Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Ba sao Man Utd từng "to gan" hơn Beckham nhưng vẫn được Sir Alex "dung túng"

Thứ Ba 24/07/2012 16:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Họ là những cầu thủ hết sức may mắn khi chưa bị HLV Alex Ferguson "đá bay" ra khỏi Carrington vì tội hỗn láo, xấc xược và nông nổi của mình.

Trong dịp kỷ niệm 25 năm nắm quyền tại Man United, Sir Alex tiết lộ một trong những bí quyết giúp ông thành công đến ngày hôm nay là nhờ "quyền lực". Ông duy trì một thứ luật bất thành văn tại Old Trafford: "Chống đối Alex Ferguson là đi".

Có thể kể ra đây một loạt các nạn nhân của chiến lược gia người Scotland. Jaap Stam phải cuốn gói khỏi Carrington ngay sau cuốn tự truyện tiết lộ hậu trường đội bóng phát hành, Roy Keane trong một phút bốc đồng dám bật thầy đã bị bán "nhanh như điện" sang Celtic. Còn đó nghi án chiếc giày bay của Beckham và sự lý giải không thỏa đáng đối với những trường hợp ra đi như Van Nistelrooy, Paul McGrath, Norman Whiteside, đại diện chuyển nhượng Tony Collins...

Scholes trong chuyến du đấu của Man Utd
Scholes từng từ chối ra sân như Carlos Tevez

Mặc dù nổi tiếng nóng tính, quyết đoán và không khoan nhượng, Alex Ferguson vẫn có những lần phá lệ vì học trò. Dưới đây là ba cái tên may mắn thoát khỏi cơn thịnh nộ của HLV có biệt danh "máy sấy tóc" và vẫn còn chỗ đứng trong đội hình "Quỷ đỏ" tới tận bây giờ.

Paul Scholes (từ chối ra sân tháng 11/2001)

Chắc hẳn nhiều người sẽ ngạc nhiên khi "hoàng tử gừng" có mặt trong danh sách này. Tuy nhiên, tiền vệ lừng danh trong thế hệ vàng từng "đùa với lửa" vào năm 2001. Thời điểm đó, đội trẻ của Man United không có được thủ lĩnh đích thực. Sir Alex buộc phải tăng cường cho họ một loạt cầu thủ đội một trước trận đấu với Arsenal tại League Cup. Mọi việc đã không nghiêm trọng khi Paul Scholes biết được rằng mình là ngôi sao duy nhất xuất phát trong đội hình toàn đàn em. Sự tự ái dâng cao, anh đã phản ứng bằng cách từ chối ra sân.

Đương nhiên, sự vô kỷ luật đó đã bị trừng phạt. Nhưng khi nhìn lại vấn đề Scholes đã đưa ra lời xin lỗi và thể hiện sự thành tâm hối cải. Chính sự kiện này đã phần nào thắt chặt thêm mối quan hệ thầy trò khăng khít giữa hai người. Alex Ferguson đã tỏ ra vị tha đến bất ngờ, khác hẳn những lần "đá bay" các "ông sao" như Beckham, Nistelrooy hay Veron.

Anderson (bỏ tập tháng 1/2010)

Tới Old Trafford năm 2007 với giá 18 triệu bảng khi còn khá vô danh, Anderson đem theo kỳ vọng cực lớn sẽ trở thành một "Paul Scholes mới". Tuy nhiên, phong độ đáng thất vọng cùng kinh nghiệm non kém không thể giúp chàng trai trẻ người Brazil chen chân vào một vị trí tiền vệ trung tâm bên cạnh các đàn anh Scholes, Fletcher, Carrick.

Quá thất vọng khi liên tục trở thành quân bài "dự bị chiến lược", Anderson đã bỏ tập sau một trận đấu ở Premier League (gặp Hull City), công khai tỏ thái độ bất mãn với Alex Ferguson. Anh cho rằng thà chuyển tới đội bóng khác còn hơn là chôn chân mãi trong kiếp dự bị tại Man United.

Thấu hiểu sự nóng nảy của cậu học trò, Alex Ferguson đã tạo cơ hội ra sân nhiều hơn cho Anderson. Tầm ảnh hưởng của cầu thủ này cũng vì thế mà tăng lên. Và tới giờ, ngay cả khi bị chấn thương hành hạ, Anderson cũng không còn ý định rời bỏ xứ sương mù theo chân Ronaldo như tuyên bố cách đây hai năm.

Wayne Rooney (từ chối gia hạn hợp đồng tháng 10/2010)

Thời điểm đó, Wayne Rooney là biểu tượng số 1 của "Bầy quỷ đỏ" sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo (tới Real Madrid năm 2009). Ngay lập tức, căn bệnh ngôi sao của "gã Shrek" phát tiết. Chân sút mang áo số 10 nằng nặc đòi ra đi vì cho rằng đội bóng không đáp ứng nổi tham vọng của bản thân. Một ngày sau phát ngôn của Rooney, HLV Alex Ferguson đã tổ chức họp báo và tất cả đều tưởng rằng ông sẽ cho cậu học trò bất trị toại nguyện.

Những gì xảy ra sau đó chứng minh một điều: Ferguson là bậc thầy về trò chơi tâm lý. Ông công khai những khúc mắc trong việc đàm phán gia hạn hợp đồng giữa đôi bên (chủ yếu là yêu sách tăng lương) và đẩy áp lực về phía Rooney cùng người đại diện. Việc Rooney ở lại sân Old Trafford thời điểm ấy vẫn là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của anh. Dưới sự dìu dắt tận tình của HLV Ferguson, Rooney đã trong một thời gian ngắn vươn mình trở thành một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X