Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Có một kì World Cup đầy cảm xúc!

Thứ Bảy 28/06/2014 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Vậy là 48 trận của vòng đấu bảng World Cup 2014 đã chính thức khép lại. 16 đội giành vé vào vòng trong sẽ tiếp tục chuẩn bị để bước vào cuộc chiến khốc liệt phía trước. Đã có những bất ngờ và cả những cơn địa chấn được tạo ra. Nhìn chung, World Cup 2014 trên đất Brazil đến lúc này đã tạo ra nhiều cảm xúc cho người hâm mộ trái bóng tròn trên khắp hành tinh.

Khi trái bóng Brazuca chính thức lăn trên đất Brazil, những người yêu mến môn thể thao vua trên toàn thế giới đã có dịp đắm chìm vào những vũ điệu sôi động và đầy mê hoặc trên sân cỏ. Từ những lượt trận đầu tiên của vòng đấu bảng, World Cup 2014 đã thật sự tạo nên quá nhiều điều đáng để theo dõi. Mỗi trận đấu đều hấp dẫn, chất lượng chuyên môn khá tốt và đều có từ 3 bàn thắng trở lên. Bóng đá tấn công đã thật sự lên ngôi trên đất Brazil. Những ngôi sao được kì vọng đều lần lượt tỏa sáng. Neymar, Messi hay Robben, Van Persie đã lần lượt ghi bàn và mang về chiến thắng cho đội nhà.

Bất ngờ liên tục xảy ra với những đội bóng mạnh
Bất ngờ liên tục xảy ra với những đội bóng mạnh

Người hâm mộ như cuống theo từng bước chạy của họ trên sân cỏ. Có lẽ, người ta chờ đợi 4 năm một lần để thưởng thức những vì sao tinh túy nhất của bóng đá thế giới hội tụ và tranh tài. Và những ai yêu mến trái bóng tròn đã không cảm thấy thất vọng khi tận mắt theo dõi World Cup 2014. Bên cạnh đó World Cup 2014 lại không hề có đội bóng nhỏ. Những đội bóng được đánh giá thấp hơn đều đã tạo nên nhiều bất ngờ thú vị, thậm chí là những cơn địa chấn thật sự. Một Hà Lan mới mẻ với nhiều thay đổi đã đè bẹp Tây Ban Nha một cách không thương tiếc. Người ta đã nói quá nhiều về thất bại của Tây Ban Nha, về một tiki – taka đã dần lụi tàn. Chắc chắn, những ai yêu bóng đá đẹp sẽ cảm thấy có chút gì đó ngẹn ngào. Nhưng nhìn chung, thất bại này đôi khi lại thổi thêm vào World Cup 2014 một luồng gió mới, một trường phái tấn công mới sẽ lên ngôi. Người hâm một rất mong chờ đều đó xảy ra.

Không nhiều người nghĩ, một Costa Rica nhỏ bé đã góp phần tiễn 2 nhà cựu vô địch là Anh và Italia về nước. Đây chính là cơn địa chấn thật sự tại World Cup 2014. Một kịch bản mà không nhiều người dám nghĩ tới. Bảng tử thần đã thật sự trở thành tử thần với những ông lớn. Người hâm mộ có quyền nuối tiếc, tiếc cho những Pirlo, Gerrard, Lampard… vì những gì họ đã cống hiến cho bóng đá đương đại suốt bao năm qua. Cảm xúc mà bóng đá mang lại là một thứ gì đó khó diễn tả. Tình yêu với đội bóng và những cầu thủ mà mình yêu thích đôi khi chỉ thoáng qua nhưng có lúc nó trở thành bất diệt. World Cup 2014 đã gợi cho người người hâm mộ tất cả những điều đó.

Bên cạnh những trận đấu hay, những màn trình diễn chói sáng của các ngôi sao và cả những bất ngờ thú vị. Đến lúc này, World Cup 2014 cũng còn nhiều cái đẹp và chưa đẹp đọng lại trong lòng người hâm mộ. Luis Suarez đã rơi những giọt nước mắt đầy cảm xúc khi chiến thắng trước tuyển Anh. Một hình ảnh để lại ấn tượng đẹp bổng chốc tan theo mây khói khi anh trở lại là con thú cắn vào người Chielini. Hình ảnh vô cùng xấu đã làm bao người phải cảm thấy ngao ngán với những gì anh thể hiện.

