Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Balotelli và Welbeck: 24 tuổi, 16 triệu bảng và 2 ngã rẽ

Thứ Sáu 03/10/2014 11:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Danny Welbeck và Mario Balotelli có những sự giống nhau đến kì lạ.

Họ cùng nổi tiếng trong màu áo của một CLB nước Anh cách đây khoảng nửa thập kỉ, khi được coi là những tài năng trẻ. Danny Welbeck không chỉ gắn bó với Man Utd, mà còn đã từng là tiền đạo chủ lực của Sunderland. Balotelli có 2 mùa giải thi đấu cho Manchester City từ năm 2010 đến 2012. Dù thi đấu không phải quá thành công, nhưng phải thừa nhận những gì mà Balo để lại ở Anh trước khi sang Milan cho thấy phẩm chất tuyệt vời của anh với tư cách một tiền đạo: dứt điểm tốt, càn lướt mạnh mẽ; chỉ có điều hơi... lười di chuyển.

Welbeck đã đi vào lịch sử bóng đá Anh sau cú hattrick vào lưới Galatasaray
Welbeck như tìm được chính mình khi khoác áo Arsenal

Cả hai chân sút này đều là người da màu, sinh năm 1990 và chơi ở cùng vị trí tiền đạo mũi nhọn. Có nhiều điểm chung giữa hai cái tên này, nhưng thực ra về mặt tài năng bẩm sinh mà nói, Mario Balotelli có xuất phát điểm cao hơn hẳn. 17 tuổi, Balotelli là một phần của đội hình Một Inter Milan vô địch Serie A năm 2007. Bộ sưu tập danh hiệu của số 45 phải thừa nhận là tương đối đồ sộ. Sau khi rời Inter năm 2010 vì mâu thuẫn với Mourinho, anh có thêm một chức vô địch Premier League, rồi sau đó dẫn dắt ĐTQG Italia vào chung kết EURO 2012 với tư cách là tiền đạo trụ cột. Đến mùa này, sau 2 mùa giải không danh hiệu tập thể ở Milan (nhưng lại thành công trên khía cạnh cá nhân, mỗi mùa Balo ghi trung bình 15 bàn), anh được Liverpool "rước về" với giá 16 triệu bảng để thay thế cho chân sút trị giá 75 triệu bảng Luis Suarez.

Sự nghiệp của Danny Welbeck không có nhiều điểm dừng chân, nhiều thăng trầm và ồn ào như Balotelli. Trước khi chuyển tới Arsenal, Welbeck chỉ một lòng hướng về Man Utd và sân Old Trafford. Từ năm 11 tuổi, chàng trai sinh năm 1990 này đã ở trong lò đào tạo trẻ của Quỷ Đỏ, kiên trì luyện tập, trui rèn trong các đội bóng cấp trẻ để rồi được đôn lên đội Một năm 2008 ở tuổi 18. Lúc đó, cứ ngỡ Welbeck là một tài năng trẻ sáng giá, sẽ được trao nhiều cơ hội để "kế nghiệp" Dimitar Berbatov, chơi bên cạnh Wayne Rooney trên hàng công, nhưng rồi anh mãi chỉ là phương án B cho các đàn anh đắt giá. Khi Louis Van Gaal cập bến Old Trafford, Welbeck ngay lập tức bị bán cho Arsenal với giá 16 triệu bảng để nhường chỗ cho Radamel Falcao.

Balotelli đã có một trận đấu đáng quên trên đất Thụy Sĩ.
Balotelli đang dần chìm nghỉm tại Anfield

Đến khi Balo sang Liverpool và Welbeck sang Arsenal đã rẽ 2 tiền đạo này sang 2 hướng khác nhau, với việc sự chăm chỉ rèn luyện của chân sút người Anh mang lại cho anh nhiều trái ngọt hơn cá tính ngỗ ngược của tiền đạo gốc Ghana. Balotelli thực sự gặp những khó khăn nhất định trong việc thích nghi lại với môi trường của Premier League sau 2 năm vắng bóng, bằng chứng là việc anh mới chỉ có được 1 bàn thắng sau 7 trận, đồng thời tỏ ra rất lạc lõng và không có sợi dây liên lạc với các đồng đội dưới hàng tiền vệ The Kop. Tại Champions League, màn trình diễn của Ngựa chứng còn nhạt nhoà hơn, khi trong trận gặp Basel gần nhất, anh còn không thể thâm nhập nổi vào vòng cấm đối phương và không thể chạm bóng tại khu vực này dù chỉ một lần. Giờ đây, những scandal, những tai tiếng lùm xùm còn đang làm Balo nổi tiếng hơn so với những cú sút, khả năng tì đè đã bị thui chột của anh.

Trong khi đó, Welbeck đang gây bão các báo châu Âu nhờ phong độ chói sáng và sự lột xác hoàn toàn trong màu áo Pháo thủ. Được xếp chơi đúng ở vị trí sở trường, anh ngay lập tức trở thành cầu thủ nắm giữ vị trí số 1 trên hàng công. Sau 5 trận đầu tiên cho Arsenal, Welbeck ghi tới 4 bàn, trong đó có cú hat-trick mẫu mực vào lưới Galatasaray tại đấu trường Champions League. Có những người ngạc nhiên tới mức cho rằng Welbeck hoàn toàn đủ khả năng trở thành một Thierry Henry phiên bản 2: trước đây Titi tới Highbury trong sự hoài nghi để rồi trở thành huyền thoại của CLB, và giờ họ thấy được điểm tương tự nơi Welbeck. Có vẻ như Wenger chính là người mà Welbeck cần trong quá trình phát triển thành một ngôi sao - khi ông biết cách sử dụng chân sút này ở vị trí sở trường, bơm thêm lửa cho anh trong quá trình thi đấu và tận dụng được điểm mạnh tốc độ của anh.

Welbeck đến với Arsenal trong sự hoài nghi, còn Balotelli được Anfield trải thảm đỏ chào đón. Để rồi lúc này, số 23 của Pháo thủ đang được cười tươi trên niềm vui chiến thắng, còn Ngựa chứng vẫn loay hoay tìm chỗ đứng trong đội hình của Rodgers.

Thành Nguyễn 

 

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X