Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Messi vẫn đá như trong PlayStation

Thứ Hai 07/04/2014 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lionel Messi lại ghi bàn, với một cú đúp từ chấm 11m để giúp Barca vượt qua Betis với chiến thắng 3-1. Nhờ hiệu suất ấn tượng của Messi, Barca tiếp tục bám đuổi và gây sức ép lên Atletico Madrid, đội cũng có chiến thắng 1-0 quan trọng trước Villarreal.

Vào giữa tuần này, Barca sẽ gặp chính Atletico. Nhưng đó là ở trận lượt về tứ kết Champions Leauge, khi họ cần phải thắng hoặc ít nhất là một trận hòa có tỷ số cao hơn 1-1 để giành vé vào bán kết. Và Barca sẽ lại cần Messi.

messi
 

Messi lại kéo con tàu Barca

Cùng thời điểm này của mùa giải năm ngoái, Lionel Messi bước vào giai đoạn được đánh giá là đen tối trong sự nghiệp của anh. Chấn thương bắp đùi, một hệ lụy của chứng quá tải, đã khiến Messi đánh mất phong độ. Anh nhạt nhòa trong các trận đấu ở Champions League (trước PSG và Bayern Munich) trước khi phải nghỉ đến hết mùa giải. Barca vẫn giành chức vô địch Liga, nhưng phải dừng bước ở bán kết Champions League sau khi thua tan tác 0-7 trước Bayern Munich sau hai lượt trận.

Mùa giải này, Messi cũng dính chấn thương. Anh phải nghỉ trong tháng cuối năm 2013. Barca đã may mắn khi vẫn đứng vững trong giai đoạn này. Họ dẫn đầu Liga, vượt qua vòng bảng Champions League. Messi trở lại, Barca rơi vào cuộc khủng hoảng mini. Nhưng khi Messi tìm lại phong độ vốn có, cuộc khủng hoảng chấm dứt. Từ chỗ bị Real bỏ cách đến 4 điểm, Messi đưa Barca vượt lên, với khởi nguồn là hat-trick trong trận "Kinh điển" ở Bernabeu, với chiến thắng 4-3 cho Barca.

Với cú đúp vào lưới của Betis, Lionel Messi đã trở thành chân sút tốt nhất Liga tính từ năm 2014. Ngôi sao người Argentina đã ghi tổng cộng 17 bàn và qua đó thu hẹp khoảng cách với chân sút đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới là Cristiano Ronaldo xuống còn 3 bàn. Với chấn thương của CR7 (nghỉ trong trận Real thắng 4-0 trước Sociedad), Messi càng có cơ hội để vươn lên nếu như anh tiếp tục duy trì hiệu suất khủng khiếp như hiện tại. Quan trọng hơn, nhờ Lionel Messi tỏa sáng, Barca càng có lý do để tin rằng họ vẫn còn nguyên cơ hội ăn ba ở mùa bóng đầy biến động này.

Vẫn luôn có một Messi hảo hạng

Khi Barca vượt qua Arsenal với chiến thắng 4-1 ở tứ kết Champions League 2009-10, HLV Arsene Wenger đã phải thốt lên "Messi đá như trong PlayStation". "Tôi nghĩ cậu ta có thể tận dụng mọi sai lầm của đối phương. Barca là một đội bóng mạnh nhưng họ vĩ đại bởi vì có Messi. Cậu ấy là người có thể tạo ra sự khác biệt ở bất cứ thời điểm nào của trận đấu", chiến lược gia người Pháp đã nói.

Ông Wenger cũng thừa nhận đã mất nhiều giờ để nghiên cứu và lên kế hoạch để đối phó với lối chơi của Barca. Nhưng với pha bóng mà Messi đã chạy một mạch tới gần 40m, đi qua 5 hậu vệ của Arsenal và ghi bàn, ông Wenger hiểu rằng những chuẩn bị trước đó đã trở thành vô giá trị. Tất nhiên, Barca không vô địch Champions League và Liga với chỉ mình Messi. Nhưng Messi lại là người tạo ra sự khác biệt, biến những điều không thể thành có thể để mang về chiến thắng cho đội bóng xứ Catalunya.

Trước và sau khi ông Wenger ca ngợi, chúng ta vẫn được thấy một Messi hay nhất. Dù có đôi lúc vấp phải những chấn thương, nhưng ngay khi trở lại với sân bóng, bản năng và giá trị của Messi vẫn luôn được thể hiện đúng lúc. Từ mùa này qua mùa khác, Messi càng hoàn thiện mình theo thời gian. Như Pep Guardiola từng nói "tôi yêu cầu Messi phải thể hiện nhiều hơn thay vì chỉ thực hiện nghĩa vụ của một chuyên gia dứt điểm", Messi của hiện tại đa năng, giàu ảnh hưởng và luôn để lại dấu ấn của anh ở mỗi trận đấu.

Lúc này, dù mùa giải chưa kết thúc, rất nhiều người đang chờ đợi vào một Messi hảo hạng trên đất Brazil, nơi anh sẽ cùng đội tuyển Argentina chinh phục chiếc cúp vàng thế giới.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X