Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Olympic Brazil 1-2 Olympic Mexico: Công chưa kịp làm, thủ đã phá xong, Brazil thêm một lần dở dang giấc mơ vàng

Thứ Bảy 11/08/2012 20:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Vậy là hết, một lần nữa giấc mơ vàng của Brazil lại dang dở. Thế hệ gồm những gương mặt triển vọng như Neymar, Damiao, Lucas Moura, Oscar... một lần nữa lại đi vào vết xe đổ của những bậc cha chú trong quá khứ. Bóng đá vẫn đang cho thấy ý nghĩa thực thụ của  một môn thể thao đồng đội. Tại đó, một tập thể "tí hon" nhưng gắn kết cũng thừa sức đánh bại được một đội bóng của những cái tôi kiệt xuất.

Trong quá khứ, các vũ công Samba đã 2 lần lọt vào tới trận chung kết- một lần vào năm 1984 và lần thứ hai là ngay 4 năm sau đó. Nhưng cả hai lần trên, họ đều là người thua cuộc. Và ở lần thứ ba này, liệu một lần nữa Seleccao sẽ phải ôm hận hay nụ cười chiến thắng sẽ nở trên môi những Leandro Damiao, Neymar, Oscar...?

Bước vào trận đấu này, đội hình của Brazil có một vài sự xáo trộn. Hậu vệ cánh trái- Alex Sandro, người từng được đôn lên đá tiền vệ trung tâm trong trận gặp Hàn Quốc sẽ  nhường lại vị trí đó cho Romulo. Oscar vẫn sẽ đá tại vị trí  như trong trận bán kết. Điều này đồng nghĩa với việc Lucas Moura sẽ không được ra sân trong đội hình xuất phát. Tuy nhiên, cũng không loại trừ khả năng bản hợp đồng mới nhất của PSG sẽ ra sân từ băng ghế dự bị như một phương án chiến lược.

Lĩnh xướng hàng công vẫn là "C.Ronaldo của châu mỹ"- Neymar cùng tay săn bàn số một Olympic vào thời điểm hiện tại Damiao. Mặc dù vậy, Pato cũng sẽ có cơ hội ra sân nếu như Brazil bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành Mexico.

Ở chiều ngược lại, sau trận mở màn hòa 0-0 với Hàn Quốc, Mexico đã tìm ra được một đội hình khá nhất quán giúp họ lọt vào tới tận trận CK của giải đấu và có vẻ như El Tri sẽ tiếp tục duy trì nó trong cuộc đụng độ với Brazil. 3 cầu thủ quá tuổi gồm Carlos Salcido, Jose Corona và Oribe Peralta vẫn sẽ ra sân trong đội hình xuất phát.Đúng như thông báo trước đó, Dos Santos không ra sân ngay từ đầu, liệu anh có được thi đấu trong trận chung kết?

Mexico vô địch
Mexico vô địch một cách hoàn toàn xứng đáng!
Vào!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! Ngay từ những giây đầu tiên của trận đấu, Mexico đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ công của Peralta. Có lẽ trong mơ, không ai nghĩ rằng UCV số một cho chức VĐ- Brazil lại có thể bị thủng lưới sớm đến như vậy. Hãy cùng chờ con số thống kê sau trận đấu xem liệu đây có phải là một trong những bàn thắng sớm nhất tại các kì thế vận hội hiện đại từ trước đến nay hay không. Trong bàn thua này của Brazil,  người mắc sai lầm chính là cầu thủ đang thuộc biên chế của Man Utd- Rafael Da Silva. Bên cạnh đó, thủ thành Gabriel cũng chưa có được cảm giác thật tốt trong pha bóng này.

Bàn thua này dường như khiến cho các cầu thủ Brazil gặp phải vấn đề về tâm lý. Những phút tiếp sau, bóng dường như chỉ lăn bên phần sân của đội bóng áo vàng trong sự hưng phấn của các cầu thủ Mexico. Tuy nhiên  rất may cho Brazil là các chân sút El Tri vẫn chưa thể tạo ra thêm bất kì tình huống thật sự nguy hiểm nào.

