Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Ashley Young và Fernando Torres cùng câu chuyện đẳng cấp của những “diễn viên”

Thứ Hai 29/10/2012 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(bongda24h) - Thật khó để diễn tả hết những cảm xúc sau trận đấu ngày hôm qua. Một trận đấu có quá nhiều nút thắt. Nó như một bộ phim hay vậy, người xem cứ xem và thoải mái đoán, xong cuối cùng kết thúc phim là một sự kinh ngạc dành cho khán giả. Có ở trong trí tưởng tượng hoang dã nhất của một người hay mơ mộng cũng không thể nghĩ được ra được những gì mà các cầu thủ đã trải qua. Khi mà những diễn viên chính chỉ để làm nền thì mọi sự chú ý đổ dồn cho những người tạo ra những nút thắt, những “kịch sĩ” đại tài.

Hai tấm thẻ đỏ dành cho Ivanovic và Torres chỉ trong ít phút đã làm mọi thứ trở nên tăm tối đối với Chelsea. Từ vị thế của một kẻ vừa gỡ hòa sau khi bị dẫn 2-0, ý chí đang hừng hực dồn lên uy hiếp đối thủ, Chelsea trở thành kẻ bị uy hiếp khi mà 9 con người tội nghiệp của họ oằn mình lên chống đỡ 11 kẻ đắc thắng đến từ phía bên kia sân. Rồi điều gì phải đến thì cũng đến, bàn thắng việt vị của Chicharito đã đâm một nhát kết liễu những nỗ lực phòng thủ trong vô vọng của Chelsea. Người ta có thể bàn tới bàn lui vì bàn thắng đó của “hạt đậu nhỏ”, nhưng xét ra thì đó cũng là một tình huống diễn biến nhanh, việc các trọng tài không quan sát thấy cũng là không quá khó hiểu. Vấn đề không nằm ở đó mà vấn đề là kiểu gì MU cũng ghi bàn thôi, không lúc này thì lúc khác, không người này thì người khác. Hàng thủ trứ danh của Chelsea, những người đã anh dũng chặn đứng Barca đã không thể dựng lên một chiếc xe bus đầy đủ trước khung thành Petr Cech, chiếc xe bus lần này bị sứt mẻ cửa sổ bánh xe lung tung, cộng với tinh thần xuống tận đáy, vậy làm sao mà thoát được thua. Mà thôi, chúng ta hãy bỏ qua những kịch tính đang dâng tràn để cũng xem lại 2 chiếc thẻ đỏ của Chelsea và nói một chút về những “diễn viên sân cỏ”.

Ashley Young vẫn xứng danh thủ khoa điện ảnh trên sân bóng
Ashley Young vẫn xứng danh thủ khoa điện ảnh trên sân bóng

Ashley Young là ai? Anh là một cầu thủ trẻ cực kì triển vọng và có tương lai tại Aston Villa. Chạy theo danh hiệu, anh đã chuyển sang MU, và giờ ngoài là một cầu thủ giỏi, Ashley Young còn vinh dự có thêm một cái mác “kịch sĩ đại tài”. “Tài năng” của Ashley Young có thể được sánh ngang với Luis Suarez bởi những tình huống anh kiếm được penalty cho MU. Chúng ta không khó để lấy ra được những ví dụ đã được kiểm chứng trong quá khứ để chứng minh cho tài năng của Ashley Young. Trong trận đấu với chính đội bóng cũ Aston Villa vào cuối mùa giải năm ngoái, Ashley Young đã có một pha ngã như thể anh vừa bị ăn một vài viên đạn vào người sau một pha va chạm “nhẹ hều” với hậu vệ đối phương. Trọng tài đã không ngần ngại cho MU được hưởng penalty và Rooney đã thực hiện thành công. Ví dụ thứ 2 là trong trận đấu với QPR cũng vào cuối mùa giải trước. MU lại có penalty. Đỉnh cao của nghệ thuật ăn vạ chính là pha “va chạm” với Milner của Man City trong trận derby tháng 10 năm ngoái khi anh này bay người quá đẹp sau khi Milner vào bóng mà không chạm lấy một millimet vào chân tiền vệ MU. Hôm qua, thêm một lần nữa, Ashley Young lại là người chiến thắng. Ở góc độ của một fan trung lập, có lẽ người ta sẽ nghĩ là Ashley Young sao mà “chân yếu tay mềm” đến vậy?! Ivanovic mới hơi đụng tí vào người đã ngã lăn quay ra sân rồi. Thực ra mà nói thì nhìn thái độ cam chịu của Ivanovic khi anh nhìn thấy thẻ đỏ, người ta cũng đoán được là anh cũng cảm thấy có lỗi, có lẽ vì anh đã cố tình truy cản Ashley Young. Tuy nhiên điều đáng nói ở đây là pha bóng đó không đủ để Young phải ngã. Đáng ra trong tình huống bóng đang trong chân, vị trí đã nhanh hơn 1 nhịp với hậu vệ đối phương, Ashley Young có thể tiếp tục dẫn bóng và dứt điểm, thay vì ngã ra ăn vạ với ý đồ rõ ràng là cho đối phương “ăn thẻ” như vậy. Anh đã thắng, về một góc nhìn nào đó thì có thể Young chính là “người hùng” cho MU khi anh cởi bỏ được nút thắt trận đấu giúp MU dễ dàng chiếm lại thế trận. Nhưng cái giá phải trả là Young sẽ lại tiếp tục bị “ném đá” cho hành vi của mình. Ắt hẳn chúng ta còn nhớ, Sir Alex đã từng đích thân một lần lên tiếng về thói “ăn vạ” của cầu thủ này, chứng tỏ những suy luận của dư luận là hoàn toàn có căn cứ. Sau trận đấu này có lẽ MU sẽ lại tiếp tục có thêm anti-fan mất thôi.

