Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Tiền có mua được tất cả?

Thứ Tư 10/09/2008 15:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thị trường chuyển nhượng đã đóng cửa được hơn một tuần nhưng những cú doping tiền vẫn khiến cho giới mộ điệu của môn túc cầu giáo phải xôn xao. Như mọi năm, Premiership vẫn là giải đấu đi đầu trong việc shopping với những bản hợp đồng bom tấn. Vung tiền quá tay nhưng liệu điều này có mang đến thành công ?

Premiership tỏ ra khá yên lặng ở giai đoạn đầu và giữa của thị trường chuyển nhượng. Chỉ có duy nhất 1 bản hợp đồng lớn  mang tên Deco (tới Chelsea) được hoàn tất trong thời gian này. Cùng thời gian này, tại La Liga và Serie A, liên tục có những vụ chuyển nhượng đáng chú ý như trường hợp của Ronaldinho, Daniel Alves, Armanto Mancini hay Van de Vaart...Đã có người cho rằng Premiership năm nay đã tỏ ra yếu thế trên thị trường chuyển nhượng.

Sức mạnh của đồng tiền đã đưa Robinho đến với Man. xanh


Nhưng đến giai đoạn cuối mới là lúc Premiership chuyển mình ghê gớm. Manchester United hoàn tất bản hợp đồng trị giá 30,75 triệu bảng Anh đúng 1h trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa để có được sự phục vụ của tiền đạo người Bulgaria. Tuy nhiên con số 30.75 triệu bảng chưa phải là kỷ lục bởi trước đó vài tiếng đồng hồ, Manchester City còn gây sốc hơn khi bỏ ra tới 32, 5 triệu bảng để "hớt tay trên" của Chelsea đưa Robinho từ Real Madrid về với nước Anh. Với cú "big bang" này, Robinho đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Premiership. Bên cạnh đó, tuyển thủ Brazil cũng còn nhận được mức lương kỷ lục lên tới 160.000 bảng/tuần.

Sở dĩ Man.City có thể vung tiền mạnh mẽ trên thị trường chuyển nhượng như vậy bởi họ đã có sự đầu tư ồ ạt của tân chủ tịch CLB, một tỷ phú người Arap. Với gia sản lên tới khoảng 1000 tỷ bảng, Bin Zayed Al Nahyan hoàn toàn có thể mang về sân City of Manchester City những cầu thủ đẳng cấp nhất của bóng đá thế giới. Sau Robinho, đó có thể là Kaka, là Ronaldo hay Buffon và biến Man.xanh trở thành một thế lực mới của Premiership.

Nhưng, tất cả vẫn còn rất dài ở phía trước. Khi Roman Abramovich đổ tiền vào Chelsea, đội bóng nước Anh cũng phải cần 2 mùa bóng mới thể hiện được sức mạnh của đồng tiền. Cái cách mà Al Nahyan làm cũng đang theo lối đi của tỷ phú người Nga đã làm ở The Blues. Và một câu hỏi được đặt ra là liệu sau những gì đã diễn ra tại Man.City, liệu tiền có mua nổi được sự thành công?

Hãy bày tỏ ý kiến của mình cùng Bongda24h? Xin vui lòng viết bằng Tiếng Việt có dấu để Bongda24h có thể tiếp cận và đăng tải bài viết của bạn một cách hiệu quả nhất.

Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Hà Đông - Công Phượng và sự cay nghiệt của người Việt

Hà Đông - Công Phượng và sự cay nghiệt của người Việt

Hà Đông - Công Phượng và sự cay nghiệt của người Việt

Trên mạng xã hội trong vòng 1 tuần này từ khóa hot nhất có thể đó chính là Nguyễn Công Phượng, cầu thủ trẻ vừa ghi bàn vào lưới U19 Australia bằng một tuyển phẩm hiếm có khó tìm vậy nhưng chỉ một bức ảnh mà làm cho cộng đồng mạng chỉ trích đay nghiến cầu thủ trẻ tuổi này.

Real Madrid: Đẹp, mong manh, và dễ vỡ

Real Madrid: Đẹp, mong manh, và dễ vỡ

Real Madrid: Đẹp, mong manh, và dễ vỡ

Cứ mỗi kì chuyển nhượng mùa hè đến, như đã thành thói quen, các CĐV luôn chờ đợi những vì sao tinh tú của bóng đá thế giới cập bến Bernabeu. Mùa hè năm nay cũng không phải là một ngoại lệ. Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup theo hệ thống tính điểm Castro Index là Toni Kroos và vua phá lưới World Cup James Rodriguez cũng đã được Florentino Perez mang về.

Gia nhập Manchester United: Nên hay không?

Gia nhập Manchester United: Nên hay không?

Gia nhập Manchester United: Nên hay không?

Manchester United là một trong những câu lạc bộ xông xáo nhất trên TTCN với 2 bản hợp đồng đã được thực hiện và hàng loạt những mục tiêu đang theo đuổi như Mats Hummels, Arturo Vidal, Angel Di Maria… Nếu như vài năm trước đây khi MU còn ở đỉnh cao của vinh quang thì họ sẽ dễ dàng có được cái gật đầu của cầu thủ, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại các mục tiêu của MU sẽ phải cân nhắc kĩ những đặc điểm sau khi nhận được lời đề nghị của Quỷ đỏ thành Manchester.

Sanchez về Arsenal: Tương lai nào cho Walcott?

Sanchez về Arsenal: Tương lai nào cho Walcott?

Sanchez về Arsenal: Tương lai nào cho Walcott?

Cũng giống như bất kỳ cầu thủ nào của Arsenal, Theo Walcott cảm thấy rất vui mừng, khi ban lãnh đạo đội bóng thành London tiếp tục chi ra một khoản tiền chuyển nhượng khổng lồ để đưa về sân Emirates thêm một ngôi sao đẳng cấp sau Mesut Oezil là Alexis Sanchez. Tuy nhiên đây cũng có thể là một thời khắc đánh dấu cho tương lai đầy đen tối của Walcott trong thời gian tới.

Xem thêm
top-arrow
X