Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bao giờ cặp Messi - Neymar mới bùng nổ?

Thứ Tư 14/08/2013 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau những phút được đá cặp cùng nhau, Neymar vẫn cho thấy những hạn chế nhất định khi được đá cặp với Messi. Cặp “LioNey” trong mơ vẫn chưa thể phát huy được sức mạnh đúng với sự kì vọng của người Catalunya. Trên phương diện cá nhân, Neymar đang mang tới một hiệu ứng tích cực cho Barca. Anh như một chất xúc tác mới, tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh cho các chân sút khác của Barca buộc phải tỏa sáng.

Neymar và Messi thi đấu cùng nhau quá ít
Neymar và Messi thi đấu cùng nhau quá ít

61 phút là chưa đủ cho cặp “LioNey”

Neymar đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Barca trong trận gặp các ngôi sao Thái Lan. Đến trận gặp các ngôi sao Malaysia, tiền đạo người Brazil đã ghi cú đúp. Trong cả 3 bàn thắng của Neymar, người đóng vai trò kiến tạo là Cesc Fabregas. Trước đó, chính Neymar là người đã thực hiện đường chuyền đẳng cấp để Fabregas ghi bàn trong trận đấu với Santos (Barca thắng 8-0). Điều đó cho thấy chính Cesc chứ không phải Messi mới là người chơi ăn ý nhất với Neymar, bản hợp đồng bom tấn của Barca trong mùa Hè này.

61 phút, đó là quãng thời gian mà Neymar và Messi (hay còn gọi một cách thân mật là “LioNey”) đã chơi bóng cùng nhau trong suốt tour du đấu mùa Hè. Quãng thời gian ấy thậm chí còn bị ngắt quãng (chơi 16 phút cùng nhau trước Santos và 45 phút trước các ngôi sao Thái Lan). Thế nên, không hề có bất kỳ một dấu ấn nào được tạo ra giữa hai ngôi sao tấn công hàng đầu của Barca. Tất cả những gì họ làm được đơn thuần chỉ là những pha bóng chuyền cho nhau ở giữa sân.

Khi ngôi sao người Argentina sung sức, Neymar phải điều trị chứng thiếu máu. Ngược lại, khi Neymar sẵn sàng, thì Messi lại dính chấn thương (đã không ra sân trong trận đấu với các ngôi sao Malaysia). Do vậy, ít nhất phải tới trận đấu tranh Siêu cúp Tây Ban Nha với Atletico, cặp “LioNey” mới lại có cơ hội phô diễn cùng nhau.

Neymar khiến Martino "đau đầu"

1 đường kiến tạo và 3 bàn thắng chưa nói lên nhiều điều nếu so với số tiền 57 triệu euro mà Barca đã chi để sở hữu ngôi sao người Brazil. Neymar còn cả một mùa giải dài ở phía trước với những trận đấu chính thức. Ở đó, Neymar sẽ có cơ hội để chứng minh với sân Camp Nou rằng anh đáng giá đến từng xu.

Còn quá sớm để nói Neymar sẽ đáp ứng được kỳ vọng. Nhưng sự thực, Neymar đang tạo ra hiệu ứng tích cực cho đội bóng. Sự có mặt của cựu ngôi sao Santos như một chất xúc tác để tạo ra sự cạnh tranh quyết liệt trên hàng công của Barca. Hãy xem Alexis Sanchez đã chơi như lên đồng trong cả 4 trận giao hữu vừa qua. Hãy xem Pedro tiếp tục rực rỡ như thế nào qua từng trận đấu. Một cầu thủ trẻ như Tello cũng cảm nhận được động lực để phấn đấu. Ngay như Fabregas, một tiền vệ tưởng như là người thừa ở Camp Nou, đã chơi thăng hoa sau khi Neymar tìm đến.

Việc các chân sút đồng loạt chơi tốt mỗi khi được tung vào sân vô hình trung mang tới cho HLV Martino một bài toán hóc búa. Khi Neymar chiếm vị trí đá chính bên hành lang trái, Messi chơi như một tiền đạo tự do, nhà cầm quân người Argentina sẽ cần phải chọn ra một chân sút nữa ở hành lang cánh phải. Sanchez và Pedro sẽ là hai cái tên nhận được sự ưu tiên đặc biệt cho vị trí này. Nhưng dù có phải đau đầu lựa chọn thì với Martino, đây vẫn là một cơn đau đầu dễ chịu bởi bất cứ sự lựa chọn nào thì cái đích cuối cùng vẫn là chiến thắng của cả đội.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X