Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich: Nước mắt cho nỗi đau...

Thứ Hai 21/05/2012 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiếc áo màu đỏ in hình 4 ngôi sao chiến thắng trùm lấy khuôn mặt Schweinsteiger. Phía sau tấm áo, nước mắt đã rơi. Từng thớ thịt rung lên trong tuyệt vọng. Schweini gục xuống lớp cỏ mềm quen thuộc. Tấm ảo đỏ kia ướt nhẹp trong nỗi đau…

1. Cả thế giới từng sợ hãi và run rẩy trước ý chí, tinh thần chiến đấu của người Đức. Họ đã dùng vũ khí ấy để thách thức và thống trị. Nhưng cũng chính vì nó mà người Đức đã phải ôm lấy những bi kịch. Bởi chỉ có bi kịch mới tạo nên cảm xúc. Chỉ có nỗi đau mới ghép thành tuyệt phẩm. Ở Bernabeu, hình ảnh Mourinho quỳ sụp trên đường pitch trở thành kiệt tác. Còn ở Munich, hình ảnh Schweinsteiger che giấu khuôn mặt chết lặng sẽ trở thành truyền thuyết…

Vẫn biết bóng đá là nghiệt ngã. Nhưng tại sao định mệnh lại cứ chọn họ để giễu cợt, bông đùa một cách tàn nhẫn đến vậy? Khi Bayern bị M.U giáng 2 đòn chí mạng trong 120 giây cuối, sau 90 phút hoàn toàn áp đảo, Kuffour gục xuống, giáng từng cú đấm xuống thảm cỏ Bernabeu như để trách mắng số phận bất công.

bayern munich
 

Hình ảnh ấy mãi 13 năm sau vẫn còn được nhắc đến như tột đỉnh của một thất bại hùng tráng. Hôm nay, đến lượt Schweinsteiger quằn quại trong nỗi đau tột cùng. Terry dù không đến ôm đối thủ, ôm người đồng nghiệp vào lòng chia sẻ, nhưng chỉ cần hình ảnh Terry, kẻ thất bại vĩ đại ngày nào, xuất hiện trên màn hình ngay lúc đó cũng đủ để xoa dịu phần nào sự cô độc nghiệt ngã.

Truyền thuyết không chỉ kết nên bởi chiến thắng. Nó còn là sự góp nhặt của những nỗi đau vĩ đại…

2. Lahm đã tiến lên để chiến thắng nỗi ám ảnh Bernabeu bằng sự lỳ lợm. Thủ môn Neuer vượt qua sự sợ hãi, tự nhận lấy trách nhiệm đứng trên chấm 11m bằng gương mặt đanh thép, lạnh lùng. Rồi Schweinsteiger, với ký ức ngọt ngào ở Bernabeu, vẫn với khuôn mặt góc cạnh đầy tự tin, nhưng anh đã phải đầu hàng số phận.

Những người Đức đã chiến đấu và chiến thắng chính mình, đã vượt qua mọi sự thách đố. Họ chỉ chịu thua sự phán quyết bất công của số phận mà thôi!

Robben, người bắt đầu cho tấn bi kịch lịch sử, thất thần ôm riết sự ân hận. Miệng liên tục lẩm bẩm những câu nói vô nghĩa, như để tự trách mình, như để cầu xin một sự tha thứ. Nhưng điều bất công nhất đã xảy ra. Và lúc gương mặt người đồng đội giấu đi trong màu áo đỏ, cũng là lúc Robben đổ gục. Nhưng anh không đơn độc. Bờ vai của người chiến thắng Drogba đã ở bên cạnh, để kẻ thua cuộc dựa vào hồi lâu.

Hàng triệu bờ vai của những ai thuộc về nước Đức đều sẵn sàng chia sẻ. Bởi họ hiểu, những người ngồi trên sân kia mới là những người đau đớn nhất!

3. Người chiến thắng đều phải nếm trải đủ thứ cảm xúc. Những ý chí sắt đá nhất vẫn luôn phải tuân theo sự sắp đặt của số phận. Bản lĩnh không chỉ để vượt qua khó khăn. Bản lĩnh là sự chấp nhận sống cùng nỗi đau để cảm nhận chính mình và để nuôi dưỡng khát khao chinh phục…

Hãy cứ khóc đi, kẻ thất bại vĩ đại! Bởi trong giọt nước mắt ấy, Bayern vẫn là nhà vô địch!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X