Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điều doanh nhân cần học từ World Cup 2014

Thứ Hai 14/07/2014 13:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Bóng đá không chỉ là bóng đá mà còn đem lại cho mọi người những bài học bổ ích.

1. Biết tận dụng điểm mạnh

Từ trước đến nay, người Mỹ không được đánh giá cao như những cầu thủ khéo léo của Nam Mỹ. Vì vậy, họ thi đấu thiên về sức mạnh nhiều hơn và khá thành công tại World Cup lần này. Costa Rica cũng vậy, họ tiến vào tứ kết là nhờ sức mạnh của hàng phòng ngự với khả năng bẫy việt vị vào hàng nhất nhì tại World Cup 2014. Minh chứng rõ rệt cho việc không biết tận dụng điểm mạnh là Brazil khi để thua Đức 1-7. Ở trận đó, Brazil lẽ ra phải thi đấu phòng ngự phản công dựa vào những tên tuổi lớn ở hàng thủ nhưng họ lại đá đôi công và chịu thất bại thảm hại.

Costa Rica đang khiến cả thế giới phải bất ngờ
Costa Rica khiến cả thế giới phải bất ngờ

Lời khuyên: Nếu bạn muốn kinh doanh, trước tiên phải tập trung vào một mặt hàng thế mạnh để tạo thương hiệu.

2. Có một kế hoạch dự phòng

Colombia là minh chứng rõ rệt nhất. Thiếu Falcao, chẳng ai nghĩ Colombia có thể tiến xa tại World Cup 2014 cả. Tuy nhiên, họ đã chứng tỏ điều ngược lại khi biến James Rodriguez trở thành trung tâm của lối chơi. Lại một ví dụ khác về Brazil khi Neymar và Thiago Silva không thể ra sân, HLV Scolari không có phương án thay thế hoàn hảo nên thất bại một cách chóng vánh.

Pha bóng Zuniga khiến Neymar mất World Cup
Brazil thua chỉ vì không có phương án thay thế hữu hiệu khi Neymar (áo vàng) dính 
chấn thương

Lời khuyên: Kinh doanh luôn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro nên bạn cần một kế hoạch dự phòng để tránh đẩy mình tới bước đường cùng.

3. Không sợ đưa ra quyết định

Trong trận đấu với Costa Rica, HLV Van Gaal đã đưa ra một quyết định gây tranh cãi khi thay thủ thành Cillessen bằng Tim Krul. Điều đó đã giúp Hà Lan lọt tới bán kết khi Tim Krul đẩy thành công hai quả penalty. Nhiều người cho rằng nếu ở trận bán kết gặp Argentina, Tim Krul được đưa vào sân thì có lẽ Hà Lan mới là đội lọt vào chung kết.

van gaal krul
HLV Van Gaal đã đúng khi đưa Tim Krul vào sân trong trận gặp Costa Rica

Lời khuyên: Là một người lãnh đạo công ty, bạn phải biết cách đương đầu với áp lực để đưa ra quyết định đúng đắn.

4. Không đưa ra mục tiêu xa vời

Schurrle ở vòng bảng đã nói rằng Đức đủ khả năng lọt vào bán kết và sự thực điều đó đã xảy ra. Tuy nhiên, Schurrle có cơ sở để làm điều đó. Tuy nhiên, Brazil lại bị chết chìm trong áp lực của đội chủ nhà. Những đội bóng như Mỹ hay Bỉ đều chỉ đặt mục tiêu lọt vào vòng knock out và họ đều thực hiện được.

Gotze 1
ĐT Đức chỉ đặt ra mục tiêu vào bán kết nhưng rốt cuộc họ vượt chỉ tiêu để lên ngôi vô địch

Lời khuyên: Hãy đặt mục tiêu nằm trong khả năng thực hiện, đừng hướng tới những mục tiêu quá xa vời không thể thực hiện được.

5. Cần làm yên lòng nhân viên trước bất cứ dự án nào

Các đội tuyển châu Phi thảm bại ở World Cup 2014 một phần liên quan đến chuyện tiền thưởng. Trước giải, ĐT Nigeria dọa bỏ không tham dự World Cup vì chê tiền thưởng ít. Còn Ghana cũng phải gấp gáp dùng máy bay chờ 3 triệu euro tiền thưởng cho các cầu thủ trước trận đấu cuối cùng vòng bảng. Tuy nhiên, rốt cuộc các đội bóng châu Phi cũng đều thảm bại chỉ vì các cầu thủ không toàn tâm toàn ý thi đấu.

Chuyện đòi tiền thưởng của Ghana sắp lên phim
Chuyện đòi tiền thưởng của Ghana sắp lên phim

Lời khuyên: Trước khi tiến hành một dự án, phải đảm bảo cho mọi nhân viên của bạn đều thỏa mãn với lợi ích trực tiếp mà dự án đó mang lại.

Như Đạt

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X