Khi sự hưng phấn dần trôi qua, Olympic Mexico chủ động chơi trùng xuống thế nhưng các cầu thủ Brazil vẫn chưa tìm ra được giải pháp nào xuyên thủng hàng phòng ngự của đội bóng Bắc Mỹ. Tình huống đáng chú ý đầu tiên của Brazil đến vào phút thứ 15 của trận đấu. Nỗ lực đi bóng trong vòng cấm, Romulo bất ngờ gặp sự truy cản Reyez tuy nhiên trọng tài chỉ cho Seleccao được hưởng một quả phạt góc thay vì một cú penalty. 5 phút sau, Brazil lại tạo ra thêm được một cơ hội nguy hiểm khác. Đi bóng tốc độ bên phía hành lang cánh trái, Damiao chuyền vào trong cho Oscar đang đợi sẵn. Tuy nhiên vị trí bóng lại không đúng tầm chân khiến chân khiến cho cú sút của "tiểu Kaka" không đủ lực và hiểm để đánh bại thủ thành giàu kinh nghiệm Corona.

Sau khi những sóng gió đã trôi qua, Olympic Mexico bắt đầu triển khai lối chơi chậm- chắc- chủ động đeo bám và phạm lỗi từ xa. Phải chăng El Tri đang muốn gây ức chế cho đối thủ trước khi tung ra đòn kết liễu? 30 phút đầu tiên của trận đấu cứ thế trôi đi trong sự bất lực của các ngôi sao tấn công bên phía Brazil.

Không hài lòng với màn trình diễn của các học trò, HLV Brazil có vẻ như sắp cho Hulk vào sân. Đúng vậy, khi hiệp một của trận đấu mới trôi qua được 2/3 thời gian, siêu sao của Porto đã được tung vào sân thay cho Alex Sandro. Hãy cùng chờ xem sự thay đổi người này của HLV Menezes có phát huy được tác dụng như mong muốn.

Khi niềm tin mà người hâm mộ Brazil gửi gắm vào Hulk vẫn chưa thấy phát huy tác dụng thì họ đã phải đón nhận thêm một tình huống hú vía nữa. Ở phút thứ 35 của trận đấu, Salcido tung ra cú sút xa (nên nhớ rằng cầu thủ này đã để lại dấu ấn rất đậm nét trong màu áo Mexico tại kì World Cup 2010 bằng những đường chuyền dài và những cú sút đầy uy lực) đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành thủ môn Gabriel trong gang tấc. Tỉ số vẫn là 1-0 nghiêng về Mexico!

2 phút sau, Hulk có màn "chào sân" bằng một cú sút xa đầy uy lực và hiểm hóc. Điều đáng tiếc là Jose Corona vẫn là người chiến thắng trong pha bóng này. Tuy nhiên cũng không thể phủ nhận việc Hulk vào sân đã khiến cho lối chơi của Brazil bắt đầu trở nên thanh thoát hơn.

Phút thứ 41,  Damiao và Marcelo có pha bật nhả rất ăn ý trong vòng cấm của Mexico. Những tưởng đây sẽ là một cơ hội rất ngon ăn cho Seleccao để quân bình tỉ số thì khâu dứt điểm của hậu vệ đang chơi cho Real lại rất đáng chê trách.

Mặc dù những phút cuối cùng của hiệp 1, các vũ công Samba vẫn rất cố gắng tìm đường vào khung gỗ Mexico nhưng chưa một lần những Neymar, Damiao... có dịp được ăn mừng bàn thắng. Hai đội rời sân với tỉ số là 1-0 tạm thời nghiêng về phía đội bóng Bắc Mỹ.

Brazil khởi đầu hiệp hai khá hưng phấn. Ngay từ đợt lên bóng đầu tiên, Hulk đã đem về cho Brazil một quả sút phạt ngay sát vòng cấm đối phương. Người phạm lỗi với ngôi sao của Porto là Reyes và cầu thủ này vừa phải nhận một chiếc thẻ vàng. Có vẻ như trong hiệp hai này, Mexico vẫn tiếp tục lối chơi rắn của mình như trong hiệp một nhằm tối thiểu hóa tầm hoạt động của những cầu thủ hết sức khéo léo bên phía đối thủ.

