Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Anh, Italia, Uruguay: Chiến đấu vì những giá trị xưa và nay

Thứ Tư 11/06/2014 22:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Bảng D của World Cup 2014 được gọi là bảng tử thần khi góp mặt của 3 nhà cựu vô địch là Anh, Italia và Uruguay. Với những ngôi sao hiện tại và danh tiếng trong quá khứ, những cuộc so tài giữa bộ 3 này chắc chắn được mong đợi nhất khi vòng bảng World Cup khởi tranh.

19 kỳ World Cup diễn ra trải qua hơn 80 năm đã vinh danh 8 nhà vô địch trong đó Uruguay 2 lần bước lên đỉnh cao (1930, 1950), Italia 4 lần (1934, 1938, 1982, 2006) và Anh 1 lần (1966). Có thể thấy trong những năm đầu khi World Cup vừa ra đời và dần hoàn thiện thì Uruguay và Italia là hai cường quốc khi thay phiên nhau thống trị giải đấu này suốt 20 năm trải dài qua 4 kỳ World Cup liên tiếp.

Italia đối diện với nhiều khó khăn trước thềm World Cup 2014
Italia đối diện với nhiều khó khăn trước thềm World Cup 2014

Đáng kể nhất khi Uruguay được lịch sử ghi nhận là nơi đăng cai đầu tiên cũng là quốc gia đầu tiên vô địch vòng chung kết bóng đá thế giới. Thời điểm ấy quốc gia Nam Mỹ này là cường quốc hàng đầu về bóng đá khi họ không chỉ vô địch World Cup mà còn giành HCV Olympic môn bóng đá nam. Nhưng Italia cũng không tỏ ra kém cạnh khi là đội tuyển đầu tiên vô địch 2 kỳ World Cup liên tiếp.

Tính cho đến thời điểm này, đất nước hình chiếc ủng chỉ kém Brazil về số lần vô địch World Cup mà thôi. Không những thế Serie A từng là giải đấu hàng đầu thế giới khi thu hút được rất nhiều tên tuổi lừng lẫy đến thi đấu (Diego Maradona là ví dụ). Bên cạnh đó, người Anh tuy chỉ có một lần đăng quang năm 1966 trên sân nhà, nhưng họ luôn tự hào rằng bóng đá được khai sinh tại xứ sở sương mù và dần dần trở thành môn thể thao vua thu hút hàng tỷ người hâm mộ.

Nhưng tất cả đã lùi vào quá khứ. Đã hơn nửa thế kỷ qua, Uruguay chưa thêm một lần vô địch World Cup. Và cũng gần 50 năm sau lần đầu (cũng là duy nhất) Tam sư chạm tay vào cúp vàng. Người Ý thì khá hơn khi vừa mới lên ngôi năm 2006. Nhưng với sự vươn lên mạnh mẽ của Đức, Tây Ban Nha hay Hà Lan thì rất dễ khiến Italia lại chìm vào sự lãng quên như họ phải chờ 44 năm mới vô địch lần 3 và 24 năm để có cúp vàng thứ 4.

Ngoài những giá trị của quá khứ, tuyển Anh phải chiến đấu hết sức mình để chứng minh Premier League xứng đáng là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh hiện tại, các ngôi sao như Wayne Rooney, Frank Lampard hay Steven Gerrard cần chứng minh giá trị ngôi sao của mình, phải đáp lại được niềm tin của đông đảo người hâm mộ và chứng minh cho thế giới thấy Tam sư đủ mạnh để nối tiếp vinh quang năm 1966.

Còn Italia muốn trình diễn một bộ mặt khởi sắc tại World Cup 2014 để vực dậy Serie A đang dần thoái trào so với Premier League, La Liga và Bundesliga, đồng thời khẳng định Italia vẫn là một đội tuyển mạnh dù bây giờ họ không có lực lượng mạnh với nhiều siêu sao hàng đầu thế giới. Gianluigi Buffon, Andrea Pirlo muốn người ta không quên sắc xanh thiên thanh mà họ là những người đi tiên phong còn Mario Balotelli, Antonio Cassano không muốn người ta nhớ đến mình chỉ là những cầu thủ nổi loạn mà đầy tài năng và tinh thần cống hiến.

