Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển nữ Việt Nam: Xin cảm ơn!

Thứ Bảy 21/12/2013 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khát vọng phục thù cho đội tuyển nam, nữ futsal, hay lấy lại niềm tin của người hâm mộ cho tuyển U23 mà thầy trò HLV Trần Vân Phát mong muốn đã không thể thành hiện thực khi thất thủ trước người Thái trong trận chung kết vào đêm 20/12. Rất buồn và tiếc, nhưng cũng phải cảm ơn tuyển nữ Việt Nam khi họ đã cho thấy rằng, chẳng phải khi nào thất bại cũng là một bi kịch.

Dù chỉ giành HCB, nhưng với NHM nước nhà thì tuyển nữ Việt Nam vẫn là người chiến thắng
Dù chỉ giành HCB, nhưng với NHM nước nhà thì tuyển nữ Việt Nam vẫn là người chiến thắng

1. Toàn thắng cả 3 trận đấu ở vòng đấu bảng, bán kết trước khi bước vào trận chung kết với Thái Lan, thày trò HLV Trần Vân Phát đã gieo cho người hâm mộ một niềm tin vô cùng lớn.

Quả thực là thế, khi mà tất cả những chiến thắng đã có của tuyển nữ Việt Nam đều rất thuyết phục khi hạ lần lượt mọi đối thủ bằng lối chơi mãn nhãn nhất có thể.

Cũng không thể không tin, khi ngoài thành tích có được gần đây, sự ổn định trong rất nhiều năm qua cũng đã giúp đoàn quân của ông thày người Trung Quốc luôn được đánh giá cao trong mọi giải đấu ở khu vực.

Nhưng rốt cuộc, những khát khao về chiếc HCV SEA Games thứ 5, hay một cuộc phục thù cho các đội tuyển futsal, hoặc lấy lại niềm tin của người hâm mộ với bóng đá nước nhà đã không thành...

2. Công tâm mà nói, người Thái đã chơi không hay hơn so với đoàn quân của HLV Trần Vân Phát trong suốt 90 phút tranh tài trên sân Madanar Thiri vào tối 20/12.

Tuy nhiên, nhà tân vô địch của SEA Games 27 đã có được sự may mắn trong một trận đấu mà cán cân chuyên môn là khá cân bằng. May mắn ở cả tình huống nâng tỉ số lên 2-1, lẫn việc được trọng tài Kim Sook Hee ưu ái quá nhiều trong hàng loạt tình huống chơi thô bạo.

Và cũng vì thế mà vô cùng đáng tiếc cho tuyển nữ Việt Nam, bởi thực tế trên sân đã cho thấy lối chơi hay cách tổ chức tấn công trội hơn hẳn so với đối thủ.

Tuy nhiên, trong bóng đá chỉ điều ấy là chưa đủ, nhất là khi Thái Lan rất biết cách phòng ngự, cũng như chơi thông minh chẳng kém gì với đội bóng áo đỏ, thành thử thất bại cũng chẳng quá khó hiểu là mấy.

3. Có một điều chắc chắn rằng cả triệu người hâm mộ ở quê nhà đã rất buồn với trận thua này, nhưng cũng không ít người sẽ phải cảm ơn những cô gái của bóng đá Việt Nam.

Bởi ít ra, thất bại mà thày trò HLV Trần Vân Phát nhận ở trận chung kết không đến mức bẽ bàng, nhu nhược như những cầu thủ nam ở các kỳ SEA Games gần đây.

Phải cảm ơn các cô gái của bóng đá Việt, bởi thực tế trong trận đấu, cũng như khi kết thúc họ đã nhận được sự tôn trọng rất lớn từ những người chiến thắng là Thái Lan, cũng như khán giả Myanmar.

Mà một khi thất bại, nhưng vẫn nhận được sự tôn trọng như thế, dứt khoát tuyển nữ Việt Nam không kém, chỉ đơn giản không may mắn mà thôi.

Xin cảm ơn và hẹn gặp lại ở VCK Asian cup bóng đá nữ vào năm 2014 tới...

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Hà Đông - Công Phượng và sự cay nghiệt của người Việt

Hà Đông - Công Phượng và sự cay nghiệt của người Việt

Hà Đông - Công Phượng và sự cay nghiệt của người Việt

Trên mạng xã hội trong vòng 1 tuần này từ khóa hot nhất có thể đó chính là Nguyễn Công Phượng, cầu thủ trẻ vừa ghi bàn vào lưới U19 Australia bằng một tuyển phẩm hiếm có khó tìm vậy nhưng chỉ một bức ảnh mà làm cho cộng đồng mạng chỉ trích đay nghiến cầu thủ trẻ tuổi này.

Real Madrid: Đẹp, mong manh, và dễ vỡ

Real Madrid: Đẹp, mong manh, và dễ vỡ

Real Madrid: Đẹp, mong manh, và dễ vỡ

Cứ mỗi kì chuyển nhượng mùa hè đến, như đã thành thói quen, các CĐV luôn chờ đợi những vì sao tinh tú của bóng đá thế giới cập bến Bernabeu. Mùa hè năm nay cũng không phải là một ngoại lệ. Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup theo hệ thống tính điểm Castro Index là Toni Kroos và vua phá lưới World Cup James Rodriguez cũng đã được Florentino Perez mang về.

Gia nhập Manchester United: Nên hay không?

Gia nhập Manchester United: Nên hay không?

Gia nhập Manchester United: Nên hay không?

Manchester United là một trong những câu lạc bộ xông xáo nhất trên TTCN với 2 bản hợp đồng đã được thực hiện và hàng loạt những mục tiêu đang theo đuổi như Mats Hummels, Arturo Vidal, Angel Di Maria… Nếu như vài năm trước đây khi MU còn ở đỉnh cao của vinh quang thì họ sẽ dễ dàng có được cái gật đầu của cầu thủ, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại các mục tiêu của MU sẽ phải cân nhắc kĩ những đặc điểm sau khi nhận được lời đề nghị của Quỷ đỏ thành Manchester.

Sanchez về Arsenal: Tương lai nào cho Walcott?

Sanchez về Arsenal: Tương lai nào cho Walcott?

Sanchez về Arsenal: Tương lai nào cho Walcott?

Cũng giống như bất kỳ cầu thủ nào của Arsenal, Theo Walcott cảm thấy rất vui mừng, khi ban lãnh đạo đội bóng thành London tiếp tục chi ra một khoản tiền chuyển nhượng khổng lồ để đưa về sân Emirates thêm một ngôi sao đẳng cấp sau Mesut Oezil là Alexis Sanchez. Tuy nhiên đây cũng có thể là một thời khắc đánh dấu cho tương lai đầy đen tối của Walcott trong thời gian tới.

Xem thêm
top-arrow
X