Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Pháp chật vật giành vé bằng "bàn thắng ma"

Thứ Năm 19/11/2009 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tình huống dùng tay chơi bóng của Thierry Henry dẫn tới "bàn thắng ma" của Gallas đã giúp ĐT Pháp giành tấm vé vớt tới Nam Phi sau 120 chơi đầy bế tắc trước CH Ireland ngay tại Stade de France.

Cuối cùng tấm vé tới Nam Phi vẫn thuộc về người Pháp, một điều mà không chỉ hàng triệu người dân của đội bóng áo Lam mà cả FIFA, liên đoàn bóng đá thế giới mong muốn. Thế nhưng cái cách mà thày trò Raymond Domenech lại là một "vết nhơ" và không xứng tầm với đẳng cấp của nhà vô địch thế giới 1998 có được. Xem Pháp chơi bóng tại Stade de France, có lẽ đã không ít người cho rằng việc FIFA xếp họ vào "hàng cửa trên" là một sự ưu ái quá lớn bởi họ đã chơi dở tệ trước một CH Ireland đầy chắc chắn và hiệu quả.

Nhờ "bàn tay của Chúa", Thierry Henry đã trở thành người hùng của cả dân tộc

Đội khách đã chơi một trận sằng phẳng, có bàn thắng và gây sức ép lên đội chủ nhà trong suốt 90 phút thi đấu để rồi đưa trận đấu sang những phút đá thêm giờ. Tất cả chỉ dừng lại sau tình huống mà Henry dùng tay chơi bóng ở phút thứ 103 để Gallas ghi bàn, giấc mơ tới Nam Phi của Trappatoni và các học trò mới chính thức sụp đổ.

Những tuyên bố về một Ireland sẽ chơi phòng thủ mà Giovani Trappatoni tuyên bố trước trận đấu chỉ mang tính chất đòn gió. Đội bóng từ vương quốc Anh đã không ngần ngại chơi dâng cao ngay sau tiếng còi khai cuộc và thể hiện rõ ý đồ đánh phủ đầu. Trước lối chơi chủ động và có phần thoải mái của Pháp, CH Ireland từng bước thiết lập một thế trận chắc chắn và tung ra những đợt phản công sắc bén

Kiểm soát trận đấu tốt hơn, việc CH Ireland tạo ra được khá nhiều cơ hội nguy hiểm lên khung thành của Lloris. Ngay ở phút thứ 5 của trận đấu, từ đường chuyền khá hay của Dolye, Duff từ cánh trái băng lên đột nhập vào cấm và nhận bóng trong tư thế khá trống trải. May cho Pháp là Evra đã kịp thời có mặt và ngăn không cho cựu cầu thủ của Chelsea tung ra cú dứt điểm cuối cùng.

CH Ai Len xứng đáng nhận được những lời ngợi khen sau trận hoà đầy tức tưởi này

Những phút sau đó, đội khách còn ở hữu thêm một vài cơ hội nữa sau những cú dứt điểm nhưng dường như hàng thủ Pháp vẫn không có những phương án những đường lên bóng tấn công không tiềm tàng yếu tố nguy hiểm. Chính điều này đã khiến cho họ trả giá bằng bàn thua ở phút thứ 32 của trận đấu với pha lập công của đội trưởng Robbie Keane. Xuất phát từ pha lên bóng bên cánh trái của Duff, bóng được căng ngang vào trong vòng cấm loại bỏ hàng thủ của đội chủ nhà để tiền đạo của Tottenham tung ra cú đệm lòng mở tỷ số trận đấu.

Đến lúc này, ĐT Pháp đã bừng tỉnh nhưng họ không thể tìm ra phương án hạn chế sự hưng phấn của đội khách. Sau bàn thắng, CH Ireland tiếp tục duy trì một thế trận chặt chẽ với lối chơi phòng ngự phản công, thứ vũ khí điển hình dưới triều đại của Trapptoni. Tất cả những gì mà Les Bleus có được trong hiệp một chỉ là cơ hội không thực sự nguy hiểm được trao cho Anelka ở phút thứ 39.

Bước sang hiệp hai, Pháp tiếp tục thể hiện sự bế tắc trong những đường lên bóng của mình. Việc thiếu vắng cầu thủ có khả năng tạo ra đột biến cao như Ribery khiến cho hàng công của đội bóng áo Lam hoàn toàn bất lực trước hệ thống phòng ngự của CH Ireland.

Trong khi đó, đội khách vẫn tỏ nguy hiểm với những pha phản công sở trường. Việc Ireland có nhiều hơn những cơ hội có thể ăn bàn ở hiệp thi đấu thứ 2 cũng là một điều dễ hiểu. Nhưng trong một ngày khá vô duyên, lần lượt O'Shea lẫn Duff hay Keane đều không thể cụ thể hóa sự vượt trội của mình bằng bàn thắng thứ hai.

Pháp đã đi tiếp nhưng Domenech liệu có thể trụ vững ở chiếc ghế HLV?

