Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Colombia 0-1 Argentina: Chiến thắng đầu tay của Albiceleste ở VL World Cup 2018

Thứ Ba 17/11/2015 22:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Nào ai ngờ trong tình cảnh khốn khó (bất khả chiến thắng 3 lượt trận đầu tiên, lực lượng bị sứt mẻ do chấn thương), thầy trò HLV Tata Martino lại xuất sắc ca khúc khải hoàn ngay trên sân của đối thủ mạnh Colombia tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ nhờ pha lập công duy nhất của Biglia.

Argentina nhớ Lionel Messi hơn bao giờ hết. Chấn thương của ngôi sao đang khoác áo Barcelona trở thành thảm họa với đội bóng mà hơn một năm trước đã lọt vào chung kết World Cup 2014. Vắng M10, bàn thắng trở thành điều xa xỉ với đội bóng của HLV Martino. Trải qua 3 lượt trận đầu vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, Argentina mới chỉ 1 lần làm tung lưới đối phương. Họ cùng với Paraguay trở thành hai đội bóng ghi ít bàn nhất. Với phong độ bết bát đó, Argentina chỉ xếp vị trí thứ hai từ dưới lên chỉ với 2 điểm, hơn mỗi Venezuela chưa bao giờ dự một VCK World Cup.

Đau cho Argentina là chấn thương của Messi diễn ra đúng vào giai đoạn mà một loạt nhân tố quan trọng khác trên hàng công cũng phải làm bạn với giường bệnh như Javier Pastore, Sergio Aguero, Carlos Tevez và gần nhất là trường hợp của Gonzalo Higuain với chấn thương mắt cá chân ở trận hòa đại kình địch Brazil cách đây vài ngày. Tuy nhiên, may mắn vào phút chót, sát thủ đang khoác áo Napoli đã hồi phục thần kỳ để tham dự trận đấu, qua đó san sẻ gánh nặng đè lên vai Angel Di Maria. Có thêm Higuain, ngôi sao của PSG sẽ không phải một mình gồng gánh nhiều trách nhiệm, từ làm bóng, tổ chức tấn công đến dứt điểm.

TRUC TIEP Tran dau Colombia vs Argentina vong loai World Cup 2018 hinh anh
Lucas Biglia (phải) chia vui với đồng đội Lavezzi sau khi ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Hai cái tên còn lại trên hàng tấn công (theo sơ đồ thịnh hành nhất hiện nay 4-2-3-1) là Lavezzi, đồng đội của Di Maria ở "gã nhà giàu" thành Paris - thủ đô nước Pháp vừa hứng chịu vụ khủng bố đẫm máu làm cả thế giới bàng hoàng và Ever Banega, cầu thủ đang khoác áo Sevilla. Tuyến giữa do Lucas Biglia và Javier Mascherano phụ trách trong khi tại hàng thủ, HLV Tata Martino đã đặt niềm tin vào Funes Mori, cầu thủ thuộc biên chế Everton và bắt đầu thể hiện được mình tại đấu trường Premier League, trong vai trò trung vệ đá cặp với Otamendi chứ không phải lão tướng Demichelis. Cánh trái vẫn do ngôi sao của M.U, Marcos Rojo phụ trách còn cánh phải nằm trong tay "cánh chim lạ" Gabriel Mercado, hậu vệ 28 tuổi đến từ CLB giàu truyền thống vừa đoạt chức VĐQG Argentina, River Plate. Trước đó, Mercado mới chỉ một lần khoác áo ĐTQG từ hồi năm 2010 lúc đội được dẫn dắt bởi Vua bóng đá Diego Maradona.

Về phần chủ nhà Colombia, ngoại trừ vài chủ lực không thể tham dự trận đấu vì chấn thương (tiền đạo Jackson Martinez) hay thẻ phạt (Cuadrado) thì hầu như gần đầy đủ những ngôi sao tốt nhất còn lại đều được HLV Jose Pekerman, một người Argentina chính hiệu, tung ra sân như ngôi sao số 1 kiêm thủ quân James Rodriguez (Real Madrid), tiền đạo Carlos Bacca (AC Milan), thủ môn David Ospina (Arsenal) hay trung vệ Murillo (Inter Milan). Duy nhất đội phó Freddy Guarin không hiểu sao phải ngồi ngoài.

TRUC TIEP Tran dau Colombia vs Argentina vong loai World Cup 2018 hinh anh 2
Trận đấu diễn ra không thật sự hấp dẫn

Với lợi thế sân nhà và quyết tâm đánh bại địch thủ hàng đầu khu vực đang lâm vào cảnh khốn khó, Colombia ào lên tấn công như vũ bão ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo ra không ít sóng gió lên cầu môn Sergio Romero trong những phút đầu. Dẫu vậy, trong bối cảnh hàng công thiếu hụt nhân sự thì Tata Martino quá hiểu cần phải làm gì để mang về kết quả tốt nhất nên đoàn quân Xanh - Trắng đã hết sức bình tĩnh chống trả, thi đấu chậm rãi, ưu tiên cho mặt trận phòng ngự bằng số đông cầu thủ song vẫn không quên thỉnh thoảng tung ra đòn đáp trả lúc thích hợp.

