Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal không thể chỉ dựa dẫm vào Ramsey

Thứ Hai 18/08/2014 16:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Một lần nữa, Aaron Ramsey trở thành người hùng cứu rỗi Arsenal, với bàn thắng quyết định trong trận gặp Crystal Palace. Song liệu rằng "Pháo thủ" có thể tồn tại mãi dựa vào nguồn sống từ tiền vệ người xứ Wales hay không?

1. Thành tích 16 bàn thắng cho Arsenal ở mùa giải trước đủ sức thuyết phục rằng Ramsey là một trụ cột không thể thiếu ở sân Emirates. Bàn thắng đem về 3 điểm trong ngày mở màn Premier League 2014-15 của anh như củng cố thêm nhận định đó. Nhưng trận đấu đêm thứ Bảy vừa qua cũng chỉ ra không ít vấn đề với thầy trò HLV Arsene Wenger trên con đường duy trì mục tiêu top 4 quen thuộc của mình.

Ramsey trở thành người hùng giúp Arsenal giành chiến thắng
 

Việc chiêu mộ Alexis Sanchez từ Barcelona mùa hè vừa qua vẫn để lại những nghi ngờ, khi mà tiền đạo người Chile thật ra không để lại nhiều ấn tượng ở sân Camp Nou dù sở hữu lợi thế về tốc độ và cơ bắp. Tuy vậy, các cổ động viên Arsenal vẫn ủng hộ cầu thủ này giống như trường hợp Mesut Oezil mùa giải trước, dù cho tiền vệ người Đức chưa chơi đúng với sự kỳ vọng.

Oezil rõ ràng là một cầu thủ có tài năng, nhưng sau giai đoạn khởi đầu mùa giải như mơ, anh dần đánh mất đi sự ổn định. Nhiều người kỳ vọng tuyển thủ người Đức sẽ cải thiện tình hình ở mùa giải này. Tuy nhiên, Ramsey đang tạo ra niềm tin rằng anh mới xứng đáng là tiền vệ tấn công tốt nhất của Arsenal.

Còn với Sanchez, anh đang mắc phải vấn đề về khả năng thích nghi tương tự như Oezil. Tiền đạo 25 tuổi này từng chơi bóng ở Italy và Tây Ban Nha, thế nên phẩm chất kỹ thuật là điều không cần bàn cãi. Nhưng anh vẫn cần thời gian để điều chỉnh bản thân phù hợp với nhịp độ nhanh của Premier League. Với việc Wenger không sẵn lòng hy sinh Olivier Giroud, còn Theo Walcott vẫn chưa thể trở lại sau một chấn thương nghiêm trọng, những bàn thắng của Ramsey mang ý nghĩa tối quan trọng.

2. Nếu Ramsey có được trạng thái thể lực ổn định, một thứ xa xỉ ở mùa trước, với bằng chứng là chỉ có 23 lần anh thi đấu cho Arsenal ở mặt trận Premier League, đội chủ sân Emirates có quyền hy vọng anh sẽ là người đem về những điểm số quan trọng. Wenger đang mong ước điều đó, khi mà mới đây Kieran Gibbs phải rời sân giữa chừng do bị nghi ngờ dính chấn thương nghiêm trọng.

Những bàn thắng của Ramsey càng trở nên cấp thiết hơn nếu như Arsenal chưa thể khắc phục lỗ hổng trong một sớm một chiều. Việc giành chiến thắng ở những phút cuối cùng về lý thuyết là điều đáng ngưỡng mộ, nhưng điều ấy không nên xảy ra trước một đội Crystal Palace như rắn mắt đầu sau khi thuyền trưởng Tony Pulis đột ngột ra đi. Santi Cazorla, với màn trình diễn của mình, cho thấy vì sao trừ Arsenal, các đội bóng Anh không quá mặn mà tranh giành.

Ngoài ra, Sanogo cũng là một nỗi thất vọng, khi được trao cơ hội thay cho Giroud vẫn chưa ở trạng thái tốt nhất sau World Cup 2014. Phong độ ấn tượng của cầu thủ này ở Emirates Cup đã không được tái hiện trong trận đấu đầu tiên ở mùa giải mới. Trong khi đó, Giroud lại không thể sánh được với những siêu sao trên hàng công của Liverpool, Man United, Chelsea hay Man City.

3. Arsenal không chỉ gặp vấn đề ở hàng tiền đạo. Các cầu thủ tấn công khác của họ cũng gặp nhiều khó khăn trước một hàng thủ được tổ chức chặt chẽ của đoàn quân HLV Keith Millen. Phải nhờ tới nỗ lực cá nhân của Laurent Koscielny, đội chủ sân Emirates mới có được bàn gỡ hòa.

Đã đến lúc thầy trò Wenger tiếp tục mua sắm, và những vị trí được cho là cần tăng cường gồm một nhân sự mới ở hàng thủ và một trung phong cắm. Ramsey có thể vẫn đóng vai trò không thể thiếu ở Arsenal. Nhưng một mình anh không thể đưa đội chủ sân Emirates đến vị thế thách thức danh hiệu Premier League.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X