90 phút trôi qua với tỷ số 1-0 cho Ireland cũng đồng nghĩa với việc hai đội bước vào quãng thời gian đá thêm hai hiệp phụ bởi tổng tỷ số sau hai lượt trận lúc này là 1-1. Vẫn không có sự khác biệt nào được tạo ra trong lối chơi của người Pháp, tuy nhiên họ lại có được bàn thắng nhờ sự "ma mãnh" của Thierry Henry ở phút thứ 102 của trận đấu. Xuất phát từ một tình huống treo bóng vào vòng cấm, tiền đạo của Barca khống chế bóng "bằng tay" trước khi chuyền cho Gallas đánh đầu cận thành gỡ hòa cho người Pháp.

Bất chấp những phản ứng dữ dội của các cầu thủ đội khách, trọng tài người Thụy Điển Martin Hansson vẫn công nhận bàn thắng này. Quãng thời gian còn lại không thể giúp CH Ireland lật ngược thế cờ và đành phải ngậm ngùi nhìn tấm vé tới Nam Phi rơi vào tay đối thủ. Đã có rất nhiều giọt nước mắt của những cầu thủ khách rơi sau khi tiếng còi 120 phút mãn cuộc vang lên.

Đội hình thi đấu:
Pháp: Lloris; Sagna, Gallas, Escude (Squillaci 9’), Evra; Lassana Diarra, Diarra; Anelka, Gourcuff (Malouda 87’), Henry; Gignac (Govou 57’).
CH Ireland: Given; 0’Shea (McShane 66’), St Ledger, Dunne, Kilbane; Lawrence (McGeady 107’), Whelan (Gibson 63’), Andrews, Duff; Doyle, Keane.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Terence Crawford đang được đánh giá rất cao trước thềm trận bảo vệ đai bán trung WBO với Kell Brook. Trận đấu được phát trực tiếp và bình luận tiếng Việt, độc quyền duy nhất trên Truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy vào lúc 10h00, Chủ Nhật ngày 15/11 này.

Argentina 2-2 Uruguay: "Thánh" Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để "cứu rỗi" Albiceleste

Argentina 2-2 Uruguay: Thánh Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để cứu rỗi Albiceleste

Argentina 2-2 Uruguay: "Thánh" Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để "cứu rỗi" Albiceleste

Sau khi ghi bàn duy nhất từ tình huống 11m giúp Argentina hạ gục Brazil ở trận Siêu kinh điển Nam Mỹ, Lionel Messi tiếp tục lập công từ chấm penalty nhưng lần này chỉ là một bàn gỡ hòa vào những phút bù giờ trong cuộc đối đầu với một đại kình địch khác ở Nam Mỹ. Ngoài Messi thì 3 bàn còn lại cũng đều thuộc về các siêu tiền đạo.

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt "Siêu kinh điển"

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt Siêu kinh điển

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt "Siêu kinh điển"

Cuộc đối đầu giữa hai tên tuổi lớn của bóng đá Nam Mỹ và thế giới diễn ra tại Saudi Arabia đã không hấp dẫn như mong đợi. Số cơ hội nguy hiểm vô cùng ít ỏi và chỉ 1 bàn được ghi. Messi sút bồi thành công sau khi chính anh đá hỏng 11m.

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Lâu lắm rồi, Argentina mới chơi một trận hay đến thế. Trước đối thủ quen thuộc từng gặp quá nhiều lần bởi cùng thuộc khu vực Nam Mỹ, các vũ công Tango đã nhảy múa thăng hoa để có thắng lợi hủy diệt mà chẳng cần đến "cánh chim đầu đàn" Lionel Messi.

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Nhà ĐKVĐ Copa America 2019 lại phải đón nhận một kết quả thất vọng nữa trong trận đấu giao hữu trên đất Singapore gặp Nigeria. Lẽ ra mọi sự có thể đã khác nếu như ngôi sao số 1 Neymar không sớm rời sân khi thời gian mới trôi qua được hơn 10 phút.

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League "góp công", Selecao thua đau "bại tướng chung kết Copa America 2019"

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League góp công, Selecao thua đau bại tướng chung kết Copa America 2019

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League "góp công", Selecao thua đau "bại tướng chung kết Copa America 2019"

Trong lần tái ngộ kể từ sau chung kết Copa America 2019 mà Brazil thắng 3-1 để lên ngôi vô địch, thầy trò HLV Tite đã phải nhận lấy thất bại cay đắng vào cuối trận. Lẽ ra tình hình đã khác nếu như Richarlison của Everton tận dụng tốt hơn 4-5 cơ hội ăn bàn được trao hay thủ môn Ederson của Man City không mắc sai sót trong tình huống dẫn đến bàn thua.

Argentina 4-0 Mexico (KT): "Truyền nhân của Messi" tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Argentina 4-0 Mexico (KT): Truyền nhân của Messi tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Argentina 4-0 Mexico (KT): "Truyền nhân của Messi" tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Lautaro Martinez, tiền đạo sinh năm 1997 thuộc biên chế CLB Inter Milan từng thi đấu giao hữu tại Việt Nam trong màu áo U20 Argentina, đã có một hiệp 1 xuất sắc đáng kinh ngạc khi lập hattrick và mang về quả 11m để Paredes ghi bàn còn lại. Sau khi Lautaro Martinez rời sân đầu hiệp 2 thì Argentina cũng chẳng còn ghi thêm được bàn nào.

Xem thêm
top-arrow
X