Và Uruguay cũng phải chứng tỏ bản lĩnh của nhà ĐKVĐ Copa America với những ngôi sao hàng đầu thế giới như Edinson Cavani, Luis Suarez – người vừa có mùa giải tuyệt vời với CLB Liverpool. Nhưng trên tất cả, Anh, Italia và Uruguay phải gồng mình chiến đấu cho hai suất vào vòng knock-out. Chỉ cần một sai sót nhỏ thì cái giá phải trả là bị loại khỏi World Cup ngay từ vòng bảng.

Những cổ động viên của Anh, Italia hoặc Uruguay có lẽ sẽ hụt hẫng khi đội bóng mình yêu thích có thể bị loại ngay từ đầu nhưng với những ai yêu sự kịch tính trong bóng đá sẽ chẳng gì tuyệt vời hơn khi xem một bảng đấu có tới 3 nhà cựu vô địch như thế này và họ đang sở hữu những ngôi sao của làng túc cầu thế giới. Đội nào bị loại cũng đáng tiếc. Nhưng trong khó khăn thế họ mới chứng minh được giá trị của mình.
  

Có thể bạn quan tâm

Hà Đông - Công Phượng và sự cay nghiệt của người Việt

Hà Đông - Công Phượng và sự cay nghiệt của người Việt

Hà Đông - Công Phượng và sự cay nghiệt của người Việt

Trên mạng xã hội trong vòng 1 tuần này từ khóa hot nhất có thể đó chính là Nguyễn Công Phượng, cầu thủ trẻ vừa ghi bàn vào lưới U19 Australia bằng một tuyển phẩm hiếm có khó tìm vậy nhưng chỉ một bức ảnh mà làm cho cộng đồng mạng chỉ trích đay nghiến cầu thủ trẻ tuổi này.

Real Madrid: Đẹp, mong manh, và dễ vỡ

Real Madrid: Đẹp, mong manh, và dễ vỡ

Real Madrid: Đẹp, mong manh, và dễ vỡ

Cứ mỗi kì chuyển nhượng mùa hè đến, như đã thành thói quen, các CĐV luôn chờ đợi những vì sao tinh tú của bóng đá thế giới cập bến Bernabeu. Mùa hè năm nay cũng không phải là một ngoại lệ. Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup theo hệ thống tính điểm Castro Index là Toni Kroos và vua phá lưới World Cup James Rodriguez cũng đã được Florentino Perez mang về.

Gia nhập Manchester United: Nên hay không?

Gia nhập Manchester United: Nên hay không?

Gia nhập Manchester United: Nên hay không?

Manchester United là một trong những câu lạc bộ xông xáo nhất trên TTCN với 2 bản hợp đồng đã được thực hiện và hàng loạt những mục tiêu đang theo đuổi như Mats Hummels, Arturo Vidal, Angel Di Maria… Nếu như vài năm trước đây khi MU còn ở đỉnh cao của vinh quang thì họ sẽ dễ dàng có được cái gật đầu của cầu thủ, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại các mục tiêu của MU sẽ phải cân nhắc kĩ những đặc điểm sau khi nhận được lời đề nghị của Quỷ đỏ thành Manchester.

Sanchez về Arsenal: Tương lai nào cho Walcott?

Sanchez về Arsenal: Tương lai nào cho Walcott?

Sanchez về Arsenal: Tương lai nào cho Walcott?

Cũng giống như bất kỳ cầu thủ nào của Arsenal, Theo Walcott cảm thấy rất vui mừng, khi ban lãnh đạo đội bóng thành London tiếp tục chi ra một khoản tiền chuyển nhượng khổng lồ để đưa về sân Emirates thêm một ngôi sao đẳng cấp sau Mesut Oezil là Alexis Sanchez. Tuy nhiên đây cũng có thể là một thời khắc đánh dấu cho tương lai đầy đen tối của Walcott trong thời gian tới.

Xem thêm
top-arrow
X