Chính đội khách mới sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Phút 13, trong một đợt phản công nhanh, Marcos Rojo có đường chuyền đẹp cho Di Maria và sau khi quan sát thấy đồng đội Higuain đã băng xuống tiếp ứng, Thiên thần từng gãy cánh ở Old Trafford đã căng ngang vào trong đầy thuận lợi. Chỉ có điều, tiền đạo sinh năm 1987 đã đệm lòng vọt xà.

Và rồi đến phút 20 thì Argentina đã vươn lên dẫn trước. Vẫn từ một đợt lên bóng nhanh được triển khai bên phần sân nhà, chỉ bằng vài đường chuyền đơn giản nhưng ăn ý, các vũ công Tango đã xâm nhập được vòng cấm địa đối phương trước khi Lavezzi căng ngang cho Lucas Biglia (cũng chính là người khởi xướng pha bóng) ung dung đá bóng vào lưới trống. Trọng tài chính cũng có công trong pha bóng này khi cho Argentina hưởng phép lợi thế thay vì thổi phạt tình huống Di Maria dường như bị một cầu thủ chủ nhà đánh nguội. Vậy là, sau gần 40 trận cống hiến cho Albiceleste, tiền vệ của Lazio mới có được bàn thắng đầu tiên ở cấp độ ĐTQG.

TRUC TIEP Tran dau Colombia vs Argentina vong loai World Cup 2018 hinh anh 3
Chủ nhà Colombia thi đấu khá tệ

Có lợi thế dẫn bàn trong tay, Argentina thi đấu hào hứng hơn hẳn còn Colombia dần lâm vào bế tắc trong cách tiếp cận cầu môn đội khách, nhất là khi ngôi sao sáng James Rodriguez khá mờ nhạt, gần như chẳng thể hiện được gì trong suốt hiệp 1. Phút 25, Zapata may mắn không bị đuổi khỏi sân sau hành vi truy cản trái phép Higuain ở một tình huống có thể dẫn tới bàn thắng. Phút 35, Gutierrez bị ngã trong vòng cấm địa bởi động tác ngăn chặn của Funes Mori. Một bên thì đòi 11m còn bên kia đòi phạt thẻ vàng vì cái tội ăn vạ. Cuối cùng, cả hai ý nguyện đều không thành hiện thực.

Phút 41, cách biệt suýt được nâng lên 2-0 nếu như Di Maria chính xác hơn khoảng chục cm trong tình huống dứt điểm chéo góc về cầu môn Colombia, cũng từ một đợt lên bóng khẩn trương. Đỉnh điểm cho sự bất lực của đội chủ nhà ở hiệp đầu tiên là khoảnh khắc James Rodriguez bực bội đẩy ngã một... đồng đội từ phía sau do quá chậm chạp trong việc triển khai bóng. Ngay đầu hiệp 2, Colombia tăng cường hàng công bằng việc tung thêm tiền đạo (Luis Muriel) vào sân. Dẫu vậy, tình hình không khởi sắc hơn bao nhiêu.

Argentina dĩ nhiên không dại gì thay đổi chiến thuật, thậm chí càng chơi rề rà hòng ru ngủ cũng như kích thích sự nóng nảy thái quá của đối phương. Dù không mắc bẫy nhưng sự bất lực của người Colombia tăng lên theo thời gian. Chẳng rõ có phải tâm trí đã dành cả cho trận cầu Siêu kinh điển vào cuối tuần này mà James Rodriguez vẫn thi đấu như mất hồn và không có lấy nổi một pha xử lý nào đúng đẳng cấp. Mãi đến phút 66, đội chủ nhà mới có được một cơ hội đầu tiên của hiệp 2 với pha kết thúc vọt xà của Muriel, chân sút đang thi đấu ở Serie A cho CLB Sampdoria.

TRUC TIEP Tran dau Colombia vs Argentina vong loai World Cup 2018 hinh anh 4

Phút 75, trận đấu bị gián đoạn sau khi Mercado bị choáng bởi một pha va chạm quyết liệt và hậu vệ này đã phải rời sân trên xe điện, nhường chỗ cho Gino Peruzzi, hậu vệ 23 tuổi của Boca Juniors - đại kình địch truyền kiếp của River Plate tại đất nước Argentina. Trận đấu càng về cuối càng tẻ nhạt khi mà Colombia chẳng biết làm gì hơn ngoài việc chuyền qua chuyền lại hết sức vô vị còn Argentina cứ thủng thẳng thi đấu bảo vệ thành quả. Thậm chí, phút thi đấu cuối cùng, tài năng trẻ Paolo Dybala mà may mắn hơn với pha kết thúc của mình (trái bóng đập cột dọc) thì niềm vui chiến thắng của Argentina đã tăng lên gấp bội.

