Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Robin Van Persie: Hình bóng một số 7 mới ở sân Old Trafford

Thứ Ba 06/11/2012 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Màn ra mắt của anh từ băng ghế dự bị đã không được như ý khi M.U thua Everton 0-1 trong ngày khai mạc giải Ngoại hạng Anh. Nhưng 5 ngày sau, sau khi được ngài Alex tin tưởng cho đá chính ngay từ đầu, anh đã không phụ lòng sự tin tưởng của ông khi đã thực hiện một siêu phẩm gỡ hòa 1-1 trong trận gặp Fulham. Nhìn nụ cười rạng rỡ vui mừng của Sir Alex lúc đó trên ghế huấn luyện tôi biết rằng trong thâm tâm Ngài đã tìm được hình bóng của một số 7, số áo huyền thoại đã được trao nhầm chủ bấy lâu nay.

Ở sân vận động Old Trafford nhà hát của những giấc mơ, chiếc áo số 7 đã gắn liền với những huyền thoại đó là Bobby Robson, George Best, Eric Cantona, David Beckham,... và gần đây nhất là Cristiano Ronaldo, những người khóa lên mình chiếc áo đó sẽ có một trách nhiệm thật nặng nề, họ vừa sẽ là biểu tượng vừa là cánh chim đầu đàn để đưa đội bóng tiến về phía trước. Nhưng từ ngày Ronaldo ra đi có vẻ như Ngài Alex Ferguson đang bế tắc và lạc lối trong việc tìm người kế thừa để khoác lên mình chiếc áo huyền thoại đó.

Thần đồng một thời của bóng đá Anh là Michael Owen đã được ông tin tưởng giao trọng trách, nhưng ở cái tuổi 30 anh chỉ để lại một nỗi thất vọng lớn với những chấn thương liên miên và rồi đã phải ra đi trong thất vọng, và giờ đây nó được trao cho Antonio Valencia, một cầu thủ hạn chế về mặt kĩ thuật và thiên về sức mạnh nhiều hơn, quan trọng nhất là anh không phải là mẫu cầu thủ lớn có thể tạo ra những đột biến trên sân cỏ như những đàn anh trước đây xem chừng cũng không phải là điều khả dĩ…

Sir Alex nên trao cho anh chiếc áo số 7 thay vì số 20 như hiện nay. Ảnh: Internet.
Sir Alex nên trao cho anh chiếc áo số 7 thay vì số 20 như hiện nay

Có thể nói cuộc đời cầu thủ của Robin Van Persie có gì đó gắn liền với CLB M.U và Sir Alex bởi trận ra mắt của anh trong màu áo mới CLB Arsenal chính là trận đấu với M.U ở trận tranh siêu cúp Anh ngày 8/8/2004, sau khi vào sân ở đầu hiệp hai thay cho huyền thoại Thierry Henry anh đã chơi khá tốt và để lại dấu ấn bằng cú lắc đầu điệu nghệ vọt xà của Tim Howard (thủ môn của M.U trong trận đó). Có lẽ những cổ động viên giàu trí tưởng tượng nhất cũng không thể ngờ đến có một ngày anh sẽ khoác lên mình màu áo đỏ của CLB đại kình địch lớn nhất của họ cách đây 7 năm về trước. Nhưng khi giờ đây khi thế thời đã thay đổi, Arsenal đã chỉ còn là cái bóng của chính mình khi đang vật vờ tìm kiếm một danh hiệu sau 7 năm tay trắng, 2 người bạn già Alex Ferguson và Arsene Wenger đã chịu ngồi vào bàn đàm phán với nhau và từ cái gật đầu của giáo sư anh đã được chuyển đến SVĐ Old Trafford. Khi anh đến chiếc áo số 7 đã được trao cho Valencia nên anh đã có một nước cờ khôn ngoan khi chọn chiếc áo số 20 với ngầm ý ai cũng hiểu rằng anh sẽ giúp M.U đoạt chức vô địch giải NHA lần thứ 20 trong lịch sử, danh hiệu mà ngài Alex đang mong chờ trước lúc “rửa tay gác kiếm”.

Màn ra mắt của anh từ băng ghế dự bị đã không được như ý khi M.U thua Everton 0-1 trong ngày khai mạc giải ngoại hạng, nhưng 5 ngày sau, sau khi được ngài Alex tin tưởng cho đá chính ngay từ đầu và anh đã không phụ lòng sự tin tưởng của ông khi đã thực hiện một siêu phẩm gỡ hòa 1-1 trong trận gặp Fulham, nhìn nụ cười rạng rỡ vui mừng của Sir Alex lúc đó trên ghế huấn luyện tôi biết rằng trong thâm tâm ngài Alex đã tìm được hình bóng của một số 7, số áo đã được trao nhầm chủ bấy lâu nay.

