Thứ Bảy, 12/10/2024Mới nhất
Zalo

Barca sụp đổ, Chelsea hiên ngang: Trò đùa của số mệnh hay phần thưởng dành cho lòng quả cảm

Thứ Tư 25/04/2012 05:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vậy là sau 90 phút nghẹt thở tại Nou Camp, Chelsea đã trở thành đội đầu tiên giành tấm vé tới Munich ngày 19/5 tới và bỏ lại sau lưng là Barcelona với cả tấn bi kịch. Tuy nhiên, kể cả khi trận đấu đã chính thức khép lại, người ta sẽ vẫn còn nhắc tới nó bởi cả 2 đội đã cống hiến cho người xem một màn trình diễn quá hấp dẫn và kịch tính.

Chelsea: Chiến thắng đến từ sự kiên cường

Không có quá nhiều nét mới trong những phương án tấn công, Chelsea và Barcelona vẫn nhập cuộc với chiến thuật được tiên liệu sẵn. Điều mà không ai ngờ đến chính là những chấn thương đến từ rất sớm của cả hai đội. Nếu Cahill gặp vấn đề về gân kheo trong một tình huống truy cản Alexis Sanchez thì Pique của đội chủ nhà cũng phải rời sân ít lâu sau đó vì lãnh đủ pha bay người của thủ thành Valdes. Tuy nhiên nếu xét về thiệt hại sức người, Chelsea mới là đội chịu nhiều hơn khi trung vệ đội trưởng John Terry nhận thẻ đỏ rời sân do pha đánh nguội Alexis Sanchez từ phía sau. Không bàn đến mức độ nghiêm trọng của tác động đó đến đâu khiến Sanchez phải lăn lộn đau đớn nhưng rõ ràng thủ quân của Chelsea đã quá thiếu khôn ngoan và tỉnh táo. Chẳng hiểu sao trong một trận đấu quan trọng như vậy, Terry lại có thể mất bình tĩnh tới mức dám đánh nguội một cầu thủ của đội chủ sân Nou Camp, nơi luôn gắn liền với sự hiện diện của những tiếng còi méo, những quyết định thiên vị đến từ các ông vua áo đen dành cho Barca.

Hạ Barca 3-2 chung cuộc, Chelsea hùng dũng tiến vào chung kết Champions League
Hạ Barca 3-2 chung cuộc, Chelsea hùng dũng tiến vào chung kết Champions League

Và chính vì việc mất đi bộ đội trung vệ của mình, Chelsea đã liên tiếp bị đối phương ghi liền 2 bàn thắng chỉ trong ít phút. Đó cũng là lúc nhiều cules tiếp tục cất cao tiếng hát trên các khán đài và tưởng chừng như thế trận phòng ngự của Chelsea đã tan rã. Tuy nhiên, đời không là mơ, khi Barcelona đang mải mê tìm kiếm một chiến thắng đậm ngay tại sân nhà thì đội khách bất ngờ có đòn đáp trả từ cú chích bóng tuyệt vời của Ramires đưa trận đấu về vạch xuất phát. Bởi khi ấy nếu trận đấu khép lại với tỉ số 2-1 thì Barca vẫn sẽ là CLB phải nói lời chia tay với Champions League.

Trước tình hình đó, Barca lại buộc phải dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Nhưng chiếc xe buýt 2 tầng của Chelsea đã vận hành rất trơn tru dù không đầy đủ bộ phận. Đúng là Barca đã kém may mắn nhưng không vì thế mà quên đi sự xuất sắc trong khâu phòng ngự của đội bóng đến từ nước Anh. Lối đá Catennaccio đặc trưng của người Italia đã được người Anh vận dụng nhuẫn nhuyễn với những sáng tạo riêng có (như đẩy Drogba về đá ... hậu vệ cánh) đã gần như hoá giải hoàn toàn sự nguy hiểm trong lối chơi tiqui-taka Barca. Vẫn chiếm ưu thế trong việc kiểm soát bóng nhưng các chân sút của Barca khá loay hoay trong việc tìm đường vào khung gỗ của đối phương. Thậm chí khi đã loại bỏ được hoàn toàn hàng phòng ngự đối phương thì các cầu thủ Barca cũng không thể vượt qua được chốt chặn cuối cùng Petr Cech trong một ngày anh thi đấu xuất thần hơn cả lượt đi. Khi đối phương có phần sụt giảm thể lực vì di chuyển không bóng quá nhiều, cộng thêm áp lực tâm lý đè nặng cũng là lúc mà Torres tung ra đòn quyết định ở phút 90+2 đem về trận hòa cho Chelsea qua đó biến Barca trở thành cựu vương của Champions League.

Người ta thấy đâu đó ở Nou Camp tối nay là hình ảnh của Chelsea version Mourinho 5 năm về trước và cả bóng dáng của Inter phiên bản ... Jose Mourinho cách đây vài mùa khi oai hùng loại bỏ Barca để bước vào chung kết cũng sau một trận bán kết lượt về giàu cảm xúc tại Nou Camp (điều trùng hợp, Inter cũng bị mất người hệt như Chelsea) tuy nhiên, cần phải thừa nhận những gì Chelsea-Di Matteo thể hiện ấn tượng hơn gấp bội. Một Chelsea phòng ngự phản công rất hay nhưng đôi lúc cũng gặp phải sự chỉ trích không nhỏ từ dư luận vì quá thực dụng. Kệ đi, dù có đá với đội hình 10-0-0 đi chăng nữa thì việc quan trọng nhất là Chelsea đã có vé tới Munich vào ngày 19/5 tới.

Barca bị loại: Chỉ có thể là định mệnh?

Định mệnh là Champions League chưa bao giờ chứng kiến một CLB có thể bảo vệ thành công chức VĐ của mình. Và khi mà người ta trông chờ nhất vào Barca thì họ cũng không thể vượt qua được số mệnh nghiệt ngã này.

Khi Iniesta ghi bàn, người ta nghĩ: kết thúc rồi! Lúc Messi đúng trước bóng trong tình huống sút penalty, người ta nghĩ: Kết thúc rồi! Cuối cùng, khi Torres ghi bàn vào lưới người đồng hương Valdes, người ta nói: KẾT THÚC RỒI. Cơ hội đến với Barca không chỉ một mà nhiều lần nhưng trớ trêu thay nó chỉ thoáng vụt qua rồi biến mất như trò đùa của số phận.

Và khi đó, ranh giới giữa nạn nhân của bánh xe định mệnh và kẻ tội đồ trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Có nhiều người sẽ tiếc thương cho Messi khi mà anh đã có ít nhất 2 tình huống ngon ăn có thể giúp anh phá dớp(không ghi bàn vào lưới Chelsea) nhưng đều bị cột dọc và xà ngang khung thành từ chối. Nhưng chắc cũng không ít người cho rằng chính anh là nguyên nhân dẫn tới thất bại này của Barcelona bởi nếu người đứng trước bóng trong tình huống phạt đền không phải là Messi thì biết đâu mọi chuyện đã khác?

Dù thế nào đi chăng nữa, đây chắc chắn sẽ là một đêm khó quên đối với Messi và các đồng đội.

Xin chúc mừng thầy trò HLV Di Matteo và chia buồn với Barcelona.

  • Minh Ngân

 

 

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X