Như vậy, Argentina đã có 3 điểm đầu tiên tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, một thành tích vượt ngoài dự kiến bởi trước chuyến làm khách của Colombia, không ít chuyên gia chỉ dám đặt niềm tin vào việc Albiceleste giỏi lắm giành được một kết quả hòa mà thôi.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Colombia:
Ospina; Palacios, Zapata, Murillo, Fabra; Macnelly Torres (Muriel 46'), Dani Torres, Mejia; James Rodriguez; Bacca, Teofilo Gutierrez (Edwin Cardona 58')
Argentina: Romero; Mercado, Otamendi, Funes Mori, Rojo; Mascherano, Biglia, Banega; Di Maria, Higuain (Dybala 70'), Lavezzi.

Colombia Thông số Argentina
54 %Tỷ lệ kiểm soát bóng46 %
12 (2)Tổng số cú sút (trúng đích)10 (3)
2Thủ môn cản phá2
5Phạt góc1
15Phạm lỗi19
5Việt vị3
4Thẻ vàng3
0Thẻ đỏ0

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Terence Crawford đang được đánh giá rất cao trước thềm trận bảo vệ đai bán trung WBO với Kell Brook. Trận đấu được phát trực tiếp và bình luận tiếng Việt, độc quyền duy nhất trên Truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy vào lúc 10h00, Chủ Nhật ngày 15/11 này.

Argentina 2-2 Uruguay: "Thánh" Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để "cứu rỗi" Albiceleste

Argentina 2-2 Uruguay: Thánh Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để cứu rỗi Albiceleste

Argentina 2-2 Uruguay: "Thánh" Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để "cứu rỗi" Albiceleste

Sau khi ghi bàn duy nhất từ tình huống 11m giúp Argentina hạ gục Brazil ở trận Siêu kinh điển Nam Mỹ, Lionel Messi tiếp tục lập công từ chấm penalty nhưng lần này chỉ là một bàn gỡ hòa vào những phút bù giờ trong cuộc đối đầu với một đại kình địch khác ở Nam Mỹ. Ngoài Messi thì 3 bàn còn lại cũng đều thuộc về các siêu tiền đạo.

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt "Siêu kinh điển"

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt Siêu kinh điển

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt "Siêu kinh điển"

Cuộc đối đầu giữa hai tên tuổi lớn của bóng đá Nam Mỹ và thế giới diễn ra tại Saudi Arabia đã không hấp dẫn như mong đợi. Số cơ hội nguy hiểm vô cùng ít ỏi và chỉ 1 bàn được ghi. Messi sút bồi thành công sau khi chính anh đá hỏng 11m.

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Lâu lắm rồi, Argentina mới chơi một trận hay đến thế. Trước đối thủ quen thuộc từng gặp quá nhiều lần bởi cùng thuộc khu vực Nam Mỹ, các vũ công Tango đã nhảy múa thăng hoa để có thắng lợi hủy diệt mà chẳng cần đến "cánh chim đầu đàn" Lionel Messi.

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Nhà ĐKVĐ Copa America 2019 lại phải đón nhận một kết quả thất vọng nữa trong trận đấu giao hữu trên đất Singapore gặp Nigeria. Lẽ ra mọi sự có thể đã khác nếu như ngôi sao số 1 Neymar không sớm rời sân khi thời gian mới trôi qua được hơn 10 phút.

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League "góp công", Selecao thua đau "bại tướng chung kết Copa America 2019"

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League góp công, Selecao thua đau bại tướng chung kết Copa America 2019

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League "góp công", Selecao thua đau "bại tướng chung kết Copa America 2019"

Trong lần tái ngộ kể từ sau chung kết Copa America 2019 mà Brazil thắng 3-1 để lên ngôi vô địch, thầy trò HLV Tite đã phải nhận lấy thất bại cay đắng vào cuối trận. Lẽ ra tình hình đã khác nếu như Richarlison của Everton tận dụng tốt hơn 4-5 cơ hội ăn bàn được trao hay thủ môn Ederson của Man City không mắc sai sót trong tình huống dẫn đến bàn thua.

Argentina 4-0 Mexico (KT): "Truyền nhân của Messi" tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Argentina 4-0 Mexico (KT): Truyền nhân của Messi tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Argentina 4-0 Mexico (KT): "Truyền nhân của Messi" tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Lautaro Martinez, tiền đạo sinh năm 1997 thuộc biên chế CLB Inter Milan từng thi đấu giao hữu tại Việt Nam trong màu áo U20 Argentina, đã có một hiệp 1 xuất sắc đáng kinh ngạc khi lập hattrick và mang về quả 11m để Paredes ghi bàn còn lại. Sau khi Lautaro Martinez rời sân đầu hiệp 2 thì Argentina cũng chẳng còn ghi thêm được bàn nào.

Xem thêm
top-arrow
X