Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

10 điểm ảnh hưởng đến cuộc đua giữa MU và Man City

Thứ Sáu 13/04/2012 19:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ còn 5 vòng đấu nữa, Premier League sẽ khép lại. Và khi đó hoặc MU hoặc Man City sẽ là chủ nhân của chiếc cúp Bạc. Dưới đây là 10 nhân tố gây ảnh hưởng tới cuộc đua nội bộ thành Manchester trong việc giành ngôi vô địch mùa giải năm nay.

1. Phong độ thi đấu sân khách của Man City

Man City đang trải qua gia đoạn khó khăn khi họ đang kém MU tới 5 điểm. Sẽ khó khăn hơn cho Man City nếu đội bóng này không sớm cải thiện được phong độ trên sân khách. Nhìn vào 16 chuyến làm khách từ đầu mùa của Man City, kết quả không thật tốt, 7 thắng, 4 hòa và 5 thua, để rơi 23/48 điểm tối đa. Phong độ này thua xa MU, đội giành 39 điểm trong 17 trận đã thi đấu trên sân khách.

Manchester City
Phong độ trên sân khách của Manchester City khá tồi

2. Khả năng phục hồi tốt của MU sau mỗi lần vấp ngã

Sau trận thua Wigan, HLV Alex Ferguson nói: “Chúng tôi đã vượt trên sự thất vọng tối nay”. Đây không phải lần đầu tiên chiến lược gia của “Quỷ đỏ” sử dụng nói câu này. Sau trận thua Blackburn (2-3) tại Old Trafford, hay thảm bại 0-3 trên sân của Newcastle ngay sau đó, Ferguson đều sử dụng câu nói trên. Đây được xem như một lời thúc giục các học trò chiến đấu mạnh mẽ hơn để giành chiến thắng. Thực tế cho thấy rằng "Quỷ đỏ" thường hồi phục rất nhanh sau mỗi lần vấp ngã.

3. Rủi ro trong chò trơi “tâm lý chiến” của Mancini

Mancini tung ra đòn “tâm lý chiến”, khi khẳng định MU vẫn sẽ là đội vô địch Premier League: “MU là một đội bóng tuyệt vời, họ có một đội hình tuyệt vời, cuộc đua đến ngôi vô địch đã kết thúc”. Nhưng chiêu bài này luôn có hai mặt, nếu không được giải quyết tâm lý tốt chính các cầu thủ Man City mới là những người phải đối mặt với áp lực, và có thể chả đánh đổ được MU mà Man City sẽ là đội tự ngã trước.

4. Lịch thi đấu khắc nghiệt

MU còn các trận đấu với Villa (sân nhà), Everton (sân nhà), Man City (sân khách), Swansea City (sân nhà) và Sunderland (sân khách). 5 trận đấu cuối cùng của Man City là gặp Norwich (sân khách), Wolves (sân khách), MU (sân nhà), Newcastle (sân khách) và QPR (sân nhà). Những chuyến đi của Man City khá chông gai, và bất cứ một sự sảy chân nào của đội bóng này, đó là cơ hội để MU nhích dần hơn tới chiếc cúp vô địch.

5. Trận derby thứ 163

Vào ngày 1/5 trận derby thành Manchester thứ 163 sẽ diễn ra. Đây là một trận đấu quan trọng cho cả hai. Trong trường hợp khoảng cách 5 điểm vẫn được duy trì cho đến tận vòng đấu này thì kết quả trận derby tại Etihad sẽ vô cùng quan trọng. Và khi đó, chỉ có chiến thắng mới giúp Man City tiếp tục gieo tham vọng vô địch. The Citizens sẽ có lợi thế trong trận đấu này khi được thi đấu trên sân nhà và trận lượt đi họ có chiến thắng hoành tráng tới 6-1

