Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

5 ứng viên sáng giá thay thế Nemanja Vidic tại Old Trafford

Chủ Nhật 07/10/2012 18:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sir Alex Ferguson luôn dành cho trung vệ người Serbia, Nemanja Vidic, một sự tin tưởng và yêu thương vô điều kiện. Đó là sự thật chưa từng được che giấu. Ông đã không ít lần đứng ra che chở cho Vidic và hiện vẫn đang bảo vệ anh trước sự công kích của giới truyền thông. Chấn thương và sự sa sút phong độ khiến báo giới bắt đầu chỉ trích và đặt dấu hỏi cho tấm băng đội trưởng của Vidic. Họ tin rằng anh sẽ sớm đánh mất vị trí đá chính ở United.

Nemanja Vidic cũng không có tên trong đội hình của United ở thất bại trước Spurs hồi cuối tuần trước. Truyền thông cũng đang nghi ngờ khả năng hồi phục thể lực và phong độ đỉnh cao của Vidic. Trong khi đó, Sir Alex vẫn một mực bảo vệ anh. Ông tin rằng anh cần thời gian để hồi phục hoàn toàn sau chấn thương đầu gối khủng khiếp từ mùa giải trước.

Nhưng nếu Vidic không thể kịp thời phục hồi? Mùa Hè này sẽ là cơ hội cuối cùng cho Alex Ferguson bán Vidic, người sẽ 31 tuổi trong tháng Mười này. Trước đây, Real từng muốn trả 20 triệu bảng cho trung vệ người Serbia. Sir Alex cũng có thể bán anh để nhường chỗ cho những tài năng trẻ sáng giá như Phil Jones hay Chris Smalling.

Nếu điều đó trở thành sự thật, Ferguson sẽ cần những sự thay thế cho Vidic.

1. Neven Subotic (Dortmund)

Neven Subotic
 

Neven Subotic được coi là truyền nhân xứng đáng nhất cho Nemanja Vidic. Thứ nhất, Subotic là một trong những trung vệ xuất sắc nhất Bundesliga ở thời điểm hiện tại. Thứ hai, anh là đồng đội của Vidic ở đội tuyển Serbia. Điều đó sẽ giúp anh học hỏi được nhiều thứ từ người đàn anh và dễ dàng hơn trong việc hòa nhập với cuộc sống tại Old Trafford. Thứ ba, anh cũng là đồng đội với Shinjn Kagawa khi cả hai còn ở Dortmund. Subotic sẽ có bạn đồng hành và dễ dàng hòa nhập với lối chơi của CLB. Cầu thủ 23 tuổi cũng được Chelsea để mắt tới. Anh chắc chắn sẽ là một cái tên “hot” trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè tới.

2. Kyriakos Papadopoulos (Schalke 04)

Kyriakos Papadopoulos
 

Với một hậu vệ, Papadopoulos thực sự đã tạo được những tiếng vang không nhỏ tại châu Âu. Anh hiện được xem là một trong số những tài năng trẻ sáng giá nhất “lục địa già”. Papadopoulos cũng là cầu thủ trẻ nhất từng thi đấu ở giải vô địch quốc gia Hy Lạp khi mới 15 tuổi. M.U đã từng quan tâm tới Papadopoulos hồi năm 2010 nhưng Schalke mới là đội giành được sự phục vụ của anh. Từ đó tới nay, Kyriakos Papadopoulos đã chơi 81 trận, ghi 7 bàn cho Schalke. Cầu thủ 20 tuổi cũng đã giành được suất đá chính trong đội hình tuyển Hy Lạp. AC Milan từng muốn kí hợp đồng với Papadopoulos trong mùa Hè vừa qua. Nhưng Schalke không phải tay vừa. Họ đã tố cáo với FIFA về hành vi tiếp cận người trái phép của đội bóng Italia.

3. Giorgio Chiellini (Juventus)

Giorgio Chiellini
 

Không phải tới bây giờ, Chiellini mới là một món hàng “nóng” trên thị trường chuyển nhượng. Không phải tới bây giờ, United mới để mắt tới cầu thủ này. Chiellini chính là một trong những trụ cột của Juventus vô địch Serie A và Italia lọt vào Chung kết EURO 2012 vừa qua. Điểm mạnh nhất của Chiellini là sự ổn định. Tuyển thủ quốc gia Italia đang ở độ tuổi đỉnh cao – 28 tuổi. M.U sẽ phải chi rất nhiều tiền nếu muốn có được sự phục vụ của anh. Ngoài United, Barcelona và Man City cũng đang để mắt tới Giorgio Chiellini.

4. Mats Hummels (Dortmund)

Mats Hummels
 

Giống như Phil Jones của M.U, Mats Hummels cũng là một trong những trung vệ trẻ được đánh giá cao nhất thế giới hiện nay. Hummels đang có một vị trí vững chắc ở Dortmund, đội vô địch nước Đức. Bàn đạp ấy cũng giúp anh thăng tiến mạnh mẽ ở tuyển quốc gia. Vì thế, thuyết phục cầu thủ này rời Bundesliga là điều vô cùng khó khăn. Nếu thực sự quyết tâm, United sẽ phải tạo “bom tấn” cho Dortmund và một hợp đồng cá nhân khủng cho Hummels. Bayern Munich đã mắc sai lầm lớn khi bán anh cho Dortmund hồi năm 2010. Từ đó tới nay, tài năng trẻ này đã thi đấu hơn 100 trận và ghi 12 bàn cho Dortmund.

5. Dede (Vasco da Gama)

Dede
 

Dede được xem là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất Nam Mỹ. Cầu thủ người Brazil từng liên hệ với M.U hồi cuối mùa giải trước nhưng đòi hỏi quá đáng của Vasco da Gama đã khiến thương vụ đổ bể. Hợp đồng của trung vệ 25 tuổi với CLB chủ quản vẫn còn thời hạn tới năm 2015. Điều đó đồng nghĩa với việc Dede có thể bắt đầu đàm phán với các CLB khác vào mùa Hè tới. Nếu tới United, Dede sẽ tái ngộ cùng người đồng hương ở đội tuyển Brazil, Rafael da Silva. AC Milan, Barcelona và PSG cũng là những đội bóng để mắt tới Dede.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X