Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Luis Suarez: Hãy là một con người, đừng là một con thú!

Thứ Tư 25/06/2014 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Uruguay đã lọt vào vòng 1/16 sau trận đấu với Italia nhờ đôi chân và… hàm răng của Suarez. Không thể phủ nhận rằng Suarez là một tiền đạo rất giỏi, nhưng những hành vi của anh thì thật khó có thể chấp nhận.

Một trận đấu hay của vòng chung kết World Cup đã bị làm bẩn bởi Luis Suarez. Hành động cắn vào vai của Chellini trong trận đấu hôm qua có lẽ sẽ là chủ đề được bàn tán rất nhiều trong ngày hôm nay. Báo chí Italia sẽ dồn toàn bộ sự tức giận của mình lên đầu Suarez. Họ có lí khi làm điều này.

Có cảm giác như Suarez chơi bóng theo bản năng của một con thú chứ không phải là một con người. Vì nếu là một con người, không bao giờ Suarez cắn vào vai của Chellini. Khi xem lại hình ảnh đó, nhiều cổ động viên của Italia sẽ cảm thấy rất ức chế vì hành vi vô nhân tính này của Suarez. Nhưng thật là bất công vì anh không bị phạt thẻ.

Đây không phải lần đầu tiên Suarez để cho bản năng của mình lấn át. Thậm chí đây đã lần thứ 3 anh cắn cầu thủ. Ở Liverpool, anh cắn vào tay Ivanovic. Ở Ajax, anh cắn Bakkal. Khi mà một cầu thủ đã thực hiện hành vi cắn người đến 3 lần thì có thể khẳng định phần con của anh ta đang át phần người.

Nhưng đây không phải là hành vi phi thể thao đầu tiên của Suarez. 4 năm trước, anh dùng tay để đưa Uruguay vào bán kết. Năm 2011, anh vướng vào scandal phân biệt chủng tộc với Evra. Anh rất tài năng, nhưng tài thì thường đi với tai. Tai ở đây là tai tiếng. Một cách văn hóa, Suarez là ác quỷ đội lốt thiên thần.

Những scandal của Suarez nổi không kém gì những bàn thắng của anh. Mẫu cầu thủ như Suarez luôn khiến người ta phải nhắc đến anh. Anh chơi thăng hoa, báo giới tốn giấy mực. Anh mờ nhạt, báo giới còn mệt hơn vì những scandal của anh.

Dù thế nào, Suarez cũng cần phải biết kiềm chế những hành động bản năng của mình. Vì đến một lúc nào đó, người ta sẽ quên anh là một tiền đạo xuất sắc bậc nhất thế giới. Người ta sẽ chỉ nhớ đến anh với tư cách là một cầu thủ chuyên có các hành vi thô bạo và tiểu xảo. Trận đấu hôm qua sẽ khiến hình ảnh của anh xấu đi rất nhiều, ít nhất là đối với fan của Italia.

Không thể phủ nhận tài năng của Suarez nhưng anh sẽ không thể khiến mọi người nể phục vì đã có những hành động bản năng. Giờ đây, những vết nhơ của anh đã không thể xóa nhòa trong kí ức người hâm mộ. Đã đến lúc, Suarez cần phải biết cách kiềm chế bản năng của mình và thi đấu như những cầu thủ vĩ đại thực sự. Hãy thi đấu như một con người, đừng như một con thú, Suarez !

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Hà Đông - Công Phượng và sự cay nghiệt của người Việt

Hà Đông - Công Phượng và sự cay nghiệt của người Việt

Hà Đông - Công Phượng và sự cay nghiệt của người Việt

Trên mạng xã hội trong vòng 1 tuần này từ khóa hot nhất có thể đó chính là Nguyễn Công Phượng, cầu thủ trẻ vừa ghi bàn vào lưới U19 Australia bằng một tuyển phẩm hiếm có khó tìm vậy nhưng chỉ một bức ảnh mà làm cho cộng đồng mạng chỉ trích đay nghiến cầu thủ trẻ tuổi này.

Real Madrid: Đẹp, mong manh, và dễ vỡ

Real Madrid: Đẹp, mong manh, và dễ vỡ

Real Madrid: Đẹp, mong manh, và dễ vỡ

Cứ mỗi kì chuyển nhượng mùa hè đến, như đã thành thói quen, các CĐV luôn chờ đợi những vì sao tinh tú của bóng đá thế giới cập bến Bernabeu. Mùa hè năm nay cũng không phải là một ngoại lệ. Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup theo hệ thống tính điểm Castro Index là Toni Kroos và vua phá lưới World Cup James Rodriguez cũng đã được Florentino Perez mang về.

Gia nhập Manchester United: Nên hay không?

Gia nhập Manchester United: Nên hay không?

Gia nhập Manchester United: Nên hay không?

Manchester United là một trong những câu lạc bộ xông xáo nhất trên TTCN với 2 bản hợp đồng đã được thực hiện và hàng loạt những mục tiêu đang theo đuổi như Mats Hummels, Arturo Vidal, Angel Di Maria… Nếu như vài năm trước đây khi MU còn ở đỉnh cao của vinh quang thì họ sẽ dễ dàng có được cái gật đầu của cầu thủ, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại các mục tiêu của MU sẽ phải cân nhắc kĩ những đặc điểm sau khi nhận được lời đề nghị của Quỷ đỏ thành Manchester.

Sanchez về Arsenal: Tương lai nào cho Walcott?

Sanchez về Arsenal: Tương lai nào cho Walcott?

Sanchez về Arsenal: Tương lai nào cho Walcott?

Cũng giống như bất kỳ cầu thủ nào của Arsenal, Theo Walcott cảm thấy rất vui mừng, khi ban lãnh đạo đội bóng thành London tiếp tục chi ra một khoản tiền chuyển nhượng khổng lồ để đưa về sân Emirates thêm một ngôi sao đẳng cấp sau Mesut Oezil là Alexis Sanchez. Tuy nhiên đây cũng có thể là một thời khắc đánh dấu cho tương lai đầy đen tối của Walcott trong thời gian tới.

Xem thêm
top-arrow
X