Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Argentina - Peru: Canh bạc dốc túi

Thứ Bảy 10/10/2009 07:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khó có thể tin “siêu cường” Argentina phải ở thế dựa chân tường. Khoan hãy nói tới trận chiến cuối với Uruguay, rạng sáng mai, một sai lầm nhỏ nhất trước Peru cũng có thể khiến Albicelestes bị gạt khỏi VCK World Cup 2010. Khỏi phải nói, thày trò HLV Diego Maradona sẽ chơi một canh bạc tất tay.

Sai lầm là... “chết”!

Giờ thì Maradona đã biết thế nào là nỗi đau khi bại trận. Nghiệp cầu thủ, Cậu bé Vàng không có thói quen ấy. Và mỗi lần thua, Diego thường khóc nức nở. Thế nên, sau 3 thất bại liên tiếp của ĐT Argentina ở vòng loại World Cup 2010, Maradona đã phải hứng chịu búa rìu dư luận. Không phải riêng người hùng World Cup 1986 có lỗi, song không thể phủ nhận ông là tác nhân chính. Bây giờ, với vị trí thứ 5, Albicelestes thậm chí không thể tự quyết định cho chiếc vé trực tiếp đến Nam Phi. Tệ hơn, chỉ cần 1 trận hòa trước Peru, điệu Tango có thể sẽ hết cơ hội diễn ở Nam Phi năm tới.

Argentina - Peru: Thắng hay là đứt

Phải thắng Peru, đó là mệnh lệnh buộc phải hoàn thành. Để làm được điều đó, Maradona trước hết cần tự thay đổi đã. Lần tập trung này, có khá nhiều nét mới trong thành phần ĐT Argentina. Higuain, Aimar đã được triệu tập thế chỗ của lần lượt D.Milito (chấn thương), Veron (treo giò). Khoảng trống của Zanetti được lấp đầy bởi Di Maria - một cầu thủ trẻ có kỹ thuật khéo léo, được cho là sẽ tạo ra nhiều đột phá và bất ngờ cho tuyến giữa vốn chơi quá nghèo nàn thời gian qua.

Tất nhiên, chưa bao giờ người ta nói Argentina yếu về lực lượng. “Vấn đề” lớn nhất với họ luôn là tinh thần. Việc Maradona chỉ trích cộng sự và cũng là ông thày Bilardo gần đây khiến nhiều người bất bình. Có luồng dư luận cho rằng, Diego quá chuyên quyền khiến các cầu thủ không còn hứng thú cống hiến. Bởi thế, đã có những liệu pháp xốc lại niềm tin ở Albicelestes. Trên các mặt báo, từ HLV trưởng đến các trụ cột, tất cả đều tỏ ý đồng lòng cho mục tiêu phải giành vé đến VCK World Cup 2010.

Không có “cửa” cho Peru

May cho Argentina và Maradona là lượt trận áp chót này, đối thủ chỉ là Peru - kẻ đang đứng bét BXH vòng loại, đã hết mục tiêu chiến đấu và điều quan trọng, luôn là miếng ngồi ngon cho Albicelestes trong mỗi lần đọ sức. Đến sân Monumental, HLV Del Solar mặc dù vẫn mang đội hình mạnh nhất và tuyên bố sẽ làm hết sức để cản bước Argentina, song giới chuyên môn đều khẳng định, đợt tập trung này ĐT Peru sẽ “giải quyết chế độ” cho những cái tên vốn ít được thi đấu.

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT ARG gửi 6589

Chắc rằng, sẽ không có “cửa” nào cho Peru nếu Argentina toàn tâm toàn ý cho trận đánh. Mà thực ra, giờ thì thày trò Maradona chỉ còn biết cố sức mà chơi, với hy vọng các đối thủ xếp trên sảy chân. Hoặc chí ít, cứ thắng là Albicelestes kiểu gì cũng bảo toàn được vị trí thứ 5 hiện tại, tức nằm trong diện còn cơ hội tới Nam Phi, bằng cách đi qua cổng phụ play-off.

Đội hình dự kiến
Argentina (4-3-1-2): Romero, Gutierrez, Schiavi, Hienze, Insua, Perez, Mascherano, Di Maria, Aimar, Messi, Higuain
Peru (4-4-1-1): Sanchez, Solano, Vargas, Ballon, Torres, Palacios, Vilchez, Rodriguez, Zambrano, Prado, Butron
Dự đoán: Argentina thắng 3-0

(Theo báo Bóng Đá)



Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789 
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp Vòng loại World Cup 2010: soạn GO KQ WC gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X