Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Đức - Croatia: Trả thù lại số phận

Thứ Năm 12/06/2008 05:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Euro 2000 và 2004, nỗi buồn bao trùm người Đức khi ĐTQG của họ bị loại tức tưởi ở ngay vòng đấu bảng. Việc một đội bóng mạnh nhất của châu Âu (vô địch Euro nhiều nhất với 3 lần) lại sớm chia tay ở ngay vòng đấu bảng là một kết quả không thể chấp nhận được. 8 năm, một quãng thời gian tương đối dài mà người dân Đức luôn ôm hận trong lòng bởi sự phũ phàng của số phận. Một sự trả thù lại số phận cho nỗi u uất đã bị kìm nén từ khá lâu


Có Klose, Podolski, hàng công của Đức rất mạnh

Có thể nhận thấy rất nhiều điều sau chiến thắng 2-0 của Đức trước Ba Lan ở trận mở màn. Ngoài sự vượt trội về kỹ chiến thuật, đội bóng áo trắng còn có hội tụ những cá nhân được đánh giá thuộc dạng hàng sao của thế giới. Đó là bộ ba tấn công Klose - Gomez - Podolski,  những người đã chơi nổi bật trong chiến thắng trước Ba Lan. Không muốn để một rtong 3 chân sút này phải ngồi dự bị, Loew đã khôn khéo và linh hoạt chuyển từ sơ đồ 4-4-2 truyền thống sang 4-3-3 với bộ ba tiền đạo này đá cao nhất. Trên thực tế, Podolski là người đá dạt sang cánh trái như một tiền vệ nhưng chính chân sút 22 tuổi này mới thực sự là thứ vũ khí lợi hại với những pha đột nhập vòng cấm một cách chớp nhoáng. 2 pha lập công trong trận mở màn (đều do Podolski ghi) có dấu ấn rất rõ của sơ đồ 4-3-3.
 

"Cỗ xe tăng" lừng lững về đích?
 
Soạn EU DUC gửi 8581

để dự đoán Đức vô địch Euro 2008
Thông tin chi tiết, xem tại đây


Ở tuyến giữa, dễ dàng nhận thấy cặp tiền vệ trung tâm Ballack và Frings chơi khá tốt trong vai trò điều tiết và giữ nhịp cũng như khả năng tiếp đạn cho tuyến trên. Sự chắc chắn của hai tiền vệ này luôn tạo điều kiện để Frtiz, cầu thủ chạy cánh phải luôn chơi dâng cao trong những pha tấn công. Khả năng phối hợp của cầu thủ đang chơi Bremen với người đá ngay sau là Lahm cũng được cải thiện rất nhiều.

Jansen (trắng) vẫn mắc khá nhiều lỗi ở bên cánh trái

Tuy vậy, Đức vẫn có một tử huyệt. Đó là vị trí hậu vệ phải do Jansen chấn giữ. Kinh nghiệm thi đấu quốc tế ít cùng khả năng chỉ chơi được ở mức tròn vai của hậu vệ Bayern Munich chính là điều khiến cho Loew không thể không lo lắng. Chính ở trận đấu với Ba Lan, sườn trái của "Xe tăng Đức" luôn bị hở khi luôn bị

Lobodzinski dùng tốc độ và sức mạnh vượt qua sự truy cản của Jansen. Không những vậy, những pha đánh biên trái của Đức cũng không có bởi khả năng lên tham gia tấn công của hậu vệ này gần như không có. Nếu không khắc phục được điểm yếu này, Đức hoàn toàn có thể sẽ phải trả giá.
 

Croatia làm nên điều kỳ diệu?
 
Soạn EU DUC gửi 8581

để dự đoán Croatia giành ngôi vị số 1 Euro 2008
Thông tin chi tiết, xem tại đây


Cũng giống như Đức, Croatia đã có được lợi thế nhất định sau chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Áo ngay trong trận đầu ra quân. Với 3 điểm có được sau trận đấu đó, đội bóng vùng Ban -căng đã có thể nghĩ tới một chiếc vé vào vòng tứ kết. Để cụ thể hóa điều đó, Billic và các học trò sẽ có những toan tính rất nhiều trong trận đấu với Đức đêm nay.

Croatia cho thấy họ không thực sự mạnh như ở chiến dịch vòng loại. Trước một chủ nhà Áo thua kém về đẳng cấp và thứ hạng, các chân sút của họ lại tịt ngòi một cách khó hiểu. Cặp tiền đạo Olic và Petric vẫn chơi rất cố gắng nhưng càng nhìn cách họ phung phí cơ hội, người Croatia lại càng thấy nhớ Eduardo. Nếu có chân sút gốc Brazil, đội quân của Billic chắc chắn sẽ không nhờ đến bàn thắng trên chấm 11m của Modric mới có được 3 điểm.

Kovac (xanh) sẽ giúp Billc hoàn thành mục tiêu 1 điểm?

Tuy bế tắc trên hàng công nhưng Croatia lại mang đến Áo một hàng thủ chơi rất ổn định. Với hai chuyên gia phòng ngự dày dạn kinh nghiệm

Robert Kovac và Simunic, khung thành của Pletikosa luôn được đặt trong trạng thái an toàn cao. Bên cạnh đó, sự cơ động của cầu thủ có nhiệm vụ đánh chặn Srna và Niko Kovac đã giúp hàng phòng ngự được giảm tải sức ép tương đối lớn.

Chắc chắn Billic đã nghiên cứu rất kỹ cách chơi của ĐT Đức và dễ dàng nhận thấy điểm yếu của đối thủ. Kranjcar là một cầu thủ có tốc độ cũng như sự tinh quái. Nếu chơi đúng phong độ cầu thủ chạy cánh của Portsmouth sẽ tạo ra sự khác biệt nơi hành lang phải trước một Jansen luôn thiếu ổn định.

