Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bộ đôi Vidic - Ferdinand lao dốc không phanh sau khi rời Man Utd

Thứ Bảy 04/10/2014 06:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Man Utd đang hứng chịu những cơn ác mộng dưới hàng thủ mùa này, nhưng họ cũng không cần phải hối tiếc vì đã để hai trung vệ kỳ cựu ra đi trong hè vừa qua.

Công làm thủ phá là tình cảnh rất dễ nhận thấy ở Man Utd hiện tại. Qua sáu trận Ngoại hạng Anh từ đầu mùa, họ đã để lọt lưới tới chín bàn. Nếu tính cả trận cầu thảm họa ở Cup Liên đoàn - thua đội hạng ba MK Dons với tỷ số 0-4, số bàn thua của thầy trò Van Gaal trong các trận chính thức mùa này đã lên tới 13.

Có những trận đấu mà Man Utd sớm tạo lợi thế lớn nhờ hỏa lực khủng khiếp của hàng công, nhưng rồi vì hàng thủ ngờ nghệch, họ vẫn ra về trắng tay hoặc thắng chật vật trong trạng thái tim đập chân run. Đó là các trận thua ngược 3-5 trên sân Leicester, với bốn bàn thua chỉ trong vòng hơn 20 phút giữa hiệp hai, và trận thắng West Ham 2-1 trong nỗi sợ hãi tột cùng về cuối hiệp hai.

Rio và Vidic, cặp đôi huyền thoại của M.U
Rio và Vidic, cặp đôi huyền thoại của M.U

Thực trạng ấy khiến Man Utd bị cho đã vội vàng khi không mặn mà giữ chân Nemanja Vidic và khăng khăng từ chối nguyện vọng tiếp tục cống hiến của Rio Ferdinand. Ở tuổi 35 (Ferdinand) và 32 (Vidic), bộ đôi này đã qua thời đỉnh cao. Nhưng với kinh nghiệm dày dạn và vốn hiểu biết về văn hóa đội bóng, họ vẫn được cho là có thể hữu ích cho Man Utd trong công cuộc cách mạng đội hình và chuyển giao thế hệ mà HLV Van Gaal tích cực thực hiện.

Tuy nhiên, phong độ thực tế của Vidic và Ferdinand trong màu áo mới cho thấy bộ đôi này không đáng để Man Utd phải tiếc nuối. Vidic và Ferdinand từng được xem như cặp trung vệ số một thế giới trong những năm tháng đỉnh cao cùng Man Utd, nhưng tại Inter và QPR bây giờ - nơi hai anh bắt đầu một chương mới và có thể là cuối cùng trong sự nghiệp, họ đang trải qua một cơn ác mộng.

Tính tổng cộng, hàng phòng ngự của hai đội bóng mà Vidic và Ferdinand đang chỉ huy đã để lọt lưới tới 18 bàn qua 10 trận đã đấu tại giải Serie A và Ngoại hạng Anh. Nhưng nếu việc Ferdinand vật lộn ở QPR không gây nhiều bất ngờ, một phần vì chất lượng cũng tương đối kém cỏi của hệ thống phòng ngự đội bóng này, thì chuyện Vidic khởi đầu tệ hại ở Inter lại đang gây ngạc nhiên.

Ngày ra mắt ở San Siro, Vidic nói tuyên bố hùng hồn rằng: "Gia nhập Inter không phải là một bước lùi trong sự nghiệp của tôi. Tôi tin đây là một bước tiến lớn. Phong cách thi đấu của của tôi hợp với bóng đá ở Italy và như tôi từng nói, tôi đến đây để chơi cho Inter - một trong những CLB lớn nhất châu Âu".

Sự hiện diện của trung vệ 32 tuổi này, theo một bản hợp đồng ba năm, được đông đảo tifosi của Inter kỳ vọng sẽ giúp đội bóng con cưng của họ thu thẹp cách biệt mênh mông tới 42 điểm kém nhà vô địch Serie A mùa trước - Juventus. Nhưng thực tế cho thấy điều ngược lại. Ngay trận ra mắt, hòa Torino với tỷ số 0-0, Vidic đã phạm lỗi khiến Inter bị thổi phạt đền ở hiệp đầu, trước khi lĩnh thẻ đỏ gián tiếp, bị đuổi khỏi sân vì vỗ tay chế giễu trọng tài sau một tình huống va chạm.

Vidic (trái) được kỳ vọng sẽ truyền cảm hứng cho các đồng đội trẻ bằng kinh nghiệm và khả năng chiến đấu. Nhưng thực tế, anh đang là thảm họa trong hàng phòng ngự Inter mùa này
Vidic (trái) được kỳ vọng sẽ truyền cảm hứng cho các đồng đội trẻ bằng kinh nghiệm và khả năng chiến đấu. Nhưng thực tế, anh đang là thảm họa trong hàng phòng ngự Inter mùa này

Trận cầu tiếp theo, khi Vidic thụ án treo giò, Inter chơi tưng bừng và hủy diệt Sassuolo bằng chiến thắng đậm 7-0. Trở lại sau án phạt, Vidic ngay lập tức được HLV Walter Mazzarri xếp đá chính khi Inter làm khách trên sân Palermo. Nhưng niềm tin của ông thầy có vẻ đã đặt sai chỗ. Chỉ ba phút sau tiếng còi khai cuộc, Vidic lóng ngóng để Franco Vazquez cướp bóng, rồi hạ thủ môn Samir Handanovic mở tỷ số cho chủ nhà. Trận ấy, Inter chỉ có thể gỡ hòa 1-1 để ra về với một điểm

Cựu đội trưởng Man Utd gỡ gạc phần nào thể diện bằng màn trình diễn thuyết phục khi Inter giành chiến thắng 2-0 trước Atalanta. Nhưng kế sau đó, trong trận đấu mà Inter thất thủ 1-4 trên sân nhà trước đội chót bảng Cagliari, Vidic lại tự biến anh thành gã hề với tình huống phạm lỗi dẫn đến phạt đền thứ hai, khi cản ngã Marco Sau trong vòng cấm. Dù Handanovic cứu thua cho Inter khi Andrea Cossu sút quả phạt đền, hàng phòng ngự đội bóng áo sọc đỏ đen cho Vidic chỉ huy vẫn bị Cagliari xé nát, với một bàn của Sau và cú hattrick của Albin Ekdal.

Ở Ngoại hạng Anh, Ferdinand đá chính và đá trọn cả sáu trận đầu mùa của QPR. Nhưng trừ trận thắng Sunderland 1-0, cả năm trận còn lại, hàng thủ do Ferdinand chỉ huy đều bị đánh sập với 13 bàn thua, trong đó có hai trận khiến QPR bị Tottenham và Man Utd vùi dập với cùng tỷ số 4-0.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X