Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Ai cần thắng, Moyes United bán cho?

Thứ Ba 21/01/2014 11:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Samuel Eto’o hoàn tất cú hat-trick, các cầu thủ Man United nhìn nhau chán nản. Không một chút cảm giác tức giận hay tủi hổ nào, như những năm Sir Alex Ferguson còn tại vị.

1. Đó là thứ ngôn ngữ cử chỉ thường xuyên xuất hiện trong những thời điểm như thế này. Các cầu thủ Man United lủi thủi tiến về vạch giữa sân giữa những tiếng reo hò của đám đông cổ động viên dành cho Eto’o. Thế mà chẳng có bất kì sự giận dữ nào trên gương mặt của các cựu binh, hay ít nhất là chút xấu hổ khi đội nhà rơi vào tình thế khó khăn. Những gì còn lại chỉ là cái nhìn vô hồn của một nhà ĐKVĐ Premier League với sức kháng cự yếu ớt.

jones manchester united
 

Xa hơn, hãy quay lại thời điểm 7 phút trước khi kết thúc hiệp một. Vào thời điểm đó, Danny Welbeck có cơ hội ghi bàn sau đường chuyền tuyệt vời của Adnan Januzaj. Chút tác động từ Cesar Azpilicueta của Chelsea vào mắt cá của Welbeck khiến tiền đạo này dứt điểm không như ý muốn. Tuyệt nhiên không thấy bất kì bức xúc hay phản ứng dữ dội nào từ phía David Moyes hay Welbeck.

2. Dường như Man United đang tự mình điều chỉnh lại kỳ vọng trong mùa giải đầu tiên thời hậu Sir Alex Ferguson. Họ chỉ biết ngồi gặm nhấm những nỗi đau: đứng thứ 7 ở Premier League, nhận thất bại thứ 7 chỉ sau 22 vòng. Khoảng cách thì cứ tăng dần: 6 điểm so với vị trí thứ tư của Liverpool, 12 điểm so với vị trí thứ ba của chính đối thủ Chelsea, 14 điểm so với vị trí dẫn đầu của Arsenal.

Thật ra, Man United vẫn có những điểm sáng ở Stamford Bridge. Họ chiếm thế áp đảo ở phần sân đối phương trong một thời gian dài. Việc khởi đầu trận đấu tốt đã khiến đội chủ nhà Chelsea tỏ ra bối rối. Những nỗ lực ở cuối trận với bàn thắng của Chicharito buộc HLV Jose Mourinho phải bố trí đến ba tiền vệ phòng ngự. Thế nhưng chừng đó là không đủ để tránh khỏi một thất bại. HLV David Moyes đã phải thốt lên về khả năng phòng ngự của Man United ở những tình huống cố định chỉ bằng một từ: “Tệ hại”.

Việc hàng phòng ngự dễ dàng bị xuyên thủng đã làm tinh thần chiến đấu của toàn đội Man United suy giảm thấy rõ. Phil Jones hoàn toàn không biết làm gì khi Eto’o xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm đem về bản mở tỷ số. Trong bàn thua thứ ba, pha kèm người của Valencia đối với Eto’o ở tình huống phạt góc dường như chỉ mang tính lấy lệ. Mọi chuyện còn tệ hơn ở bàn thua thứ hai, khi Gary Cahill, không bị ai kèm, dễ dàng căng ngang để Eto’o dứt điểm ở cự ly gần. Có ít nhất ba cầu thủ của Man United đứng ngang hàng với tiền đạo người Cameroon, nhưng không một ai cản phá thành công.

Sâu xa hơn, những lão tướng là tác nhân để lộ tử huyệt ở hàng phòng ngự của Man United. Rio Ferdinand chấn thương, Evra sa sút, còn Vidic không còn vững chắc như trước. Riêng trung vệ người Serbia còn làm hại nhà ĐKVĐ Premier League với chiếc thẻ đỏ ở cuối trận.

3. Sự xuất sắc của Eto’o và Willian như càng khoét sâu thêm những hạn chế của Man United. Việc bộ đôi Robin van Persie – Wayne Rooney vắng mặt khiến hàng công trở nên cùn mòn. Chỉ mình Januzaj chơi tốt trước Chelsea, nhưng việc phải cứu rỗi Man United là nhiệm vụ quá sức với một cầu thủ mới 18 tuổi. Anh mới trải qua mùa đầu tiên xuất hiện ở đội một Man United. Người ta sẽ phải tự hỏi những phương án dự phòng của Man United đang ở đâu. Thật tiếc, phần lớn trong số này vẫn trong quá trình phục hồi ở sân tập Carrington.

Việc các đối thủ biết cách đánh bại Man United càng hạ thấp hình ảnh của nhà ĐKVĐ Premier League. Đáng tiếc, David Moyes và các học trò đang phải đối mặt với thực tế đó.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X