1 điểm có được sau trận đấu này sẽ khiến cho cánh cửa đi tiếp của Croatia rộng thênh thang. Do vậy, Billic với ưu tiên cho hàng thủ sẽ chọn lối chơi phòng ngự phản công để hoàn thành mục tiêu của mình. Với một hàng phòng ngự chơi lăn xả và thể lực dồi dào, 1 điểm nằm trong khả năng của Croatia.

Trong khi đó, có thể khẳng định Đức sẽ tiếp tục chơi với sơ đồ 4-3-3. Sau hai vòng chung kết không có mặt tại tứ kết, người Đức cần một kết quả tốt nhất trước khi có những tính toán ở các trận đấu tiếp theo.

Đội hình dự kiến:
Đức: Lehmann, Lahm, Metzelder. Mertesacker, Jansen, Frings, Ballack, Fritz, Podolski, Gomez, Klose
Croatia:Pletikosa, Simunic, R. Kovac, Corluka, N. Kovac, Srna, Modric, Pranjic, Kranjcar, Olic, Petric

Dự đoán: Đức thắng 1-0

Thông tin xung quanh

+ Nếu ra sân đêm nay, tiền đạo Podolski sẽ có trận đấu thứ 50 cho ĐTQG. Tuy nhiên chân sút gốc Ba Lan này đã có tới 27 bàn thắng trong 50 lần khoác áo "Xe tăng Đức".

+ Anh em nhà Kovac và chân sút Klasnic đều sinh ra tại Đức và hiện đang chơi tại Bundelsliga. Đặc biệt hơn, Klasnic và Olic còn có vợ là những người Đức

+ Trận thua đau nhất của người Đức trước Croatia là thất bại 0-3 tại Lyon, Pháp năm 1998. HLV Slaven Billic chính là người đã có mặt trong trận đấu đó với tư cách là một cầu thủ. Trong khi đó trận thắng đậm nhất của Đức trước Croatia là tỷ số 5-1 từ năm 1942.

+ HLV Bilic từng chơi cho CLB Karlsruher SC của Đức từ năm 1993 đến 1995 với 54 lần ra sân và ghi được 5 bàn thắng


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Robert Lewandowski: Nếu cuộc đời là một bộ phim

Robert Lewandowski: Nếu cuộc đời là một bộ phim

Robert Lewandowski: Nếu cuộc đời là một bộ phim

Tôi đã từng đặt cược với Jurgen Klopp. Đó là năm 2010 và tôi mới ở Borussia Dortmund vài tháng. Thực sự thời gian đó khó khăn lắm. Khi mới tới, tôi gần như không nói được từ tiếng Đức nào. Tôi chỉ biết từ “danke” là “cảm ơn”. Thời tiết thì mưa và trời thì xám xịt. Và với Klopp, cường độ tập luyện rất rất cao, Robert Lewandowski chia sẻ.

Chelsea - Portsmouth: Sau Mourinho là Grant

Chelsea - Portsmouth: Sau Mourinho là Grant

Chelsea - Portsmouth: Sau Mourinho là Grant

(Bongda24h) - Ở đấu trường Champions League, Jose Mourinho đã làm những trái tim yêu Chelsea phải quặn đau khi ông dẫn dắt Inter Milan giành chiến thắng trước đội bóng từng có hơn 3 năm gắn bó. Đêm nay, The Blues sẽ gặp lại Avram Grant - một người cũ khác - trong một cuộc đối đầu mà họ phải thắng bằng mọi giá trước đội bét bảng Portsmouth.

Villa trong tầm ngắm của Chelsea và Man City

Villa trong tầm ngắm của Chelsea và Man City

Villa trong tầm ngắm của Chelsea và Man City

(Bongda24h) - Ngay sau khi có những thông tin về việc Valencia buộc phải chấp nhận để tiền đạo chủ lực David Villa ra đi nhằm giảm nhẹ những áp lực về tài chính, Chelsea và Man City lập tức đưa tuyển thủ Tây Ban Nha vào tầm ngắm. Chuyện đi hay ở của Villa cũng sẽ kéo theo những diễn biến liên quan tới tương lai của các đồng nghiệp của anh tại Chelsea và Man City.

Đêm nay, Ibra chính thức trở thành một Cule: Hành trình đi tìm vinh quang

Đêm nay, Ibra chính thức trở thành một Cule: Hành trình đi tìm vinh quang

Đêm nay, Ibra chính thức trở thành một Cule: Hành trình đi tìm vinh quang

(Bongda24h) - Sau Kaka và Ronaldo, bản hợp đồng đình đám thứ 3 trong một mùa hè chuyển nhượng sôi động mang tên Zlatan Ibrahimovic cũng đã được hoàn tất. Chân sút người Thụy Điển đã đến với sân Nou Camp, mở đầu cho cuộc hành trình chinh phục những vinh quang của chính mình.

Đội hình xuất sắc nhất Euro 2008

Đội hình xuất sắc nhất Euro 2008

Đội hình xuất sắc nhất Euro 2008

(Bongda24h) - Tiểu ban kĩ thuật của UEFA vừa công bố đội hình 23 cầu thủ xuất sắc nhất tại EURO lần này. Trong số đó đội vô địch Tây Ban Nha đông đảo nhất với 9 cầu thủ, tiếp theo đó là đội á quân Đức với 3 người. Nga có 4 cầu thủ được chọn, Hà Lan 2, Thổ Nhĩ Kì, Croatia và Italia mỗi đội được một đại diện

Xem thêm
top-arrow
X