Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Khép lại một vòng chung kết Euro giàu cảm xúc

Thứ Hai 30/06/2008 05:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với chiến thắng 1-0 trước Đức trong trận chung kết, Tây Ban Nha đã lần thứ 2 ngự trị trên vinh quang của chiến thắng sau 44 năm chờ đợi. Bàn thắng duy nhất của Fernando Torres cũng chính là khoảng khắc cuối cùng khép lại một VCK giàu cảm xúc trong lịch sử.

"Mong chờ những cảm xúc", khẩu hiệu của VCK Euro 2008 cuối cùng cũng đã diễn ra đúng như những gì mà hàng triệu con tim yêu bóng đá trên thế giới kỳ vọng. Đã có những giọt nước mắt giành cho sự tiếc nuối và nỗi buồn của kẻ bại trận.. Đã có những phút thăng hoa, hân hoa tận cùng trong hạnh phúc. Sau rất nhiều những bất ngờ, Euro 2008 khép lại với ngôi vua mới giành cho Tây Ban Nha, nhà vô địch xứng đáng nhất.

Euro 20008 mang rất nhiều cảm xúc

Thổ Nhĩ Kỳ có thể mang đến những kết cục gay cấn nhất bằng một hattrick "ngược dòng phút cuối". Bão Hà Lan có thể đã nổi khi cuốn phăng cả ĐKVĐ thế giới Italia và Á quân Pháp. Nga có thể tạo nên một ấn tượng lớn nhất và dù thất bại nhưng họ vẫn nhận được sự yêu mến của người hâm mộ...Hạnh phúc thì nhiều nhưng vinh quang chỉ dành cho một.

Tây Ban Nha đã có một kỳ Euro thành công hơn cả sự mong đợi. Lần thứ 2 trong lịch sử họ là đội bóng toàn thắng trong tất cả các trận đấu để bước tới ngôi vô địch (trước đó Pháp cũng toàn thắng tại Euro 1984). Và đây cũng là lần thứ 2 sau 44 năm chờ đợi, đội bóng đến từ bán đảo Iberia mới biết đến danh hiệu của một giải đấu tầm cỡ.

Nói như Torres, tác giả của bàn thắng duy nhất trong trận chung kết "Lịch sử chỉ ghi danh kẻ chiến thắng", Người Đức đã thể hiện được đẳng cấp và bản lĩnh của đội đã 3 lần đứng lên đỉnh châu Âu nhưng chỉ có TBN được khắc tên vào bảng vàng. Ballack, Klose, Lahm, Podolski ...đã chơi rất ấn tượng nhưng chỉ có Torres, Villa, Xavi, Iniesta, Casillas ...sẽ mãi được nhớ đến như những con người đã làm nên lịch sử.

Luis Aragones đã có một lời chia tay không thể ngọt ngào hơn. Quyết định ra đi sau vòng chung kết càng khiến cho chiếc cúp vô địch mà ông mang về cho Tây Ban Nha càng trở nên giá trị. Sau 34 năm cống hiến cho thứ bóng đá nghệ thuật, "nhà hiền triết" 69 tuổi đã ra đi khi đang ngự trị trong vinh quang. Một kết thúc có hậu sau thành tích 39 trận đưa TBN đến với chiến thắng, một kỷ lục mà những người sau ông khó thể tái hiện được.

Lịch sử sẽ vinh danh TBN

Nước mắt của đội trưởng Alexander Frei của Thụy Sỹ đã rơi ngay trong trận đấu ngày khai mạc báo hiệu cho một vòng chung kết mang đậm dấu ấn của cảm xúc.31 trận đấu đã đi qua cũng là 31 cung bậc cảm xúc của niềm vui, nỗi buồn, giọt nước mắt và cả máu đã rơi. Những khoảnh khắc ấy càng khiến cho chân dung của nhà vô địch càng được khắc họa đậm nét về mặt giá trị.

Tiếng nhạc Flamengo bốc lửa đã nổi sau khi tiếng còi của trọng tài Roberto Rosetti kết thúc 90 phút trên sân Ernst Happel. Những vũ điệu say đắm cuồng nhiệt của giai điệu truyền thống vốn là niềm tự hào của xứ sở đấu bò hiện thân cho lối đá đẹp, cống hiến của Tây Ban Nha đã mang đến Áo và Thụy Sỹ.

