Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Trận đấu quyền anh thế kỷ: "Độc cô cầu bại" Floyd Mayweather thắng điểm Manny Pacquiao

Chủ Nhật 03/05/2015 12:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mayweather nhỉnh hơn Pacquiao sau gần 1 giờ thi đấu và các trọng tài quyết định võ sĩ người Mỹ là người chiến thắng bằng tính điểm. Anh vẫn giữ vững danh hiệu "độc cô cầu bại".

Thong so cua tran dau
Thông số của trận đấu

KẾT QUẢ TRẬN ĐẤU

- Điểm số 3 trọng tài chấm cho chiến thắng của Floyd Mayweather: Dave Morretti: 118-110, Glenn Feldman: 116-112 và Bert Clements: 116-112.

Diem so chi tiet cua trong tai cho tran dau quyen anh sieu kinh dien
Điểm số chi tiết của trọng tài cho trận đấu quyền anh siêu kinh điển


- Sau quãng thời gian cân nhắc, các trọng tài quyết định phần thắng nghiêng về Floyd Mayweather. Võ sĩ người Mỹ tiếp tục xưng danh "độc cô cầu bại" với chiến thắng thứ 48 trong sự nghiệp.

- Hiệp 12: Mayweather chủ yếu tránh đòn trong nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của Pacquiao. Như vậy, cuộc so gắng thế kỷ kết thúc mà không có võ sĩ nào bị knock-out. Cả hai sẽ chờ phán quyết cuối cùng từ các trọng tài.



-
Hiệp 11: Mayweather chủ động chuyển sang thế tấn công hơn nhưng cả hai võ sỹ vẫn lựa chọn đảm bảo sự an toàn lên hàng đầu. Rất khó để đoán định ai sẽ là người chiến thắng trong cuộc chiến này.


 

- Hiệp 10: Pacquaio tiếp tục có một vài cơ hội dồn ép Mayweather vào sát dây nhưng để giải bài toán tiếp theo - tung đòn hạ gục đối thủ là một vấn đề khá nan giải dành cho võ sỹ người Philippines. Lối đánh đầy toan tính của Mayweather tiếp tục phát huy tác dụng.



- Hiệp 9: Như thường lệ, Mayweather né đòn rất nhanh thoát khỏi vòng kiềm tỏa của Pacquiao. "Money man" đã có một có trái sượt qua Pacquiao nhưng theo nhận định của giới chuyên môn, đây là một hiệp đấu cân bằng cho đôi bên.

 



- Hiệp 8: Cả hai võ sĩ đều tung ra những cú đấm trúng đích ở hiệp này. Trong khi Pacquiao đánh trúng mặt đối phương hai lần, Mayweather cũng đáp trả với một cú đấm vào vai phải PacMan.

 



- Hiệp 7: Vẫn đang có nhiều ý kiến trái chiều về thế trận. Trong hiệp này, mọi chuyện diễn ra khá cân bằng, Mayweather đã có nhiều pha phản đòn chính xác về phía Pacquiao.



- Hiệp 6: Pacquiao lại dồn Mayweather về sát góc và dựa dây nhưng những cú ra đòn của Pacman dường như không khiến cho "Độc cô cầu bại" cảm thấy choáng váng. Mọi cánh cửa vẫn đang để ngỏ phía trước.



- Hiệp 5: Mayweather bắt đầu phản đòn, đây là chiến thuật sở trường của "Money man" - chấp nhận nhường sân trong khoảng 4 hiệp đầu tiên và tấn công phấn còn lại.


- Hiệp 4: Điểm nhấn của hiệp đấu chính là pha tấn công dồn dập của Pacquiao khiến Mayweather phải ôm mặt chống đỡ, tuy nhiên Pacman vẫn không thể đánh gục được "Đôc cô cầu bại".

- Hiệp 3: Có lẽ do để thua điểm trong cả 2 hiệp đầu, Pacquiao nỗ lực tấn công hơn. Tuy nhiên, những pha ra đòn của PacMan vẫn chưa có được sự chuẩn xác cần thiết.

 

- Hiệp 2: Pacquiao tiếp tục có những pha ra đòn vào bụng, Mayweather có pha trượt ngã về phía sát dây nhưng nhanh chóng phản ứng để ôm lấy đối thủ.


- Hiệp 1: Pacquiao là người chủ động tấn công trước và như thường lệ, Mayweather vẫn chủ đồng lùi về góc võ đài để phòng thủ và chờ đợi cơ hội phản đòn. Theo nhận định của giới chuyên môn, Mayweather đã có nhiều pha ra đòn chính xác hơn so với Pacquiao.

 
- BTC đang tiến hành thủ hát quốc ca Hoa Kỳ và Phillipines do các ca sỹ thể hiện trực tiếp.

- Hai võ sỹ vừa tiến hành kiểm tra găng đấm trước khi xung trận.

- Dù trước đó đã làm thủ tục cân hai võ sỹ huyền thoại này song để tăng độ hồi hộp cho trận đấu siêu kinh điển này của làng quyền anh thế giới, BTC lại cho họ cân lại.

- Floyd Mayweather và Manny Pacquiao bắt đầu bước vào sàn đấu trong tiếng hò reo của hàng chục nghìn khán giả có mặt và sự giới thiệu đầy hào sảng của MC.

- Lúc này, hai tay đấm đang chuẩn bị những khâu cuối cùng cho màn thượng đài đỉnh cao được cả thế giới chào đón.