Tiếp đến là ngôi sao số 1 của bóng đá thế giới, QBV FIFA 2013 Cristiano Ronaldo. Một bàn thắng và Bồ Đào Nha bị loại. Quá ít so với những gì người ta kì vọng. Nhưng thay vì trách móc, có lẽ người hâm mộ cũng phần nào cảm thông sâu sắc với một ngôi sao gánh cả đội bóng như anh. Những đội bóng Châu Á dù không thành công ở World Cup trên đất Brazil, nhưng hình ảnh cổ động viên Nhật Bản dọn rác trên khán đài sau khi trận đấu kết thúc thật sự đã lan tỏa rộng rãi. Một nét văn hóa đẹp của người Á Đông đã vượt nửa vòng trái đất để đến với Brazil xa xôi. Cái đẹp trong bóng đá đôi khi không đến từ trên sân cỏ mà còn đến từ những khán đài. Thật sự đó là những hình ảnh đẹp để lại rất nhiều ấn tượng trên toàn thế giới.

Còn rất nhiều điều để nói về World Cup 2014 trên đất Brazil. Nhưng có lẽ đến lúc này những ai yêu mến bóng đá đã thỏa nguyện với những gì diễn ra. Có quá nhiều cảm xúc mà World Cup mang lại. Phía trước tiếp tục là những trận đấu đầy hấp dẫn. Và người ta lại tròn mắt trông theo từng điệu nhảy của trái bóng trên đất Brazil. Dù kết quả có thế nào thì có thể nói rằng:“World Cup 2014 thật sự mang lại rất nhiều cảm xúc cho người hâm mộ”.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Hà Đông - Công Phượng và sự cay nghiệt của người Việt

Hà Đông - Công Phượng và sự cay nghiệt của người Việt

Hà Đông - Công Phượng và sự cay nghiệt của người Việt

Trên mạng xã hội trong vòng 1 tuần này từ khóa hot nhất có thể đó chính là Nguyễn Công Phượng, cầu thủ trẻ vừa ghi bàn vào lưới U19 Australia bằng một tuyển phẩm hiếm có khó tìm vậy nhưng chỉ một bức ảnh mà làm cho cộng đồng mạng chỉ trích đay nghiến cầu thủ trẻ tuổi này.

Real Madrid: Đẹp, mong manh, và dễ vỡ

Real Madrid: Đẹp, mong manh, và dễ vỡ

Real Madrid: Đẹp, mong manh, và dễ vỡ

Cứ mỗi kì chuyển nhượng mùa hè đến, như đã thành thói quen, các CĐV luôn chờ đợi những vì sao tinh tú của bóng đá thế giới cập bến Bernabeu. Mùa hè năm nay cũng không phải là một ngoại lệ. Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup theo hệ thống tính điểm Castro Index là Toni Kroos và vua phá lưới World Cup James Rodriguez cũng đã được Florentino Perez mang về.

Gia nhập Manchester United: Nên hay không?

Gia nhập Manchester United: Nên hay không?

Gia nhập Manchester United: Nên hay không?

Manchester United là một trong những câu lạc bộ xông xáo nhất trên TTCN với 2 bản hợp đồng đã được thực hiện và hàng loạt những mục tiêu đang theo đuổi như Mats Hummels, Arturo Vidal, Angel Di Maria… Nếu như vài năm trước đây khi MU còn ở đỉnh cao của vinh quang thì họ sẽ dễ dàng có được cái gật đầu của cầu thủ, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại các mục tiêu của MU sẽ phải cân nhắc kĩ những đặc điểm sau khi nhận được lời đề nghị của Quỷ đỏ thành Manchester.

Sanchez về Arsenal: Tương lai nào cho Walcott?

Sanchez về Arsenal: Tương lai nào cho Walcott?

Sanchez về Arsenal: Tương lai nào cho Walcott?

Cũng giống như bất kỳ cầu thủ nào của Arsenal, Theo Walcott cảm thấy rất vui mừng, khi ban lãnh đạo đội bóng thành London tiếp tục chi ra một khoản tiền chuyển nhượng khổng lồ để đưa về sân Emirates thêm một ngôi sao đẳng cấp sau Mesut Oezil là Alexis Sanchez. Tuy nhiên đây cũng có thể là một thời khắc đánh dấu cho tương lai đầy đen tối của Walcott trong thời gian tới.

Xem thêm
top-arrow
X