Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Andres Iniesta: Người vẽ tranh trên sân cỏ

Thứ Năm 22/11/2012 13:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không ồn ào với những bàn thắng kiểu Lionel Messi, nhưng Andres Iniesta vẫn đang là ứng viên rất sáng giá trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng FIFA 2012. Lý do, Iniesta đang vẽ nên những bức tranh tuyệt đẹp trên sân cỏ.

Trong thời gian cuối phút 31 và đầu phút 32, chỉ một vài giây ngắn ngủi nhưng sân Luzhniki và hàng triệu khán giả xem trực tiếp trận đấu giữa Spartak Moskva với Barca đã ngây ngất bởi cảm xúc mà Iniesta mang lại. Phạm vi không gian hẹp, với 3 cầu thủ áo đỏ liên tục đeo bám, nhưng Iniesta xử lý bóng như chỗ không người. Cả hai chân của Iniesta cứ như có ma thuật để giữ chặt lấy quả bóng.

Iniesta luôn làm nên điều kỳ diệu trên sân cỏ
Iniesta luôn làm nên điều kỳ diệu trên sân cỏ

Chính các CĐV Spartak cũng buộc phải thán phục Iniesta, dù anh biến cầu thủ của họ thành những gã hề thực sự. Thước phim về khoảnh khắc tuyệt đẹp ấy sau đó cũng đã được xuất hiện liên tục trên các kênh truyền hình thế giới.

Hình ảnh mà Iniesta thể hiện tại Luzhniki gợi nhớ về những pha độc diễn của anh tại EURO 2012, khi đối mặt với hàng thủ Croatia hay Italia. Iniesta luôn tự tin thực hiện những động tác xử lý mà không phải ai cũng có thể nghĩ ra, bất chấp hậu vệ đối thủ vây quanh mình. Người ta còn so sánh những khoảnh khắc của Andres chỉ có trên một số tập truyện tranh bóng đá tưởng tượng ở Nhật Bản.

Tất nhiên, những pha xử lý của Iniesta không phải tưởng tượng. Bản thân anh cũng không xuất hiện trên sân cỏ chỉ để làm xiếc với quả bóng. Ngoài những tình huống khó tin, Iniesta gây ảnh hưởng lớn lên lối chơi của Barca (cũng như ĐTQG Tây Ban Nha). Rõ ràng, phải là một người có thần kinh thép cùng với phẩm chất kỹ thuật siêu hạng mới đủ sức để làm điều đó.

Từ trận này đến trận khác, ở các giải đấu khác nhau, Iniesta luôn có những pha xử lý được ví như người họa sĩ đang vẽ nên những tuyệt tác để đời. Nếu những họa sĩ chủ yếu cầm cọ để làm nên tác phẩm của mình, thì Iniesta tạo ra tuyệt tác với quả bóng trong đôi chân. Vẻ đẹp mà Iniesta mang lại giúp anh đang được xem là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2012. Không ồn ào kiểu Ronaldo, hay chẳng cần đến những kỷ lục bàn thắng như đồng đội Messi, cũng không được ví là “đạo diễn” kiểu Xavi, nhưng Iniesta đang chinh phục con tim người hâm mộ bằng kiểu riêng của mình.

Với Inesta, những gì anh làm chỉ để hướng đến điều tốt đẹp cho tập thể. Giữa những chiến thắng cực kỳ hào nhoáng của Barca, tiền vệ 27 tuổi này luôn rất thầm lặng. Chính sự thầm lặng ấy càng làm tăng thêm sự vĩ đại của Andres.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X