Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mọi trái tim người Việt Nam đều hướng về ĐTQG

Thứ Bảy 14/07/2007 15:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngày 16/02 tới đây, các cầu thủ thân yêu của chúng ta sẽ bước vào trận cầu quyết định với ước mơ giành một chiếc vé tham dự vòng tứ kết. Dù đối thủ là ĐKVĐ Asian Cup, Nhật Bản nhưng ai cũng hy vọng ĐT Việt Nam sẽ làm nên điều thần kỳ, tạo ra một câu chuyện cổ tích giữa thế giới hiện đại.

Nghe những điều trên, mọi người trên thế giới sẽ bảo dân Việt Nam lạc quan tếu. Nhưng nếu nhìn những gì, các cầu thủ VN làm được từ đầu giải Asian Cup đến giờ, ai cũng tin phép lạ vẫn có thể xuất hiện. Trước khi giải đấu cấp cao nhất dành cho các ĐTQG ở khu vực châu Á diễn ra, dù là nước chủ nhà nhưng Việt Nam chỉ được coi là đội "lót đường" không hơn không kém. Nếu không được nhận "ân huệ" từ AFC thì có lẽ chúng ta không bao giờ có đủ khả năng mon men được đến vòng chung kết Asian Cup.


Thế mà, ĐT Việt Nam đã gây chấn động cho toàn bộ làng bóng đá châu lục khi đánh bại Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), ĐKVĐ cúp Vùng vịnh và từng tham dự World Cup. Trận thứ 2, chúng ta đã thủ hoà kiên cường với ĐKVĐ Asiad, Qatar. Đây là 2 đối thủ mạnh hơn ĐT Việt Nam rất nhiều. Nhưng bằng nỗ lực tuyệt vời cùng tinh thần thi đấu hết mình, chúng ta đã giành được những kết quả ấn tượng, ngoài dự tính của mọi chuyên gia.

Tuy nhiên, với tình hình hiện tại ở bảng B, cơ hội đi tiếp của chúng ta là rất nhỏ. Chỉ giành chiến thắng trước ĐT đã 2 lần liên tiếp giành chức vô địch Asian Cup, Nhật Bản, chúng ta mới có thể tự định đoạt số phận của mình. Rõ ràng, các cầu thủ đến từ xứ sở Mặt trời mọc mạnh hơn hẳn UAE và Qatar. Thậm chí, ĐT Việt Nam có được 1 điểm thôi ở trận này cũng là một chiến tích hơn hẳn trận thắng trước UAE.  Nhưng như vậy là chưa đủ. Bởi nó chưa chắc đã mang lại một chiếc vé vào vòng tứ kết cho ĐT Việt Nam. Qatar chỉ phải gặp đội đã hết hy vọng, UAE và khả năng giành chiến thắng rất cao. Khi đó, nếu không làm nên câu chuyện cổ tích là đánh bại Nhật Bản, chúng ta sẽ chấm dứt giấc mơ đẹp ở Asian Cup.

Thật là đáng tiếc cho những gì các học trò của HLV Riedl đã thể hiện cho đến lúc này. Nhưng cuộc chơi là vậy. Chúng ta đành phải chấp nhận. Tuy vậy, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, mọi người dân Việt Nam luôn mang trong mình lòng tự hào dân tộc và sẽ cổ vũ cho ĐT hết mình với một hy vọng mong manh. Có thể chúng ta không đạt được mục đích, nhưng người hâm mộ trông chờ các cầu thủ thân yêu sẽ thi đấu còn hơn những gì đã từng thể hiện. Biết đâu đấy, một điều thần kỳ sẽ xuất hiện trên sân Mỹ Đình. Và hy vọng UAE sẽ thi đấu với Qatar bằng tinh thần Fair-play cao đẹp.

Và các bạn, những con người luôn yêu mến ĐT Việt Nam bằng tất cả trái tim mình. Hãy gửi những thông điệp ủng hộ, cổ vũ các cầu thủ trước trận đánh lớn. Hãy mách nước cho ĐT những "chiêu thức" hạ gục Nhật Bản hay đơn giản bày tỏ tình cảm với ĐT thân yêu. Xin vui lòng đưa những nội dung bạn muốn gửi đến ĐT Việt Nam bằng tiếng Việt có dấu vào ô nhập dữ liệu ngay dưới đây. Chuyên trang Bongda24h sẽ đăng tải những tình cảm các bạn dành cho đội tuyển.

  • Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Hà Đông - Công Phượng và sự cay nghiệt của người Việt

Hà Đông - Công Phượng và sự cay nghiệt của người Việt

Hà Đông - Công Phượng và sự cay nghiệt của người Việt

Trên mạng xã hội trong vòng 1 tuần này từ khóa hot nhất có thể đó chính là Nguyễn Công Phượng, cầu thủ trẻ vừa ghi bàn vào lưới U19 Australia bằng một tuyển phẩm hiếm có khó tìm vậy nhưng chỉ một bức ảnh mà làm cho cộng đồng mạng chỉ trích đay nghiến cầu thủ trẻ tuổi này.

Real Madrid: Đẹp, mong manh, và dễ vỡ

Real Madrid: Đẹp, mong manh, và dễ vỡ

Real Madrid: Đẹp, mong manh, và dễ vỡ

Cứ mỗi kì chuyển nhượng mùa hè đến, như đã thành thói quen, các CĐV luôn chờ đợi những vì sao tinh tú của bóng đá thế giới cập bến Bernabeu. Mùa hè năm nay cũng không phải là một ngoại lệ. Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup theo hệ thống tính điểm Castro Index là Toni Kroos và vua phá lưới World Cup James Rodriguez cũng đã được Florentino Perez mang về.

Gia nhập Manchester United: Nên hay không?

Gia nhập Manchester United: Nên hay không?

Gia nhập Manchester United: Nên hay không?

Manchester United là một trong những câu lạc bộ xông xáo nhất trên TTCN với 2 bản hợp đồng đã được thực hiện và hàng loạt những mục tiêu đang theo đuổi như Mats Hummels, Arturo Vidal, Angel Di Maria… Nếu như vài năm trước đây khi MU còn ở đỉnh cao của vinh quang thì họ sẽ dễ dàng có được cái gật đầu của cầu thủ, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại các mục tiêu của MU sẽ phải cân nhắc kĩ những đặc điểm sau khi nhận được lời đề nghị của Quỷ đỏ thành Manchester.

Sanchez về Arsenal: Tương lai nào cho Walcott?

Sanchez về Arsenal: Tương lai nào cho Walcott?

Sanchez về Arsenal: Tương lai nào cho Walcott?

Cũng giống như bất kỳ cầu thủ nào của Arsenal, Theo Walcott cảm thấy rất vui mừng, khi ban lãnh đạo đội bóng thành London tiếp tục chi ra một khoản tiền chuyển nhượng khổng lồ để đưa về sân Emirates thêm một ngôi sao đẳng cấp sau Mesut Oezil là Alexis Sanchez. Tuy nhiên đây cũng có thể là một thời khắc đánh dấu cho tương lai đầy đen tối của Walcott trong thời gian tới.

Xem thêm
top-arrow
X