũng cần thời gian để hòa nhập. Nhưng khi họ hòa nhập được thì mọi chuyện đã trở nên quá muộn...

Tất nhiên, lúc này hẵng còn quá sớm để bàn về tương lai của Arsenal, vì Premier League năm nay mới đi qua được 8 vòng đấu. Tuy nhiên, những ai đặt niềm tin vào Arsenal, rằng họ có thể làm được cái gì đó to lớn mùa này, sẽ phải thay đổi suy nghĩ. Hoặc phải thận trọng hơn...
 
KỲ ANH - BONGDAPLUS.VN

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X