Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Lạc đề nhưng không ...lạc loài!

Thứ Sáu 11/12/2009 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Có lẽ sẽ là lạc đề một chút khi bài viết này không liên quan gì đến bóng đá, nhưng lại là một trong những vấn đề rất nhân văn, rất tình người, điều mà chúng tôi, những người làm bóng đá, luôn canh cánh bên mình. Điều đó khiến chúng tôi và các bạn không... lạc loài.

Chắc chắn sẽ có những người cho rằng bài viết này không hề phù hợp với một trang báo điện tử liên quan đến bóng đá chút nào, nhưng chúng tôi thì lại nghĩ khác. Bóng đá cũng làm từ thiện được chứ sao? Nếu chưa có trang bóng đá nào làm điều này thì chúng tôi sẽ rất tự hào là những người đi tiên phong. Những ai yêu bóng đá và đọc tin tức cũng đều có trong mình một trái tim. Chúng ta yêu bóng đá được, chẳng nhẽ không yêu thương đồng loại mình được hay sao? Chính vì vậy, chúng tôi rất vinh dự được trở thành chiếc cầu nối giữa những trái tim đến với những em bé vùng cao đang sống trong cái giá lạnh của mùa Đông khắc nghiệt.

Em bé này không có nổi chiến quần mà vẫn phải đi làm rẫy trong thời tiết giá lạnh của vùng cao


Tất cả chúng ta đang chuẩn bị bước vào những ngày tháng hứa hẹn sẽ rất lạnh của mùa Đông. Nhưng trong khi có rất nhiều người không cần phải lo lắng quá nhiều về điều đó, khi chúng ta có điều kiện để chống chọi với cái lạnh một cách nhẹ nhàng, thì ở nơi miền núi xa xôi, các em nhỏ nơi đây vẫn đang từng ngày lo sợ mùa Đông sẽ khiến những trái tim non nớt của mình run lên từng giây từng phút. Mà sự thật thì giờ đây ở những tỉnh miền núi, nhiệt độ đã xuống rất thấp. Vậy mà có những nơi các em bé vẫn phải khoác lên mình những chiếc áo cộc, những chiếc quần ngắn, đi chân trần,... Thậm chí có em còn không có nổi quần áo mặc và phải ở trong nhà tránh rét. Các em không thể đến trường vì quá lạnh, vì thiếu thốn…

Vậy thì chúng ta, những người đã có phần no đủ hãy làm điều gì đó cho các em. Chúng tôi không phải là những người giàu có, nhưng chúng tôi có tấm lòng chia sẻ với các em. Và tất nhiên, nếu không có sự chia sẻ từ những người bạn, những người cùng có chung một lý tưởng, mục đích thì chắc chắn chúng tôi sẽ không thể làm được gì giúp các em bé đó cả.

Chính vì thế, chúng tôi rất muốn các bạn, những người mang trong mình tình yêu thương đồng loại hãy bớt chút thời gian, công sức để mang đến cho những em nhỏ đang run lên trước những cơn gió mùa Đông những manh áo ấm, những đôi giầy, đôi tất, những cuốn vở thơm tho, những gói mỳ tôm, những gói quà,… Tất cả những gì các bạn cho là cần thiết với các em. Chúng tôi rất mong sẽ nhận được sự chia sẻ đóng góp của các bạn trong thời gian sớm nhất, để chúng tôi có thể đi đến với các em vào dịp Tết dương lịch này. Mang đến cho các em hơi ấm từ những manh áo chứa đầy tình yêu thương của các bạn, như một món quà nhân dịp năm mới.

Chúng ta may mắn hơn các em nhiều quá!


Chúng tôi, đại diện là Nguyễn Sơn Lâm, biên tập viên của báo https://bongda24h.vn (trực thuộc công ty Vietnamnet Incom), xin cam đoan sẽ mang những gì các bạn đóng góp đến tận tay những em nhỏ vùng cao của hai xã Nậm Mòn, huyện Bắc Hà và xã La Pan Tẩn huyện Mường Khương của tỉnh Lào Cai.

Xin vui lòng liên hệ sớm nhất có thể với Sơn Lâm theo số điện thoại: 09135.29235 hoặc 04.66629141. Hoặc mang đồ quyên góp đến số nhà 37, hẻm 26/15, ngách 66, Thái Thịnh 2 (gặp Sơn Lâm). Xin chân thành cảm ơn!
  • Ban biên tập Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Hà Đông - Công Phượng và sự cay nghiệt của người Việt

Hà Đông - Công Phượng và sự cay nghiệt của người Việt

Hà Đông - Công Phượng và sự cay nghiệt của người Việt

Trên mạng xã hội trong vòng 1 tuần này từ khóa hot nhất có thể đó chính là Nguyễn Công Phượng, cầu thủ trẻ vừa ghi bàn vào lưới U19 Australia bằng một tuyển phẩm hiếm có khó tìm vậy nhưng chỉ một bức ảnh mà làm cho cộng đồng mạng chỉ trích đay nghiến cầu thủ trẻ tuổi này.

Real Madrid: Đẹp, mong manh, và dễ vỡ

Real Madrid: Đẹp, mong manh, và dễ vỡ

Real Madrid: Đẹp, mong manh, và dễ vỡ

Cứ mỗi kì chuyển nhượng mùa hè đến, như đã thành thói quen, các CĐV luôn chờ đợi những vì sao tinh tú của bóng đá thế giới cập bến Bernabeu. Mùa hè năm nay cũng không phải là một ngoại lệ. Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup theo hệ thống tính điểm Castro Index là Toni Kroos và vua phá lưới World Cup James Rodriguez cũng đã được Florentino Perez mang về.

Gia nhập Manchester United: Nên hay không?

Gia nhập Manchester United: Nên hay không?

Gia nhập Manchester United: Nên hay không?

Manchester United là một trong những câu lạc bộ xông xáo nhất trên TTCN với 2 bản hợp đồng đã được thực hiện và hàng loạt những mục tiêu đang theo đuổi như Mats Hummels, Arturo Vidal, Angel Di Maria… Nếu như vài năm trước đây khi MU còn ở đỉnh cao của vinh quang thì họ sẽ dễ dàng có được cái gật đầu của cầu thủ, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại các mục tiêu của MU sẽ phải cân nhắc kĩ những đặc điểm sau khi nhận được lời đề nghị của Quỷ đỏ thành Manchester.

Sanchez về Arsenal: Tương lai nào cho Walcott?

Sanchez về Arsenal: Tương lai nào cho Walcott?

Sanchez về Arsenal: Tương lai nào cho Walcott?

Cũng giống như bất kỳ cầu thủ nào của Arsenal, Theo Walcott cảm thấy rất vui mừng, khi ban lãnh đạo đội bóng thành London tiếp tục chi ra một khoản tiền chuyển nhượng khổng lồ để đưa về sân Emirates thêm một ngôi sao đẳng cấp sau Mesut Oezil là Alexis Sanchez. Tuy nhiên đây cũng có thể là một thời khắc đánh dấu cho tương lai đầy đen tối của Walcott trong thời gian tới.

Xem thêm
top-arrow
X