31 trận đấu đã đi qua nhưng những dư vị của cảm xúc sẽ còn được lưu lại. Sau Euro 2008, người hâm mộ sẽ phải chờ thêm 2 năm nữa để được sống trong khoảnh khắc thăng hoa của World Cup 2010. Thời gian có thể trôi đi nhưng bóng đá và cảm xúc luôn tồn tại mãi mãi. Nó giống như Flamengo sẽ còn được ngân vang trên khắp các nẻo đường của bán đảo Iberia  từ hôm nay, ngày mai và rất nhiều ngày nữa...

L.Q

Có thể bạn quan tâm

Robert Lewandowski: Nếu cuộc đời là một bộ phim

Robert Lewandowski: Nếu cuộc đời là một bộ phim

Robert Lewandowski: Nếu cuộc đời là một bộ phim

Tôi đã từng đặt cược với Jurgen Klopp. Đó là năm 2010 và tôi mới ở Borussia Dortmund vài tháng. Thực sự thời gian đó khó khăn lắm. Khi mới tới, tôi gần như không nói được từ tiếng Đức nào. Tôi chỉ biết từ “danke” là “cảm ơn”. Thời tiết thì mưa và trời thì xám xịt. Và với Klopp, cường độ tập luyện rất rất cao, Robert Lewandowski chia sẻ.

Chelsea - Portsmouth: Sau Mourinho là Grant

Chelsea - Portsmouth: Sau Mourinho là Grant

Chelsea - Portsmouth: Sau Mourinho là Grant

(Bongda24h) - Ở đấu trường Champions League, Jose Mourinho đã làm những trái tim yêu Chelsea phải quặn đau khi ông dẫn dắt Inter Milan giành chiến thắng trước đội bóng từng có hơn 3 năm gắn bó. Đêm nay, The Blues sẽ gặp lại Avram Grant - một người cũ khác - trong một cuộc đối đầu mà họ phải thắng bằng mọi giá trước đội bét bảng Portsmouth.

Villa trong tầm ngắm của Chelsea và Man City

Villa trong tầm ngắm của Chelsea và Man City

Villa trong tầm ngắm của Chelsea và Man City

(Bongda24h) - Ngay sau khi có những thông tin về việc Valencia buộc phải chấp nhận để tiền đạo chủ lực David Villa ra đi nhằm giảm nhẹ những áp lực về tài chính, Chelsea và Man City lập tức đưa tuyển thủ Tây Ban Nha vào tầm ngắm. Chuyện đi hay ở của Villa cũng sẽ kéo theo những diễn biến liên quan tới tương lai của các đồng nghiệp của anh tại Chelsea và Man City.

Đêm nay, Ibra chính thức trở thành một Cule: Hành trình đi tìm vinh quang

Đêm nay, Ibra chính thức trở thành một Cule: Hành trình đi tìm vinh quang

Đêm nay, Ibra chính thức trở thành một Cule: Hành trình đi tìm vinh quang

(Bongda24h) - Sau Kaka và Ronaldo, bản hợp đồng đình đám thứ 3 trong một mùa hè chuyển nhượng sôi động mang tên Zlatan Ibrahimovic cũng đã được hoàn tất. Chân sút người Thụy Điển đã đến với sân Nou Camp, mở đầu cho cuộc hành trình chinh phục những vinh quang của chính mình.

Đội hình xuất sắc nhất Euro 2008

Đội hình xuất sắc nhất Euro 2008

Đội hình xuất sắc nhất Euro 2008

(Bongda24h) - Tiểu ban kĩ thuật của UEFA vừa công bố đội hình 23 cầu thủ xuất sắc nhất tại EURO lần này. Trong số đó đội vô địch Tây Ban Nha đông đảo nhất với 9 cầu thủ, tiếp theo đó là đội á quân Đức với 3 người. Nga có 4 cầu thủ được chọn, Hà Lan 2, Thổ Nhĩ Kì, Croatia và Italia mỗi đội được một đại diện

Xem thêm
top-arrow
X