Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bây giờ, Neymar làm khổ Barca

Thứ Năm 19/12/2013 20:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Neymar đã vào “phom”, khi ghi 6 bàn vào lưới 3 đối thủ chỉ trong 7 ngày. Dù vậy, ngay sau đó là cuộc chia tay trở về Brazil nghỉ Giáng sinh sớm. Anh bị treo giò trong trận làm khách của Getafe, và sẽ để lại lỗ hổng lớn ở hàng công.

Neymar có thay thế được Messi? Sau giai đoạn ngắn khó khăn, Neymar đã tự đưa ra câu trả lời bằng các bàn thắng trên sân cỏ. Trong vòng một tuần, 3 trận đấu và 6 bàn thắng. Còn gì ấn tượng hơn nữa? Có vẻ như nỗi buồn từ việc bỏ lỡ những cơ hội khi đối mặt với các thủ môn Ajax và Bilbao đã tạo thêm động lực cho Neymar, để rồi anh liên tiếp khiến các đối thủ của mình phải cúi đầu.


neymar
 


Sức mạnh của Neymar

Trước Celtic, Neymar lập hat-trick (và kiến tạo một bàn). Trong trận thắng Villarreal, ngôi sao 21 tuổi này ghi cả hai bàn thắng. Gần đây nhất, khi Barca giành chiến thắng trước Cartagena, trong trận đấu gần như một buổi tập, Neymar nối dài mạch ghi bàn của mình lên thành 3 trận. Ngăn cản “Ney” đang là một vấn đề không đơn giản với hàng thủ đối phương.

Bàn thắng trong những phút cuối trận gặp Cartagena cũng giúp Neymar trở thành cầu thủ duy nhất lập công cho Barca trên cả 4 mặt trận. Một vinh dự lớn lao, khi Leo Messi cũng không có. “Ney” đã mở hàng bằng pha ghi bàn vào lưới Atletico, giúp Barca giành Siêu Cúp TBN. Trên mặt trận La Liga, Neymar đã ghi 6 bàn thắng, bên cạnh 8 pha kiến tạo cho đồng đội. Bên cạnh đó là hat-trick ở Champions League.

 

Với 11 bàn cho Barca, khi mùa giải mới đi qua hơn 1/3 chặng đường, Neymar đã đạt một nửa thành tích của đàn anh Ronaldinho trong mùa đầu tiên ở Camp Nou. Mùa giải 2003-04, sau khi rời PSG đến Barca, Ronaldinho đã ghi tổng cộng 22 bàn thắng. Không thể nói Neymar giỏi hơn Ronnie, vì Barca hiện tại khác Barca thời HLV Rijkaard. Dù vậy, đây là động lực lớn để “hoàng tử bóng đá Brazil” chinh phục những cột mốc mới.

Không chỉ thách thức thành tích 22 bàn của Ronnie, Neymar còn có những thách thức khác của các đàn anh đồng hương. Cụ thể là 28 bàn thắng của Rivaldo trong mùa đầu khoác áo Barca (19 ở La Liga). Thành tích của huyền thoại Romario là 32 bàn (30 tại La Liga). Thách thức lớn hơn là 47 bàn mà Ronaldo ghi cho Barca trong mùa giải duy nhất, với 34 trong số đó diễn ra ở La Liga (một kỷ lục, bị Messi san bằng ở mùa 2009-10, và thiết lập kỷ lục mới mùa 2011-12). Thách thức lớn, nhưng không phải là không thể, khi phía trước Neymar vẫn còn chặng đường dài, và anh đang bắt đầu bùng nổ hơn bao giờ hết từ ngày gia nhập Camp Nou.

Barca và nỗi lo trước Giáng sinh

Chỉ trong vòng 7 ngày, Neymar ghi 6 bàn, chiếm đến 63,63% số bàn thắng của Barca thời gian này (chưa tính đường chuyền quyết định). Đúng vào thời điểm ngôi sao người Brazil đạt phong độ cao nhất, dù thi đấu vai trò “số 11” hay “số 9”, Barca không có sự phục vụ của anh trong trận cuối cùng của năm 2013. Lý do, Neymar đã nhận đủ số thẻ ở La Liga, và không thể cùng đội nhà bước vào trận làm khách của Getafe cuối tuần này.

Không có Neymar, hàng công của Barca đối mặt với rất nhiều khó khăn. Cesc Fabregas không ổn định khi giữ vai trò “số 9 ảo”, điều anh vẫn làm tốt với ĐTQG hay Barca thời Pep Guardiola. Pedro cũng không thể hiện được sự ổn định. Trong khi đó, Alexis Sanchez đang đánh mất cảm giác ghi bàn trong vài tuần nay.

Getafe không phải đối thủ có thể xem thường, khi đội bóng vùng Madrid đang nuôi tham vọng tranh vé dự Cúp châu Âu mùa sau. Vì thế, việc Neymar trở về quê nhà đón Giáng sinh sớm thực sự để lại cho Tata Martino không ít nỗi lo khi bố trí hàng công.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X