Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti đang khôi phục Real như thế nào?

Thứ Tư 14/08/2013 10:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới thời Jose Mourinho, hình ảnh hòa hoa và tính cao quý của Real Madrid bị phá hỏng. Với Carlo Ancelotti, hình ảnh đẹp ấy đang được xây dựng trở lại.

1. Gần gũi với truyền thông

Ở Tây Ban Nha, báo chí mỗi địa phương luôn đứng sau lưng các đội bóng. Barca có Mundo Deportivo, Sport; Real Madrid có AS và Marca.Thế nhưng, kể từ khi Mourinho xuất hiện, chính truyền thông Madrid cũng quay sang tấn công Real. Hàng loạt câu chuyện bị phanh phui, khiến hình ảnh đội bóng Hoàng gia trở nên xấu đi rất nhiều.

Trong 3 năm làm việc, Mourinho luôn tấn công giới truyền thông bằng mọi cách. Thậm chí, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha còn bỏ họp báo trong thời gian dài, kể cả trên mặt trận Champions League. Không như Mou, Ancelotti gần gũi với truyền thông. Từ khi Real tập trung với Ancelotti, báo chí gần như chỉ dành những lời khen. Nhà cầm quân người Italia cười thân thiện khi họp báo và không chỉ trích phóng viên dù có câu hỏi khiếm nhã.

Ancelotti sẽ làm việc ở Madrid với tư cách một HLV và một Madridista

Ancelotti cực kỳ thân thiện với truyền thông


2. Không có chủ nghĩa cá nhân

Trong giai đoạn đầu Mourinho làm việc, Real hình thành hai thế lực. Những thủ lĩnh Casillas, Ramos và nhóm cầu thủ Tây Ban Nha chung một phe. Phe thứ hai là những người Bồ Đào Nha, mà Mou dẫn đầu. Oezil, Benzema và Higuain ủng hộ "phe Tây".

Thực tế, phe Bồ Đào Nha hình thành với việc các cầu thủ đều do "cò" Jorge Mendes làm đại diện. Thế nên, nhóm này có sự hiện diện của cả tiền vệ người Argentina, Di Maria. Kaka là người duy nhất giữ thái độ trung lập.

Tuy nhiên, Mou dần mất sự kiểm soát. Kết quả, chính những người Bồ quay sang phản pháo ông. Mâu thuẫn hai phe được dẹp bỏ, và Real chỉ còn tồn tại vấn đề liên quan đến "Người đặc biệt", vốn tìm cách để mình là số 1 về quyền lực ở Bernabeu.

Khi xuất hiện, Ancelotti đã làm thay đổi điều này. Vị HLV giành 2 danh hiệu Champions League với Milan tuyên bố, đội bóng là một gia đình và không được tồn tại khái niệm về chủ nghĩa cá nhân. Ở Bernabeu, tất cả mọi người - kể cả Carletto, đều là thành phần trong đội bóng, không ai là ngôi sao, và bất kỳ cầu thủ nào cũng có thể phải chấp nhận hy sinh vì tập thể.

3. Làm sống dậy tính cao quý

Trong mùa giải cuối cùng với Mou, rất nhiều huyền thoại của Real tiếc nuối khi tính cao quý của đội bóng bị vấy bẩn. Những tờ báo Madrid cũng không chấp nhận được việc Mou biến Real thành một mớ hổ lốn. Một số bài báo nặng lời cho rằng, Mou đã làm tổn thương và chà đạp lên tính cách cao quý của Real. Ở Tây Ban Nha, Real mang hình ảnh Hoàng gia nên gắn với vẻ hào hoa và nhất là tính cao quý.

Chỉ sau một tháng, Ancelotti đang khôi phục lại hình ảnh quá khứ. Real đang trình diễn lối chơi đẹp hơn so với thời Mourinho, vốn chỉ biết đá phản công ghi bàn, và tồn tại không ít trận đấu rất xấu xí. Hình ảnh mới mà Carletto xây dựng đang gợi về giai đoạn hoàng kim với Del Bosque một thập niên về trước. Tất nhiên, chưa thể nói về tương lai của Ancelotti với Real, nhưng ít nhất thì tính cao quý đang được củng cố trở lại.

Chủ tịch Florentino Perez ca ngợi Carletto; những thành viên Hội đồng quản trị dành cho nhà cầm quân 54 tuổi này sự tôn trọng; các huyền thoại Real tin tưởng ông sẽ thành công ở Bernabeu. Carletto đang có quá nhiều thuận lợi để dẫn dắt Real đến với giấc mơ vinh quang, trong đó quan trọng nhất là "Decima" (Champions League lần thứ 10).

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X