Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho - CR7: Hai cá tính, một nỗi niềm

Thứ Hai 22/10/2012 10:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu có thể tìm ra điểm chung nào giữa Mourinho và CR7 thì điểm dễ thấy nhất là họ đều đến từ Bồ Đào Nha. Thế nhưng giữa hai cá tính ấy lại không chỉ có vậy, họ còn kết nối với nhau bởi rất nhiều nét tương đồng khác và cả những nỗi niềm khó diễn đạt.

Chữ “duyên” giữa 2 thầy trò

Chính xác thì Mourinho và CR7 đã có duyên gặp gỡ từ cách đây khá lâu, lúc siêu sao người Bồ còn đang khoác áo Man United còn Mou thì vừa mới “chân ướt chân ráo” về Chelsea sau thành tích vang dội cùng FC Porto. Kể từ đó trong những năm tiếp theo khi Chelsea dần vươn lên thành thế lực đáng gờm tại Premier League thì những lần chạm trán giữa The Blues và Quỷ Đỏ lại càng căng thẳng và quyết liệt hơn. Khi đó CR7 và Mou là những người ở hai chiến tuyến hoàn toàn đối lập nhau. Có lần CR7 còn không tiếc lời chỉ trích người đồng hương của mình khi cho rằng Mou không bao giờ chịu thừa nhận thất bại. Ấy thế mà không ngờ vài năm sau họ lại trở thành thầy trò tại Bernabeu.

Họ đã từng ở hai đầu chiến tuyến
Họ đã từng ở hai đầu chiến tuyến

Có thể nói Mou và CR7 là những cá tính riêng biệt trong thế giới túc cầu đầy rẫy những ngôi sao hiện nay, họ vẫn biết cách tỏa sáng không chỉ trên sân có, họ vẫn nổi bật hẳn lên như những tài tử trong sự ngưỡng mộ cũng như căm ghét của nhiều người. Một Mourinho ngạo nghễ, đầy quyền uy với những hành động kỳ quặc đôi khi thành điên rồ nhưng cũng rất biết cách thu phục nhân tâm và giành chiến thắng. Một CR7 với vẻ ngoài điệu đà, bảnh bao để rồi ẩn sau là những nỗi buồn của sự vinh quang đơn độc.

Đang có sự bất công với cả hai

Trong khi Mourinho đánh rơi mất danh hiệu HLV xuất sắc nhất La Liga mùa giải năm ngoái vào tay Juan Martinez của Levante thì CR7 cũng đang có nguy cơ thêm một lần nữa bị Messi vượt mặt trong cuộc đua giành QBV. Điều đáng nói là Mourinho mặc dù đã giúp Real đoạt La Liga ở mùa trước bằng một điểm số kỷ lục, một hiệu suất ghi bàn khủng khiếp lại không có được sự thừa nhận trên phương diện cá nhân. Thật hiếm khi Mou xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp với liên đoàn và báo giới ở mỗi giải quốc gia ông đã từng kinh qua từ Anh, Italia và giờ là Tây Ban Nha. Còn nhớ có lần Chủ tịch Ủy Ban trọng tài UEFA - Volker Roth đã thẳng thừng tuyên bố: "Mourinho là kẻ thù của bóng đá". Và những lá phiếu dù có được lựa chọn một cách khách quan đến mấy cũng không tránh khỏi phần nào của sự cảm tính, yêu, ghét.

Người ta có thể hiểu được tại sao HLV người Bồ lại liên tục đăng đàn với những phát biểu bênh vực Ronaldo trong cuộc cạnh tranh QBV năm nay. Đang có một cuộc vận động “hành lang” cho CR7 chăng? Mou thừa sự khôn ngoan để hiểu rằng làm như vậy có khi lại đem đến những phản ứng trái chiều.

Vậy nhưng Mou vẫn phát ngôn bởi nếu ông không nói thì chắc sẽ chẳng có nhân vật có sức ảnh hưởng lớn nào đứng ra nữa, bởi giữa ông và CR7 luôn có chung một nỗi niềm: Về cá tính, về sự thừa nhận trong lịch sử như những nhân vật kiệt xuất nhất.

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Hà Đông - Công Phượng và sự cay nghiệt của người Việt

Hà Đông - Công Phượng và sự cay nghiệt của người Việt

Hà Đông - Công Phượng và sự cay nghiệt của người Việt

Trên mạng xã hội trong vòng 1 tuần này từ khóa hot nhất có thể đó chính là Nguyễn Công Phượng, cầu thủ trẻ vừa ghi bàn vào lưới U19 Australia bằng một tuyển phẩm hiếm có khó tìm vậy nhưng chỉ một bức ảnh mà làm cho cộng đồng mạng chỉ trích đay nghiến cầu thủ trẻ tuổi này.

Real Madrid: Đẹp, mong manh, và dễ vỡ

Real Madrid: Đẹp, mong manh, và dễ vỡ

Real Madrid: Đẹp, mong manh, và dễ vỡ

Cứ mỗi kì chuyển nhượng mùa hè đến, như đã thành thói quen, các CĐV luôn chờ đợi những vì sao tinh tú của bóng đá thế giới cập bến Bernabeu. Mùa hè năm nay cũng không phải là một ngoại lệ. Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup theo hệ thống tính điểm Castro Index là Toni Kroos và vua phá lưới World Cup James Rodriguez cũng đã được Florentino Perez mang về.

Gia nhập Manchester United: Nên hay không?

Gia nhập Manchester United: Nên hay không?

Gia nhập Manchester United: Nên hay không?

Manchester United là một trong những câu lạc bộ xông xáo nhất trên TTCN với 2 bản hợp đồng đã được thực hiện và hàng loạt những mục tiêu đang theo đuổi như Mats Hummels, Arturo Vidal, Angel Di Maria… Nếu như vài năm trước đây khi MU còn ở đỉnh cao của vinh quang thì họ sẽ dễ dàng có được cái gật đầu của cầu thủ, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại các mục tiêu của MU sẽ phải cân nhắc kĩ những đặc điểm sau khi nhận được lời đề nghị của Quỷ đỏ thành Manchester.

Sanchez về Arsenal: Tương lai nào cho Walcott?

Sanchez về Arsenal: Tương lai nào cho Walcott?

Sanchez về Arsenal: Tương lai nào cho Walcott?

Cũng giống như bất kỳ cầu thủ nào của Arsenal, Theo Walcott cảm thấy rất vui mừng, khi ban lãnh đạo đội bóng thành London tiếp tục chi ra một khoản tiền chuyển nhượng khổng lồ để đưa về sân Emirates thêm một ngôi sao đẳng cấp sau Mesut Oezil là Alexis Sanchez. Tuy nhiên đây cũng có thể là một thời khắc đánh dấu cho tương lai đầy đen tối của Walcott trong thời gian tới.

Xem thêm
top-arrow
X