Thứ Tư, 02/10/2024Mới nhất
Zalo

Barca: Trong tầm ngắm Ibra. Ibra trong tầm ngắm

Thứ Ba 29/09/2009 14:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ibra giương súng, "bùm", và mành lưới của Gijon, Getafe, Atletico, Racing rồi Malaga cứ thế lần lượt rung lên. Ở Liga, chưa một đối thủ nào bị anh đưa vào tầm ngắm mà thoát được. Nhưng ở Champions League, Ibra đã để sổng ngay con mồi đầu tiên. Inter phòng thủ quá xuất sắc, hay tiền đạo người Thụy Điển vẫn chưa thể dứt ra khỏi "cái dớp Champions League" đã đeo bám anh suốt sự nghiệp?

Chinh phục Liga

Cả Liga đang phải ngả mũ trước Ibra. Tiền đạo người Thụy Điển, vốn bị nghi ngờ rất nhiều ở khả năng hòa nhập vào lối chơi của Barca, đang chơi như thể không phải là anh vừa mới lần đầu tiên đặt chân tới Nou Camp trong mùa Hè này và không hề tham gia một buổi tập trước mùa nào vì chấn thương cổ tay. 5 trận, 5 bàn thắng, 4 trong số đó giúp đội bóng khai thông thế bế tắc, Barca đúng là không thể chờ đợi nhiều hơn từ một tân binh như Ibra. Bây giờ, trong mắt HLV Guardiola, chính tiền đạo người Thụy Điển, chứ không phải Messi, mới là người không thể thay thế. Ông đã thử chứng minh điều ngược lại bằng cách cho Ibra ngồi dự bị ở trận gặp Malaga, nhưng rồi Henry dính chấn thương và HLV của Barca nhanh chóng nhận ra tiền đạo tân binh của ông quan trọng với đội bóng đến nhường nào.

Nổ súng tiếp đi Ibrahimovic!


Tất nhiên, không có chuyện Ibra một mình kéo cả Barca tiến về phía trước. Mối quan hệ Ibra-Barca là mối quan hệ tương hỗ, đôi bên cùng giúp nhau có lợi. Với thể hình vượt trội phần lớn các hậu vệ của đối phương, khả năng tì đè, càn lướt và xoay xở đều tuyệt vời như nhau, Ibra đang khiến cho công việc "khoan cắt bê-tông" từng khiến Barca phải hao tâm tổn trí rất nhiều trở nên nhẹ nhàng hơn bao giờ hết. Nhưng ngược lại, chính nhờ được chơi ở một đội bóng mà ngay cả… trung vệ cũng có thể tung ra những đường chọc khe "ngọt" như dao nóng cắt bơ như Barca, Ibra mới có cơ hội cảm nhận sự dễ dàng của nhiệm vụ ghi bàn. Không như ở Inter, nơi Ibra phải làm tất cả, ở Barca, anh chỉ việc xuất hiện đúng nơi, đúng lúc để đưa bóng vào lưới. Những chuyện còn lại đã có người khác lo hết.

Nhưng còn Champions League?

Là tân binh xuất sắc nhất trong lịch sử Barca, là người đầu tiên sau huyền thoại Cesar ghi được bàn thắng trong 5 trận liên tiếp đầu mùa, là tiền đạo duy nhất ở các giải VĐQG châu Âu ghi được bàn thắng trong tất cả các trận đấu, thế nhưng, với Ibra, đó mới chỉ là một nửa sứ mệnh. Tỏa sáng ở các giải VĐQG không phải là điều gì quá kỳ diệu trong mắt Ibra, người đã làm thủ lĩnh hàng công của cả Ajax, Juve rồi Inter trong những năm tháng mà những đội bóng này thống trị giải đấu của nó. Nếu chỉ vì muốn giành thêm một chức VĐQG nữa, anh sẽ không tới Nou Camp. Anh tìm tới đó, vì nghĩ rằng chỉ một đội bóng như Barca mới có thể giúp anh trả được món nợ với Champions League, đấu trường mà anh chưa có lấy một lần thực sự tỏa sáng và luôn "im bặt" khi mùa Đông qua đi.

Số phận thật giỏi trêu ngươi. Điểm đến đầu tiên trên hành trình chinh phục Champions League một lần nữa của Ibra lại là Giuseppe Meazza, nơi chứng kiến tường tận nhất sự đa nhân cách của một Ibra luôn là Vua ở giải quốc nội nhưng chỉ là lính quèn khi bước ra biển lớn. Và còn đáng buồn hơn nữa là Barca đã không thể một lần khoan thủng tuyến đê quai phòng ngự nhiều tầng mà Mourinho dựng lên trước khung thành Cesar, trong đó lỗi của Ibra, người đã chơi đầy cố gắng nhưng không hiệu quả, là không hề nhỏ. Áp lực trong lần đầu tiên trở lại chốn cũ là quá lớn? Inter phòng ngự quá hiệu quả? Hay đơn giản Ibra vẫn là Ibra của những ngày xưa? Câu trả lời sẽ chỉ xuất hiện sau rất nhiều thời gian, rất nhiều trận đấu nữa, nhưng để điệu nhạc Champions League không còn là nỗi ám ảnh, ngay đêm nay, Ibra cần phải ghi bàn.

Mục tiêu: Mành lưới của Dynamo Kiev. Giương súng. Ngắm. Bóp cò…

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

 
  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIPgửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp Champions League: soạn GO KQ C1 gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X