Nếu so với Cristiano Ronaldo một tượng đài gần đây nhất thì anh cũng chẳng thua kém làm bao. Ronaldo sút tốt cả 2 chân, chơi đầu giỏi thì anh cũng vậy, trước đây anh chỉ được biết đến là cầu thủ chỉ biết dùng chân trái, nhưng thời gian gần đây chúng ta đã được thấy những cú sút uy lực từ chân phải của anh, 2 bàn thắng vào lưới Chelsea trong trận chiến giữa 2 đội gần đây đã chứng mình điều đó, ngoài ra kĩ năng xử lý và sút bóng trong không gian hẹp của anh quả thật là miễn chê, 9 bàn trong 12 trận đầu tiên của anh đã chứng mình điều đó.

Có lẽ số phận đã sắp đặt cho anh phải đến Old Trafford, những vấn đề về mặt giá cả và lương bổng đã ngăn cản anh không thể đến với những Man City, Juventus và anh đã chọn M.U cho dù đây chính là kình địch một thời của “Pháo thủ”, đây quả thật là sự lựa chọn đúng đắn của anh. Chứng kiến thời gian anh thăng hoa gần đây, Sir Alex và các fan Quỉ đỏ chắc hẳn là những người hạnh phúc nhất. Ở CLB hiện nay, Rooney có lẽ chỉ thích hợp với chiếc áo số 10 trong vai trò người kiến tạo nhiều hơn và phong độ cũng không còn ổn định như trước nữa, đó là lí do vì sao Ngài Alex không trao cho anh chiếc áo số 7 kể từ ngày Ronaldo ra đi. Giờ đây khi Robin Van Persie đã đến và đang thăng hoa đang tái hiện lại hình ảnh của một “King Eric” ngày nào, có lẽ sang mùa giải tới ngài Alex nên suy nghĩ lại và trao chiếc áo số 7 huyền thoại cho anh, giao trọng trách cho anh, để anh viết tiếp những trang sử vẻ vang hào hùng cho CLB…

(Theo Bongda.com.vn)

Có thể bạn quan tâm

Hà Đông - Công Phượng và sự cay nghiệt của người Việt

Hà Đông - Công Phượng và sự cay nghiệt của người Việt

Hà Đông - Công Phượng và sự cay nghiệt của người Việt

Trên mạng xã hội trong vòng 1 tuần này từ khóa hot nhất có thể đó chính là Nguyễn Công Phượng, cầu thủ trẻ vừa ghi bàn vào lưới U19 Australia bằng một tuyển phẩm hiếm có khó tìm vậy nhưng chỉ một bức ảnh mà làm cho cộng đồng mạng chỉ trích đay nghiến cầu thủ trẻ tuổi này.

Real Madrid: Đẹp, mong manh, và dễ vỡ

Real Madrid: Đẹp, mong manh, và dễ vỡ

Real Madrid: Đẹp, mong manh, và dễ vỡ

Cứ mỗi kì chuyển nhượng mùa hè đến, như đã thành thói quen, các CĐV luôn chờ đợi những vì sao tinh tú của bóng đá thế giới cập bến Bernabeu. Mùa hè năm nay cũng không phải là một ngoại lệ. Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup theo hệ thống tính điểm Castro Index là Toni Kroos và vua phá lưới World Cup James Rodriguez cũng đã được Florentino Perez mang về.

Gia nhập Manchester United: Nên hay không?

Gia nhập Manchester United: Nên hay không?

Gia nhập Manchester United: Nên hay không?

Manchester United là một trong những câu lạc bộ xông xáo nhất trên TTCN với 2 bản hợp đồng đã được thực hiện và hàng loạt những mục tiêu đang theo đuổi như Mats Hummels, Arturo Vidal, Angel Di Maria… Nếu như vài năm trước đây khi MU còn ở đỉnh cao của vinh quang thì họ sẽ dễ dàng có được cái gật đầu của cầu thủ, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại các mục tiêu của MU sẽ phải cân nhắc kĩ những đặc điểm sau khi nhận được lời đề nghị của Quỷ đỏ thành Manchester.

Sanchez về Arsenal: Tương lai nào cho Walcott?

Sanchez về Arsenal: Tương lai nào cho Walcott?

Sanchez về Arsenal: Tương lai nào cho Walcott?

Cũng giống như bất kỳ cầu thủ nào của Arsenal, Theo Walcott cảm thấy rất vui mừng, khi ban lãnh đạo đội bóng thành London tiếp tục chi ra một khoản tiền chuyển nhượng khổng lồ để đưa về sân Emirates thêm một ngôi sao đẳng cấp sau Mesut Oezil là Alexis Sanchez. Tuy nhiên đây cũng có thể là một thời khắc đánh dấu cho tương lai đầy đen tối của Walcott trong thời gian tới.

Xem thêm
top-arrow
X