Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Raul chính thức làm "khán giả" ở Euro 2008

Chủ Nhật 13/04/2008 14:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù rất nỗ lực tỏa sáng trong màu áo Real Madrid mùa này nhưng tiền đạo số 1 bóng đá TBN một thời đã không có tên trong danh sách sơ bộ 31 cầu thủ chuẩn bị cho Euro 2008 tại Áo và Thụy Sỹ tháng 6 tới.

 

HLV Aragones đã công bố 31 gương mặt mà ông “chọn mặt gửi vàng” trong chiến dịch chinh phục Euro năm nay. Đáng tiếc và cũng có cảm giác hơi hụt hẫng cho những người yêu mến đội tuyển TBN khi “Chúa nhẫn” Raul Gonzalez tiếp tục bị “Hiền triết” ngoảnh mặt, bất chấp anh đang thăng hoa cùng Kền kền trắng” tại Liga với những bàn thắng quan trọng. Hơn nữa, kinh nghiệm trận mạc của “số 7” vẫn rất cần thiết cho một tập thể không thiếu tài năng nhưng vẫn còn quá trẻ, nhất là ở một giải đấu tầm cỡ châu lục.

 

Giải thích cho quyết định này cũng như việc loại bỏ Guti, một ngôi sao khác của Real, HLV Aragones cho rằng ông có rất nhiều sự thay thế đáng tin cậy. Quyết định trên cho thấy “hiền triết xứ Hortaleza” đặt niềm tin tuyệt đối vào đội ngũ hiện nay, những người đã giúp TBN đánh bại rất nhiều anh tài của bóng đá thế giới như Anh, Pháp, Ý, Argentina và được FIFA bầu chọn là đội tuyển xuất sắc nhất năm 2007.

 

Trong danh sách sơ bộ này, người ta thấy có rất nhiều cầu thủ trẻ được trao cơ hội như Rubén De la Red và Pablo Hernández (Getafe), Krkic (Barca). Bên cạnh đó, thủ môn Palop của Sevilla đã được triệu tập trở lại sau một thời gian dài vắng bóng. Với việc chỉ có 3 thủ thành trong đợt tập trung này, có thể khẳng định 3 suất cho vị trí cầu môn coi như đã chính thức “khóa sổ”.

Trong số các đội bóng lớn ở Liga, Real Madrid chỉ có đúng 2 người và đều là những con bài quan trọng: thủ thành Casillas và hậu vệ Sergio Ramos. Bên cạnh Krkic, Barca cũng đóng góp 3 người khác là Xavi, Iniesta và Puyol.

 

Tuy khủng hoảng liên miên nhưng Valencia vẫn “tề tựu” đông nhất với 5 người: Carlos Marchena, Joaquín, David Villa, David Silva và David Albelda. Có thể nói, tuy không có thực tiễn thi đấu nhưng với tầm ảnh hưởng quả lớn của cựu đội trưởng Valencia Albelda trong suốt vòng loại Euro 2008, việc Aragones không “bỏ rơi” anh cũng là điều dễ hiểu.

 

Liverpool cũng có 4 gương mặt quen thuộc được gọi lần này, gồm Pepe Reina, Álvaro Arbeloa, Xabi Alonso, Fernando Torres. Tuy đã cử trợ lý đến xem hai tiền vệ cánh của Sevilla là Capel và Navas trong trận đấu với Villarreal nhưng Aragones vẫn muốn để họ có thêm thời gian để trưởng thành hơn nên quyết định “nói không” với bộ đôi trẻ tuổi của đội bóng xứ Andalucia.

 

Trong số 31 cầu thủ, ngoài 3 thủ môn, các vị trí còn lại bao gồm 11 hậu vệ, 11 tiền vệ và 6 tiền đạo. Danh sách chính thức sẽ được ông Aragones rút lại 2 tuần trước khi Euro 2008 khai mạc (9/6).

 

Danh sách sơ bộ 31 tuyển thủ của đội tuyển TBN:

 

Real Madrid - Iker Casillas, Serio Ramos

Barcelona - Andrés Iniesta, Xavi, Carles Puyol, Bojan Krkic

Real Mallorca
- Daniel Güiza, Fernando Navarro

Arsenal
- Cesc Fàbregas

Liverpool
- Pepe Reina, Álvaro Arbeloa, Xabi Alonso, Fernando Torres

Getafe - Rubén De la Red, Pablo Hernández


Sevilla
-  Andrés Palop


Real Betis
- Juanito


Valencia
- Carlos Marchena, Joaquín, David Villa, David Silva, David Albelda,

 

Atletico Madrid - Pablo Ibañez, Mariano Pernía, Antonio López


Villarreal
- Marcos Senna, Ángel, Joan Capdevilla


Espanyol
- Raúl Tamudo, Luis García, Albert Riera


(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X