Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Bao giờ Balotelli mới thực sự thay đổi?

Thứ Hai 24/09/2012 13:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Balotelli mới 22 tuổi mà có vẻ như cả giải đấu đã quay lưng với anh. Trận đấu giữa Man City và Arsenal ở mùa giải trước, Balotelli bị đuổi khỏi sân và đội bóng nửa xanh thành Man City để thua một trận đấu rất quan trọng, bị M.U bỏ xa đến 8 điểm trong cuộc đua vô địch. Ai cũng cho rằng anh là mối hiểm họa cho chính đội bóng của mình. Roberto Mancini phát biểu: “Chúng tôi sẽ bán anh ấy. Tôi hy vọng rằng anh ấy sẽ hiểu rằng mình đang cư xử rất tệ, và cần phải thay đổi thái độ của mình. Nhưng tôi thì đã xong việc với anh ấy”.

Mancini sau đó bình tĩnh lại, rút lại lời đe dọa sẽ bán Balotelli và đưa anh trở lại đội hình xuất phát trong trận đấu cuối cùng của mùa giải gặp QPR. Mọi người đều không thể quên Aguero đã ghi bàn thắng lịch sử giúp nửa xanh thành Man City giành chức vô địch, nhưng ít người còn nhớ chính Balotelli là người đã thực hiện đường chuyền quyết định.

manchester arsenal
 

Trong bóng đá, để lại tiếng xấu dễ hơn rất nhiều việc được mọi người yêu quí. Andy Wilkinson, một cầu thủ không mấy tên tuổi của Stoke, người tự coi mình như một Joey Barton thứ hai, đã không thể ra sân trong trận đấu gặp Chelsea hôm thứ Bảy. Anh bị treo giò 3 trận vì đánh cùi chỏ vào mặt Balotelli. Nhiều người đã quên mất phản ứng của Balotelli sau hành vi đó. Theo suy nghĩ thông thường của nhiều người, cầu thủ người Italia có thể sẽ phản ứng lại, đẩy Wilkinson, nhận một thẻ đỏ khác và phải đi tắm sớm. Nhưng ngạc nhiên là không có gì xảy ra sau đó cả. Balotelli không có thái độ phản ứng, ngồi dậy, kiểm tra xem có chiếc răng nào bị gãy không, và tiếp tục trận đấu.

Mancini đã phủ nhận ông không điền tên Balotelli vào danh sách thi đấu trong trận gặp Real Madrid bởi mâu thuẫn giữa hai người. Trước đó, Mancini tỏ ra rất bực bội với việc Balotelli hút thuốc và bay đêm trong khi toàn đội nghỉ ngơi để giữ phong độ và thể lực tốt nhất cho chuyến đi đến Tây Ban Nha.

Vào tháng 10 năm ngoái, khi Balotelli “nghịch” pháo hoa khiến nhà của anh bị phá hủy và đến giờ vẫn còn đang phải sửa chữa. Lúc đó là 1 giờ sáng, ngay trước trận đấu với Manchester United trên sân Old Trafford. Thế nhưng Balotelli thậm chí còn ghi được 2 bàn trong chiến thắng hủy diệt 6-1 của Man City sau đó.

Mancini bảo rằng nếu Balotelli trưởng thành, anh có thể giỏi như Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Man City vẫn đang chờ đợi ngày đó. Chuỗi trận Balotelli đá chính dài nhất là 6 trận, trước khi bị đuổi trong trận gặp Arsenal nói trên. Trước đó, có 4 lần anh đá chính 2 trận liên tiếp cho đội chủ sân Etihad. Tổng cộng Balotelli đã ra sân 63 trận, 20 từ ghế dự bị từ khi gia nhập đội bóng vào năm 2010 và đã ghi được 27 bàn. Điều đó cho thấy tài năng của anh. Nhưng Balotelli cũng đã phải nhận 1 thẻ đỏ, 20 thẻ vàng, 1 án phạt của FA và tổng cộng đã bỏ lỡ 14 trận đấu vì án treo giò.

Balotelli vẫn luôn là như vậy, sự kết hợp giữa thiên thần và ác quỉ. Không ai có thể biết được lúc nào anh tỏa sáng, còn lúc nào sẽ lại gây ra những tai họa. Balotelli là một tài năng, điều đó không cần phải bàn cãi. Nhưng sẽ rất khó để anh có thể trở thành một tài năng lớn, một chỗ dựa đáng tin cậy của Man City với tính cách khó lường của mình. Một dấu hiệu của sự thay đổi, vẫn còn là quá ít.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X