Tran dau quyen anh the ky Floyd Mayweather thang Manny Pacquiao sat nut hinh anh
 


- Tại MGM Grand lúc này đang diễn ra cuộc so găng thứ 6 giữa Leo Santa Cruz - Jose Cayetano (10 hiệp, hạng lông). Trận đấu thế kỷ Mayweather - Pacquiao sẽ bắt đầu sau khi trận đấu này kết thúc.

- Pacquiao mang cách đánh của người châu Á điển hình là đánh chắc thắng chắc. Tay đấm người Phillipines rất bình tình phòng thủ để chờ đợi thời cơ phản công, tuy nhiên những pha phản đòn sau đó của Pacquiao lại rất có sức nặng. Bí quyết để Pacquiao thành công là khả năng lỳ đòn, kiên trì cho tới những hiệp đấu cuối cùng. Điểm yếu lớn nhất của anh là chiều cao và sải tay ngắn là một bất lợi lớn.

- Trong khi đó Mayweather lại hội tụ đầu đủ yếu tố của một võ sĩ vô địch. Dù “mang tiếng” chơi tấn công nhưng tay đấm người Mỹ rất giỏi trong các pha né đòn. Thương hiệu của Mayweather là những cú đấm từ sải tay rất dài của anh ở hạng cân trung. Dễ hiểu hơn là trong những pha tấn công thì người và đầu của Mayweather vẫn hướng về phía sau khiến đối thủ rất khó phản đòn. Đây là chìa khóa giúp anh toàn thắng 47 trận đã qua trong sự nghiệp, đa số trong là những trận thắng bằng knock-out.


Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Terence Crawford đang được đánh giá rất cao trước thềm trận bảo vệ đai bán trung WBO với Kell Brook. Trận đấu được phát trực tiếp và bình luận tiếng Việt, độc quyền duy nhất trên Truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy vào lúc 10h00, Chủ Nhật ngày 15/11 này.

Argentina 2-2 Uruguay: "Thánh" Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để "cứu rỗi" Albiceleste

Argentina 2-2 Uruguay: Thánh Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để cứu rỗi Albiceleste

Argentina 2-2 Uruguay: "Thánh" Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để "cứu rỗi" Albiceleste

Sau khi ghi bàn duy nhất từ tình huống 11m giúp Argentina hạ gục Brazil ở trận Siêu kinh điển Nam Mỹ, Lionel Messi tiếp tục lập công từ chấm penalty nhưng lần này chỉ là một bàn gỡ hòa vào những phút bù giờ trong cuộc đối đầu với một đại kình địch khác ở Nam Mỹ. Ngoài Messi thì 3 bàn còn lại cũng đều thuộc về các siêu tiền đạo.

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt "Siêu kinh điển"

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt Siêu kinh điển

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt "Siêu kinh điển"

Cuộc đối đầu giữa hai tên tuổi lớn của bóng đá Nam Mỹ và thế giới diễn ra tại Saudi Arabia đã không hấp dẫn như mong đợi. Số cơ hội nguy hiểm vô cùng ít ỏi và chỉ 1 bàn được ghi. Messi sút bồi thành công sau khi chính anh đá hỏng 11m.

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Lâu lắm rồi, Argentina mới chơi một trận hay đến thế. Trước đối thủ quen thuộc từng gặp quá nhiều lần bởi cùng thuộc khu vực Nam Mỹ, các vũ công Tango đã nhảy múa thăng hoa để có thắng lợi hủy diệt mà chẳng cần đến "cánh chim đầu đàn" Lionel Messi.

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Nhà ĐKVĐ Copa America 2019 lại phải đón nhận một kết quả thất vọng nữa trong trận đấu giao hữu trên đất Singapore gặp Nigeria. Lẽ ra mọi sự có thể đã khác nếu như ngôi sao số 1 Neymar không sớm rời sân khi thời gian mới trôi qua được hơn 10 phút.

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League "góp công", Selecao thua đau "bại tướng chung kết Copa America 2019"

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League góp công, Selecao thua đau bại tướng chung kết Copa America 2019

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League "góp công", Selecao thua đau "bại tướng chung kết Copa America 2019"

Trong lần tái ngộ kể từ sau chung kết Copa America 2019 mà Brazil thắng 3-1 để lên ngôi vô địch, thầy trò HLV Tite đã phải nhận lấy thất bại cay đắng vào cuối trận. Lẽ ra tình hình đã khác nếu như Richarlison của Everton tận dụng tốt hơn 4-5 cơ hội ăn bàn được trao hay thủ môn Ederson của Man City không mắc sai sót trong tình huống dẫn đến bàn thua.

Argentina 4-0 Mexico (KT): "Truyền nhân của Messi" tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Argentina 4-0 Mexico (KT): Truyền nhân của Messi tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Argentina 4-0 Mexico (KT): "Truyền nhân của Messi" tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Lautaro Martinez, tiền đạo sinh năm 1997 thuộc biên chế CLB Inter Milan từng thi đấu giao hữu tại Việt Nam trong màu áo U20 Argentina, đã có một hiệp 1 xuất sắc đáng kinh ngạc khi lập hattrick và mang về quả 11m để Paredes ghi bàn còn lại. Sau khi Lautaro Martinez rời sân đầu hiệp 2 thì Argentina cũng chẳng còn ghi thêm được bàn nào.

Xem thêm
top-arrow
X