Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bây giờ, Neymar không còn là "ngôi sao Youtube"

Thứ Hai 24/06/2013 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước Italia, Brazil đã không gặp quá nhiều khó khăn để giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 4-2. Và Neymar vẫn tiếp tục bước ra đời thực một cách mạnh mẽ, từ một ngôi sao được coi là chỉ biết tỏa sáng trên… Youtube.

Đó là lần thứ 3 liên tiếp anh được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận, và thực sự thì anh đã trở thành nguồn cảm hứng duy nhất cho một đội Brazil tương đối sắt đá và thực dụng.

Brazil đang phụ thuộc vào Neymar
Brazil đang phụ thuộc vào Neymar

Brazil đang phụ thuộc vào Neymar

Fred lập một cú đúp, Dante đóng góp một bàn nhưng như mọi khi dấu ấn lớn nhất trong các chiến thắng của Brazil vẫn thuộc về Neymar. Chàng nhạc công duy nhất còn mang trên mình chất Samba vẫn "cháy" hết mình.

Ở trận đấu với Nhật Bản, Neymar trực tiếp mở tỷ số trận đấu với một cú volley đẳng cấp. 4 ngày sau, trước Mexico, vẫn là Neymar với một cú đá tương tự nhưng ở cự ly xa hơn. Đó đều là những bàn thắng khai thông bế tắc và làm bàn đạp cho chiến thắng của Brazil (lần lượt là 3-0 và 2-0).

Trước Italia, đối thủ cuối cùng và cũng là lớn nhất ở vòng bảng, Neymar không phải là người trực tiếp phá vỡ bế tắc, nhưng trong bàn thắng đầu tiên của Brazil, chân sút vừa đầu quân cho Barcelona vẫn để lại dấu ấn: Cú đá phạt khó chịu của anh tạo điều kiện cho Fred đánh đầu buộc Buffon phải đẩy bóng ra, và Dante có mặt kịp lúc đá bồi vào lưới trống.

Không dừng lại ở đó, ở thời điểm mà Italia vừa có bàn thắng gỡ hòa đồng thời đẩy yếu tố tinh thần lên rất cao, chính Neymar là người đã tung ra nhát kiếm quyết định. Sự chủ quan và tỏ ra hời hợt trong việc chỉ đạo đồng đội làm rào của Buffon đã tạo cơ hội cho Neymar tỏa sáng. Cú đá phạt của tiền đạo 21 tuổi thậm chí khiến một thủ môn trứ danh và lão luyện như Buffon cũng phải chôn chân.

Sau trận đấu, Neymar đã được bình chọn là cầu thủ hay nhất trận. Lần thứ 3 liên tiếp ở Confed Cup, Neymar được nhận vinh dự ấy và khẳng định, giải đấu này dường như được là sân khấu của riêng anh, nét Samba cuối cùng.

Nhưng Brazil cũng đang dựa dẫm quá nhiều vào anh.  Bên cạnh Neymar, tất cả những ngôi sao khác trên hàng công chỉ dừng lại ở mức tròn vai. Đó sẽ là một hạn chế cho đội quân của Scolari bởi bước vào bán kết, thách thức sẽ lớn hơn rất nhiều.

Không còn là ngôi sao của Youtube

Năm 18 tuổi, tên tuổi của Neymar đã nổi lên như cồn ở Brazil. Nhưng với châu Âu, anh vẫn chỉ được biết đến với tư cách là ngôi sao trên Youtube. Trên trang chia sẻ video nổi tiếng này, chỉ cần gõ từ khóa "Neymar", gần như ngay lập tức sẽ hiện lên hàng triệu kết quả. Ở đó, Neymar khiến cho không ít người phải ngỡ ngàng bằng những pha đi bóng như ở chỗ không người. Ở Brazil, giải đấu của thứ bóng đá thiên về trình diễn, Neymar càng nổi tiếng hơn nhờ những pha bóng như thế.

Thế nhưng, tại giải vô địch FIFA Club World Cup 2011 tại Olympic London 2012, Neymar đã không thể hiện được giống như trên Youtube. Người châu Âu thất vọng, họ gọi anh là ngôi sao trên Youtube, nghĩa là chỉ xuất sắc trong môn bóng đá trình diễn thay vì thể hiện được đẳng cấp ở những trận đấu quan trọng. Khi Neymar đến với Barca với bản hợp đồng lên tới 57 triệu euro, đã không có ít những nghi ngờ về khả năng của anh. Neymar đã nổi tiếng nhưng cái giá 57 triệu euro dành cho anh thực là một con số quá lớn.

Neymar im lặng và anh muốn Confed Cup sẽ là giải đấu để khẳng định mình. Những bàn thắng vào lưới Mexico và Nhật Bản thì lại… "ảo" đúng theo kiểu chỉ có trên Youtube. Nhưng Neymar đã thực hiện nó trong những trận đấu chính thức. Trước Italia, bàn thắng của anh không còn đẹp long lanh nữa nhưng lại có một ý nghĩa quyết định mang tới chiến thắng. Còn gì tuyệt vời hơn khi hạ gục thủ môn xuất sắc nhất thế giới bằng một cú sút phạt hàng rào hoàn hảo như thế. Trên tất cả, khi cả đội Brazil chưa tìm được sự lắp ghép hoàn hảo, Neymar trực tiếp là người mở toang cánh cửa đến với chiến thắng bằng khả năng gây đột biến tuyệt vời của mình.

Còn quá sớm để nói Neymar sẽ là ngôi sao sáng nhất của Confed Cup khi Brazil vẫn còn chưa chạm trán Tây Ban Nha hùng mạnh. Nhưng chứng kiến những gì Neymar đã thể hiện, Barca lại là những người vui nhất. Bản hợp đồng được kì vọng của họ đã và đang chứng minh được giá trị của mình.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X