Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Kẻ yếu bóng vía

Thứ Năm 15/05/2014 11:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal từng sở hữu kỷ lục về CLB lên ngôi vô địch có ít vòng đấu dẫn đầu Premier League nhất (mùa 2001/02). Và mùa này, họ lại tự tay xác lập nên một kỷ lục mới, nhưng theo chiều ngược lại hoàn toàn: họ là CLB dẫn đầu Premier League lâu nhất nhưng không phải nhà vô địch.

Mertesacker không đánh giá cao thực lực của Arsenal
 

LỊCH SỬ GỌI TÊN KẺ BỀN BỈ

Premier League mùa 2001/02, Arsenal tạo nên một hiện tượng thú vị của Premier League khi chỉ dẫn đầu BXH vỏn vẹn… 11 vòng đấu (thậm chí có lúc đã từng rơi xuống tận vị trí thứ 7). Nhưng họ vẫn trở thành nhà vô địch chung cuộc. Trong chặng về đích của mùa năm đó, Arsenal liên tục góp mặt ở vị trí thứ 3 và chỉ trèo lên dẫn đầu từ vòng 31. Nhưng bằng phong độ vô cùng ổn định, Pháo thủ đã vững vàng ngồi một mạch ngôi đầu cho đến khi mùa giải kết thúc.

Gọi Arsenal năm đó là hiện tượng cũng đúng. Bởi ngoại trừ cú bứt phá không tưởng của họ ở mùa 2001/02, đa phần những CLB Premier League muốn lên ngôi vô địch, ít nhất phải có trên 20 vòng dẫn đầu BXH. Đơn cử như các trường hợp của Man United mùa trước (dẫn đầu 28 vòng đấu), Man City mùa 2011/12 (24 vòng), Man United 2010/11 (24 vòng), Chelsea 2009/10 (31 vòng)… Bản thân Arsenal ở lần gần đây nhất vô địch Premier League (mùa 2003/04) cũng có 26 vòng đấu ngồi trên đỉnh Premier League.

Đã trở thành luật bất thành văn, người ta coi việc một CLB chiếm ngôi đầu trong thời gian dài là điều kiện tiên quyết để vô địch. Bởi dẫn đầu Premier League lâu có nghĩa là đội bóng đó ổn định, có lợi thế lớn về tâm lý so với những đối thủ bám đuổi.

HIỆN TẠI CHỐI BỎ ARSENAL YẾU ĐUỐI

Tuy nhiên, ở Premier League mùa 2013/14, cũng lại chính là Arsenal xác lập nên một kỷ lục mới, khi chính họ là CLB giữ đỉnh Premier League lâu nhất, nhưng rốt cuộc không phải nhà vô địch, thậm chí còn không góp mặt trong Top 3.

128 ngày Arsenal giữ ngôi đầu tương đương với 18 vòng đấu. Trong đó từ vòng 4 đến vòng 16, Pháo thủ còn giữ vững vị thế lá cờ đầu của Premier League trong 12 vòng đấu liên tiếp. Tuy nhiên, sự yếu bóng vía đã hất văng thày trò Arsene Wenger ra khỏi lợi thế vốn luôn giúp các đại gia trở thành vua của Premier League trong đa phần chiều dài lịch sử giải đấu này.

Sự yếu bóng vía của Arsenal thể hiện rõ nhất trong các trận đấu lớn, và cũng là những bước ngoặt khiến Pháo thủ không thể vô địch Premier League mùa này.  Đơn cử như vòng 17, khi Arsenal dẫn đầu bảng, họ đón tiếp Chelsea tại Emirates và hòa 0-0. Trận hòa đó đã đẩy Arsenal xuống ngôi số 2 một vòng đấu trước khi trở lại dẫn đầu ngay vòng sau đó.

Tuy nhiên, đến vòng 25 thì sự yếu ớt trong những trận cầu đinh đã chính thức đánh gục Arsenal. Pháo thủ bị Liverpool vùi dập tan tác 1-5 và chính thức mất vị thế dẫn đầu BXH vào tay Chelsea. Cũng chính sau trận thua xấu mặt đó, Arsenal không trở lại ngôi đầu thêm một ngày nào nữa. Tinh thần các cầu thủ xuống dốc không phanh, và sau đó chỉ vỏn vẹn 3 vòng, Arsenal thậm chí còn bị đánh bật xuống tận vị trí thứ 4, đứng trước nguy cơ bị Everton hất cẳng khỏi Top 4.

Arsenal, giống như thói quen không thể bỏ suốt 10 năm qua, luôn bị sự yếu bóng vía làm hại trong những thời khắc quyết định của mùa bóng. Có thể thước đo số vòng dẫn dầu Premier League vẫn là yếu tố quan trọng để chọn ra nhà vô địch, nhưng yếu bóng vía như Arsenal, thì dẫn đầu bao lâu cũng vô nghĩa.

CON SỐ:
2 - Arsenal là CLB bảo toàn lợi thế giỏi nhất Premier League mùa này. Họ có 24 lần dẫn trước và thu về tới 22 chiến thắng.
17 - Arsenal đã giữ sạch lưới tới 17 trận tại Premier League mùa vừa qua, nhiều thứ nhì giải đấu (sau Chelsea, 18).
41 - Arsenal là CLB ghi bàn sớm thứ 4 tại Premier League 2013/14. Trung bình đến phút 41 là họ đã có bàn thắng mở tỷ số.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X