Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

7 lí do để tin Barca sẽ vượt mặt Real mùa tới

Thứ Hai 23/07/2012 20:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa trước, Real Madrid vô địch La Liga còn Barcelona chỉ có Cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Dưới đây là 7 lí do để tin rằng mùa tới, Barca sẽ đòi lại ngôi số 1 bóng đá xứ Bò tót từ tay Real.

Sự trở lại của David Villa

Villa sẽ trở lại cho mùa 2012/13 sau khi bị gãy xương ống chân lúc tham dự FIFA Club World Cup vào cuối năm ngoái. Dù trước thời điểm nằm viện, Villa không chơi với phong độ tốt như mùa 2010/11, nhưng không thể phủ nhận rằng sức tấn công của Barca yếu đi nhiều khi vắng anh. Không có El Guaje, Lionel Messi mất đi một người chia sẻ gánh nặng ghi bàn. Mùa tới khi Villa tái xuất, Messi sẽ không còn đơn độc trên hàng công của CLB chủ sân Nou Camp.

real madrid barcelona
real madrid barcelona

Lịch sử khó lặp lại

Real đã có một mùa giải lịch sử để vượt qua Barca vô địch La Liga. Đó là 100 điểm, 121 bàn thắng, hiệu số bàn thắng bại +89, 3 cầu thủ ghi nhiều hơn 20 bàn (Cristiano Ronaldo, 46; Gonzalo Higuain 22; Karim Benzema, 21). Có thể nói Real mùa trước đã chơi như lên đồng. Song quả thực rất khó để họ trình diễn một phong độ tương tự trong mùa 2012/13. Không phải lúc nào một đội bóng cũng đủ sức làm nên lịch sử.

Jordi Alba

Bản hợp đồng đáng chú ý nhất của La Liga trong mùa Hè 2012 là Alba - người đến Barca từ Valencia với giá 14 triệu euro. Đúng ra thì phải nói là tuyển thủ Tây Ban Nha này trở lại sân Nou Camp, bởi anh thực tế trưởng thành từ lò đào tạo La Masia của Barca. Alba sẽ giúp khắc phục điểm yếu ở vị trí hậu vệ trái của Azulgrana, khi Adriano chưa đủ đẳng cấp còn Eric Abidal đã cao tuổi và còn đang gặp vấn đề với sức khỏe. Mùa trước, có những trận HLV Pep Guardiola đã phải kéo Carles Puyol - một trung vệ, ra đá hậu vệ trái.

Real không tiến bộ.

Real vẫn chưa có sự bổ sung đáng chú ý nào. Ngôi sao lớn nhất mà Los Blancos đang theo đuổi là Luka Modric. Song sự góp mặt của nhạc trưởng Tottenham tại Bernabeu chỉ là để thay thế Kaka - cái tên nhiều khả năng sẽ ra đi trong mùa Hè 2012. Không thể nói việc mua Modric giúp Real mạnh hơn so với mùa trước. Nòng cốt của Los Blancos vẫn sẽ là những cầu thủ từng đưa họ tới chức vô địch La Liga sau 3 mùa liên tiếp xếp sau Barca như Cristiano Ronaldo, Karim Benzema, Gonzalo Higuain, Sami Khedira, Xabi Alonso, Mesut Oezil, Angel di Maria…

Sanchez và Fabregas sẽ chơi hay hơn

Mùa trước, Alexis Sanchez và Cesc Fabregas - 2 cầu thủ mà Barca mua trong mùa Hè 2012 đều đã chơi tốt. Nhưng nhiều khả năng bộ đôi này sẽ còn chơi tốt hơn nữa trong chiến dịch 2012/13. Sanchez đã vượt qua nỗi ám ảnh chấn thương (gân khoeo) từng khiến anh phải ngồi chơi xơi nước trong vòng 8 tuần. Với việc David Villa tái xuất, Fabregas sẽ không phải đá cánh trái như một số trận mùa trước. Vị trí mà Fab chơi hay nhất vẫn là tiền vệ trung tâm, hoặc anh có thể đảm nhiệm vai trò của một tiền đạo cắm (số 9) ảo như trong màu áo ĐT Tây Ban Nha tại EURO 2012.

Messi sẽ tiếp tục đi lên

Từ mùa 2007/08, thành tích ghi bàn của Messi trên mọi đấu trường luôn được cải thiện sau mỗi mùa. Số pha lập công của anh từ mùa 2007/08 đến mùa 2011/12 lần lượt là 16, 38, 47, 53 và 73. Năm nay mới 25 tuổi, ngôi sao người Argentina hứa hẹn sẽ còn tiếp tục thăng tiến trong sự nghiệp của mình. Với tài năng và đẳng cấp đã được thừa nhận, Messi sẽ thách thức mọi giới hạn trong môn thể thao Vua. Tại sao không dám nghĩ đễn việc anh sẽ đạt tới cột mốc 100 bàn trong một mùa?

Sức khỏe

Mùa trước, bão chấn thương đã khiến lực lượng của Barca bị ảnh hưởng rất nhiều. Hàng loạt trụ cột của Azulgrana như David Villa, Cesc Fabregas, Xavi, Carles Puyol, Victor Valdes, Sergio Busquets, Alexis Sanchez, Pedro, Gerard Pique hay Andres Iniesta đều có ít nhất một lần phải nằm viện, thậm chí phải nghỉ dài hạn như Sanchez và Villa. Thật khó để tin Barca sẽ tiếp tục bị nạn chấn thương hành hạ trong mùa tới.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X