Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ashley Young đâu chỉ giỏi ăn vạ!

Thứ Sáu 20/12/2013 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phút 62 của trận đấu, Young đẩy bóng cho Chicharito, và ngay sau khi bóng bật ra từ chân đồng đội, anh băng lên cực nhanh, sút như thể chưa bao giờ được sút. Bàn thắng ấy đã chấm dứt 19 tháng tịt ngòi của tiền vệ này.

1. Lần gần nhất, Young ghi bàn trong màu áo Man United là ngày 06/05/2012, với pha lập công vào lưới Swansea (Man United thắng 2-0). 19 tháng, với 36 trận liên tiếp tịt ngòi là quãng thời gian tồi tệ nhất trong sự nghiệp của Ashley Young. Thay vào đó là sự nhạt nhòa trên sân đấu, những pha đi bóng tối tăm, và những màn ăn vạ liên tiếp đến nỗi chính Sir Alex, và người kế nhiệm và David Moyes cũng không hài lòng.

ashley young
 


Mùa giải 2012-2013, danh sách các cầu thủ ghi bàn của Man United lên tới 21 người, nhưng thật đáng buồn là trong đó không có tên Ashley Young, dù anh đá đến 23 trận. Young là một trong số ít cầu thủ hiếm hoi của Man United không nổ súng.

Danh sách ấy gồm những ai? Smalling, Phil Jones, De Gea, và Lindegaard,  những người vốn chỉ tập trung cho nhiệm vụ phòng thủ, trong khi Young là một tiền vệ tấn công. Sự thất vọng ấy nối tiếp sang mùa giải này, và chỉ tạm thời chấm dứt sau trận đấu đêm qua.

Mùa giải này, cơ hội để Young thể hiện là không nhiều. HLV David Moyes tin tưởng Shinji Kagawa và tài năng trẻ Adnan Januzaj ở cánh trái hơn. Thậm chí, ông còn nhiều lần sử dụng Welbeck ở vị trí này, thay vì để Young đá chính. Kể từ đầu mùa giải, chỉ có đúng hai lần Ashley Young đá trọn 90 phút, và đó đều là tại Cúp Liên đoàn, vốn không phải giải đấu được ưu tiên của Man United. Cùng với Anderson, Young được xem là một trong hai cầu thủ có thể sẽ phải cuốn gói khỏi Old Trafford ở kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới.

2. Nhưng với một cầu thủ đang sa sút trầm trọng như Young, những cơ hội hiếm hoi được đá chính như tại Cúp Liên đoàn cũng rất quý báu, và trước Stoke, tiền vệ này đã kịp thời ghi điểm. Không chỉ ghi bàn thắng khai thông thế bế tắc của trận đấu, Young còn góp công lớn ở bàn ấn định chiến thắng với pha kiến tạo cho Patrice Evra ghi bàn. Anh cũng nhiều lần khuấy đảo hành lang phải của đối phương bằng những pha đi bóng.

Young từng bị coi là một kịch sĩ trơ tráo, bị châm biếm là một ứng cử viên cho giải Oscar về diễn xuất với những pha ăn vạ trong vòng cấm, nhưng trước Stoke, anh không cần những tình huống ấy để tìm kiếm bàn thắng. Đó cũng là một thông điệp cho David Moyes rằng anh chưa hết thời. Tốc độ của Young là thứ mà Man United sẽ cần trong một số thời điểm bởi không phải lúc nào chất kỹ thuật của Kagawa hay Nani cũng hữu dụng, còn Januzaj thì vẫn còn ít kinh nghiệm. Sự hồi sinh của Young có thể sẽ là lời giải cho những pha tấn công bên hành lang trái, nhất là khi anh kết hợp với Patrice Evra.

3. “Tôi đã nói với cậu ấy (về những pha ăn vạ), rằng hãy chắc chắn rằng mọi thứ mình hành động là đúng đắn. Cậu ấy đã minh chứng rằng mình có thể vào sân để tạo được ảnh hưởng, và tôi cần điều đó”, David Moyes hài lòng về cậu học trò.

Young thật ra không phải một cầu thủ kém trong khâu ghi bàn, bởi anh từng ghi xấp xỉ 10 bàn/mùa trong những năm khoác áo Aston Villa, cũng như mùa giải đầu tiên ở Old Trafford. Vấn đề là anh sẽ duy trì được phong độ như trước Stoke hay không.

Rất có thể cuối tuần này, Ashley Young sẽ trở lại băng ghế dự bị, nhưng điều quan trọng là anh đã giải tỏa được sự bức bối từ bấy lâu nay, và đó có lẽ sẽ là một cột mốc tạo sức bật cho sự nghiệp của tiền vệ này.
 
Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X