Còn Torres, có lẽ sau hôm nay anh nên từ bỏ hẳn ý định ăn vạ đi thì hơn
Còn Torres, có lẽ sau hôm nay anh nên từ bỏ hẳn ý định ăn vạ đi thì hơn

Kẻ thứ 2 được nhắc đến trong trận đấu này chính là Fernando Torres. Pha bay người như trên phim của anh đã ăn thẻ vàng thứ 2. Có lẽ Torres đã nhìn thấy Ashley Young “thể hiện” ở pha bóng trước đó nên anh này có ý định “học đòi” chăng? Rất tiếc, trình độ của Torres chưa bao giờ đủ để làm được điều đó. Torres không phải là mẫu cầu thủ như vậy. Không rõ động lực gì đã làm cho anh làm một điều liều lĩnh như vậy, vì rõ ràng là anh không giỏi ở khoản giả vờ ngã sao cho thật. Có lẽ Torres nghĩ là cứ ngã đẹp là sẽ giống thật, nhưng kì thực không phải vậy. Cú chạm chân nhẹ hều của John Evans sẽ cùng lắm làm Torres vấp chân mà ngã dúi xuống thôi chứ làm sao mà bay một cú lên đằng trước gần 1m như vậy được. Nhìn mặt anh sau khi bị dính thẻ đỏ thật tội nghiệp. Đó là khuôn mặt có các cảm xúc: bàng hoàng, xấu hổ, ngạc nhiên, cay đắng, tủi thân và tội nghiệp. Chắc hẳn anh biết vào lúc đó rằng anh vừa gây ra thảm họa. 10 chống 11 mà lại được thì người ta đã chứng kiến nhiều, chả nói đâu xa ngay trận đấu knock out với Barca mùa trước, Chelsea cũng có Terry bị đuổi mà vẫn trụ được đó thôi. Nhưng 9 chống 11 thì lại là vấn đề khác. Chelsea đã gục ngã rất nhanh dù có kéo hết đội hình về mà thủ. Nếu như trong thẻ đỏ thứ nhất là “họa vô đơn chí” thì thẻ đỏ thứ 2 là cả một sự vô duyên của Chelsea và cá nhân Torres. Có lẽ đây sẽ là một bài học cho “cậu bé” đủ để tởn đến già. Bài học ở đây là gì? Khi chưa đủ trình để diễn thì đừng có diễn, kẻo rước họa vào thân.

KẾT: FA đang phát động chiến dịch “chống ăn vạ” sau hàng loạt những vấn đề dấy lên về tệ nạn này trên các sân cỏ nước Anh mà tâm điểm là Luis Suarez. Nhưng có vẻ phát động là một chuyện, còn ăn vạ thì vẫn cứ phải ăn vạ. Thế giới bóng đá từ xưa đến nay vẫn luôn tồn tại các “kịch sĩ” và không ít người đã đạt đến trình độ “đại tài”. Mặc dù đó là chơi xấu nhưng ta cũng không thể phủ nhận đó đã trở thành một phần của môn thể thao vua. Có lẽ chừng nào FIFA còn chưa chịu từ bỏ sự bảo thủ đến khó hiểu của mình mà áp dụng công nghệ vào các trận bóng đá thì chừng đó họ vẫn cứ ngồi đó mà phát động chiến dịch xong sẽ chẳng ai nghe.

  • Đạt Lê

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X