Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca không chỉ có Messi: Tuyệt vời Cesc Fabregas!

Thứ Hai 22/10/2012 13:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Messi là ngôi sao sáng nhất với cú hat-trick, nhưng chiến thắng của Barca không chỉ có mình bản thân anh. Ở Riazor, Cesc Fabregas cũng đã có màn trình diễn ấn tượng nhất từ đầu mùa, khi thực hiện “hat-trick kiến tạo”.

Fabregas vừa trải qua 180 phút với Tây Ban Nha mà dấu ấn không thực sự cao. Trong đó, có tình huống anh đá hỏng quả phạt đền trước tuyển Pháp. Với những vấn đề ấy, nhiều người nghĩ rằng Fabregas rất có thể sẽ không duy trì được cảm giác bóng và phong độ cao nhất. Tuy vậy, Tito Vilanova vẫn quyết định xếp Cesc đá chính ở Riazor.

Cesc fabregas barcelona
Fabregas có “hat-trick kiến tạo”

Tito đã không sai khi đặt niềm tin vào Fabregas. Trong một tiếng đồng hồ có mặt trân sân (trước khi phải nhường chỗ cho Xavi, vì Barca chỉ còn đá với 10 người), cựu đội trưởng của Arsenal đã có màn trình diễn rất ấn tượng. Có thể nói, Cesc chỉ kém mỗi Messi, người đã 3 lần làm tung lưới thủ môn Aranzubia.

Ngay khi trận đấu vừa bắt đầu, Fabregas đã “dọn cỗ” để Jordi Alba ghi bàn thắng đầu tiên của mình trên sân chơi La Liga sau nửa năm. Trước đó, lần gần nhất Alba ghi bàn ở La Liga diễn ra cùng Valencia, trong trận thắng Rayo Vallecano 4-1 ngày 11/4. Hai pha ghi bàn đầu tiên của Messi cũng đến từ các tình huống mà Fabregas kiến tạo. Trên thực tế, Cesc đã tham gia gián tiếp vào 4/5 bàn thắng của Barca. Pha ghi bàn của Tello do Messi chuyền, nhưng trước đó Fabregas cũng tham gia.

Một trận đấu tuyệt vời của Fabregas khi anh được thay vai trò của Xavi. Đó không chỉ là kỹ năng kiến tạo cơ hội, chuyển lưu bóng, mà còn thể hiện qua tinh thần. Cesc và Messi là hai trong ít người duy trì được ý chí chiến đấu mạnh mẽ nhất, trong trận đấu mà Barca đã bộc lộ thái độ thi đấu rất đáng trách.

Có một thực tế là Barca của Tito đã không đẹp mắt và thanh thoát như thời Pep Guardiola, mặc dù hiệu quả trong tấn công không thua kém. Thực vậy, lối đá tiqui-taca với Pep luôn tạo được sự áp đảo mạnh mẽ, và các đối thủ không dễ ghi bàn vào lưới Barca. Nhưng với Tito, cách vận hành có những khác biệt lớn. Tuy vậy, may mắn là Barca vẫn còn những người như Fabregas.

Từng gây thất vọng các trận đầu mùa, nhưng Fabregas đang bừng tỉnh. Ở Riazor, chính anh đã trở thành cầu nối để giúp lối đá tấn công của Barca thêm thanh thoát hơn. 5 pha kiến tạo sau 8 vòng đấu là thành tích rất đáng khen ngợi với Cesc. Tính đến lúc này, không một ai ở La Liga có được nhiều đường chuyền quyết định như Fabregas. Mesut Oezil, số 10 của Real và là người có nhiều pha kiến tạo chính xác nhất ở La Liga mùa trước, hiện mới chỉ có 1 đường chuyền quyết định.

Nếu Cesc duy trì được cảm hứng như anh vừa thể hiện, Barca không có lý do gì để thôi mơ mộng về vinh quang cuối mùa giải.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X