6. Man City gặp khó khăn trên hàng công

Tevez đã ghi bàn trở lại trong trận đấu vừa qua, nhưng người hâm mộ vẫn chưa thấy được một Apache thật sự sắc sảo như ở mùa giải trước. 6 tháng nghỉ thi đấu đã lấy đi của Tevez nhiều thứ, từ tiền bạc đến thể lực, phong độ. Rõ ràng Man City giờ đây cũng không thể kỳ vọng quá nhiều ở anh. Với Balotelli, anh sẽ nghỉ 3 trận và trở lại đúng trận gặp MU. Nhưng Mancini có tin dùng tiền đạo tính khí thất thường này hay không thì cũng chưa dám chắc. Vậy chỉ còn Aguero và Dzeko ở tuyến trên của Man City. Như thế hàng công của Man City đang khá mong manh trong giai đoạn nước rút quyết định này.

7. Rooney và “bài ca” chiến thắng 1-0 của MU

Rooney là tiền đạo không thể thay thế của MU hiện nay, mùa giải năm nay Rooney đã có 22 bàn thắng tại Premier League. Nếu anh tiếp tục thể hiện phong độ tốt, cơ hội giành chiến thắng của MU sẽ rộng mở hơn. Và chắc chắn rằng giai đoạn cuối mùa Ferguson sẽ tạo điều kiện tối đa để cho Wazza tỏa sáng.Người hâm mộ không thể trông chờ vào các chiến thắng hoành tráng của MU, bởi trong 20 năm qua, đội bóng này giành tới 99 chiến thắng 1-0, nhiều thứ 2 tại Premier League, chỉ đứng sau có mỗi Chelsea (101 trận). Nhưng dù sao thắng nhiều thắng ít không quan trọng ở thời điểm này, quan trọng hơn cả vẫn là 3 điểm.

Trận derby vào đầu tháng tới sẽ có ý nghĩa vô cùng quan trọng với cả 2
Trận derby vào đầu tháng tới sẽ có ý nghĩa vô cùng quan trọng với cả 2

8. MU luôn được lợi khi thi đấu trên sân nhà

Các trận đấu gần đây tại Old Trafford luôn đem lại may mắn cho MU. Trận gặp Fulham, Carrick đã phạm lỗi với Murphy trong vòng cấm địa ở gần cuối trận nhưng trọng tài không bắt lỗi, trận gặp QPR cuối tuần qua trọng tài còn cho MU 1 quả phạt đền, truất quyền thi đấu của tiền vệ Derry của đội khách, dù anh không phạm lỗi và người va chạm với anh là Ashley Young cũng đã rơi vào tư thế việt vị. Trong 5 trận còn lại, có tới 3 trận còn lại MU được thi đấu trên sân nhà. Và rõ ràng việc các trọng tài không dám bắt chặt tay tại Old Trafford cũng là điều dễ hiểu, nên nếu cứ may mắn như thế thì các chiến thắng sẽ tới gần với MU hơn.

9. Hiệu số bàn thắng thua

Ferguson từng nói, có thể hiệu số bàn thắng bại sẽ quyết định chức vô địch Premier League mùa giải năm nay. Cũng có thể đây là một yếu tố quan trọng. Trước vòng 33, MU vẫn hơn Man City về chỉ số phụ này (+51 so với +50), nhưng giờ đội chủ sân Etihad đã vượt lên (+53 so với +50). Đây cũng là một mặt trận mà cả MU và Man City khá quan tâm và sẽ ganh đua quyết liệt trong các trận đấu còn lại.

10. Rào cản tâm lý

Lần gần nhất Man City vô địch giải hạng Nhất cũng cách đây 44 năm. Việc Man City quá lâu rồi không vô địch giải đấu cao nhất xứ sương mù là rào cản tâm lý lớn cho đội bóng này, khi các cầu thủ gần không có kinh nghiệm về chiếc cúp vô địch. Đó là điểm bất lợi lớn của Man City.Trong khi đó đội hình của MU lại khá dày dặn kinh nghiệm, trong đội hình của đội bóng này rất nhiều các cầu thủ dành từ 3 chiếc cúp vô địch Premier League trở lên. Điều đó sẽ giúp MU vững tâm hơn trong việc chinh phục chiếc cúp bạc mùa giải này.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X