Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Không còn chỗ cho La Masia!

Thứ Tư 20/11/2013 14:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa Hè 2013, sự xuất hiện của Tata Martino đã làm thay đổi rất nhiều kế hoạch chuyển nhượng của Barca. Một loạt mục tiêu mà Barca xem xét đưa về Camp Nou đều bị hủy bỏ, và chỉ một vụ chuyển nhượng được thực hiện: Neymar.

Sự có mặt của Neymar là rất tích cực, và ngôi sao người Brazil hiện đang khẳng định giá trị xứng đáng tới từng xu của mình, nhưng cũng đặt ra một thách thức: các tài năng trẻ của La Masia bị ảnh hưởng đến cơ hội thi đấu. Những lo ngại ấy không phải không có cơ sở, và thực tế đã thành hiện thực.

Tello gần như mất tích từ ngày Martino xuất hiện.
Tello gần như "mất tích" từ ngày Martino xuất hiện.

Tata Martino không liên quan đến vụ bán Thiago Alcantara, vì khi ấy ông còn chưa xuất hiện. Nhưng nhà cầm quân người Argentina sau đó có một loạt quyết định ảnh hưởng đến học viện La Masia danh tiếng. Chính Martino đã quyết định đến việc mang Rafinha cho Celta Vigo mượn, dù em trai của Thiago đang cho thấy sự trưởng thành đáng kinh ngạc. Hơn nữa, khi lên danh sách đội hình cho mùa giải 2013-14, vị HLV 51 tuổi này (sinh nhật hôm nay) không chọn bất kỳ gương mặt mới nào từ La Masia.

Trước đây, Pep Guardiola luôn sẵn sàng trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ, sau khi họ thể hiện sự nổi bật ở đội Barca B. Không phải ai cũng trụ được trong cuộc đào thải khắc nghiệt, nhưng ít nhất ông để tất cả có cơ hội để thể hiện mình. Với Tito Vilanova, những cầu thủ trẻ tiếp tục được trao cơ hội. Tito thậm chí đã tạo bước ngoặt cho La Masia, khi có chỗ đứng đáng kể nhất lịch sử Barca.

Martino là một người “ngoại đạo”, và La Masia không có chỗ trong kế hoạch của ông. Thay đổi về chiến thuật là điều cần thiết, nhưng nhiều cule không hài lòng khi La Masia bị gạt ra rìa. Dongou, người mà giới truyền thông Catalunya đặt kỳ vọng có thể trở thành “Messi mới”, hoặc ít nhất trưởng thành để lấy một chỗ trên hàng công Barca, đã thi đấu ấn tượng trong các trận chuẩn bị trước mùa với Jordi Roura, người dẫn dắt CLB trong lúc chờ Martino hoàn thành thủ tục cần thiết.

Thế nhưng, Dongou nhanh chóng bị Martino phớt lờ. Sergi Roberto, nhân tố đã thể hiện sự nổi bật trong mùa giải trước, gần như mất hút mùa này. Martino xoay vòng nhân sự mạnh mẽ, nhưng trong mắt của ông không có Sergi - một tài năng đặc biệt của bóng đá Tây Ban Nha. Một thế hệ của những Deulofeu (hiện đang khoác áo Everton theo dạng cho mượn), Dongou, Rafinha, Sergi có lẽ đang dần bị mai một tài năng.

Không chỉ những người trẻ, ngay cả Pedro cũng không còn nằm trong nhóm lựa chọn số 1 của Martino. David Villa ra đi, nhưng Neymar thay thế. Pedro buộc phải cạnh tranh với Alexis Sanchez và luôn thua thiệt đồng đội người Chile. Còn ai nhớ Tello, ngôi sao nửa cuối mùa trước? Đũng quần của Tello hẳn là đã mòn đi rất nhiều, cũng như chiếc ghế dự bị mà anh vẫn ngồi ở Camp Nou.

Bartra đang là một hiện tượng đặc biệt. Nhưng trước khi cậu học trò đồng hương Mascherano gặp phải chấn thương và không còn giải pháp đá cặp với Pique, Martino cũng chỉ nhìn Bartra bằng một con mắt. Masche vừa trở lại, Bartra ngay lập tức lên ghế dự bị, dù “chú nhóc” này mang đến độ an toàn cao hơn nhiều.

Sắp tới, khi Martino hướng đến việc mua ngôi sao, các tài năng La Masia càng thêm khốn khổ.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X