Trong những phút đầu hiệp 2, Neymar chơi đã có phần thoáng đạt hơn, anh liên tiếp thực hiện những đường phối hợp ăn ý với các đồng đội. Chỉ tiếc rằng tiểu C.Ronaldo vẫn chưa có được bàn thắng quân bình tỉ số cho đội bóng áo vàng-xanh. Phút thứ 52, Neymar có pha va chạm rất mạnh với Corona khiến cho số 11 của Brazil bị choáng và trận đấu đang tạm thời gián đoạn. Hiện anh đã phải nhờ tới sự chăm sóc của các nhân viên y tế.

Ngay khi trở lại sân, Neymar lại một mình đột phá vào vòng cấm đối phương tuy nhiên "một cánh én nhỏ, chẳng làm nên mùa xuân". Có lẽ anh đang cần lắm một người có thể chia lửa với mình. Ai sẽ lên tiếng đây? Hulk, Damiao hay Oscar?

Hàng công cố gắng bao nhiêu thì hàng thủ Brazil lại chơi bệ rạc bấy nhiêu. Phút thứ 63 của trận đấu, suýt chút nữa thì tỉ số đã được nâng lên thành 2-0 cho Mexico. Tiếc rằng xà ngang đã từ chối bàn thắng của Fabian. 5 phút sau, Mexico lại khiến những người hâm mộ Brazil thót tim. bóng đã được Peralta đưa thành công vào lưới tuy nhiên trước đó tiếng còi báo việt vị đã được cất lên.

Và đúng như dự đoán, Pato đã được tung vào sân trong khi các vũ công Samba khá bế tắc trước một Mexico chơi quá kỉ luật. Người được đưa ra nghĩ là Sandro. Trên sân hiện nay Brazil không còn bất kì một tiền vệ phòng ngự thực thụ nào nhưng khi thời gian đang dần trở thành thứ quá xa xỉ đối với Seleccao, HLV Menezes không còn cách nào khác là phải mạo hiểm. Gánh nặng phòng thủ đang được đặt lên vai Thiago Silva. Mặc dù là một trong những trung vệ được đánh giá thuộc hàng xuất sắc nhất TG song hơn 70 phút của trận chung kết đã trôi qua, bản hợp đồng mới của PSG này vẫn chưa cho thấy được bản lĩnh của một thủ lĩnh.

Vào!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! Phút thứ 74 của trận đấu, từ một tình huống cố định, Peralta đã bật cao đánh đầu đem về bàn thắng thứ 2 cho Olympic Mexico. Phải chăng đây sẽ là dấu chấm hết cho giấc mơ vàng của Olympic Brazil?

Những phút tiếp theo của trận đấu tiếp tục chứng kiến sự bế tắc của các chân sút bên phía Brazil. Trong 10 phút cuối, "tội đồ" Rafael đã bị cho ra nghỉ để nhường chỗ cho Lucas Moura nhưng sự thay đổi này vẫn chưa cho thấy được tính hiệu quả.

Vào đúng phút thứ 90 của trận đấu, Hulk đã đem về bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Brazil. Liệu trong những phút bù giờ ít ỏi, các vũ công Samba có thể làm nên điều kì diệu? Thật đáng tiếc, ở vào những giây cuối cùng của trận đấu, Oscar đã có cơ hội không-thể-tốt-hơn để quân bình tỉ số cho Brazil tuy nhiên cú đánh đầu của anh lại đưa bóng đi vọt xà ngang. Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-1 nghiêng về phía Mexico. Lần đầu tiên vào chung kết đã giành được chức vô địch là một điều rất đáng khen đối với El Tri. Xin chúc mừng đội bóng xứ Bắc Mỹ và chia buồn với Brazil!

Thông tin đội hình

Brazil: Gabriel, Rafael (Lucas Moura), Thiago Silva, Juan, Marcelo, Alex Sandro (Hulk), Sandro (Pato), Romulo, Oscar, Leandro Damiao, Neymar.

Mexico: J.Corona, Jimenez, Salcido, Mier, Chavez, Reyes, Herrera, Fabian, Aquino, Enriquez, Peralta

  •  Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Terence Crawford đang được đánh giá rất cao trước thềm trận bảo vệ đai bán trung WBO với Kell Brook. Trận đấu được phát trực tiếp và bình luận tiếng Việt, độc quyền duy nhất trên Truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy vào lúc 10h00, Chủ Nhật ngày 15/11 này.

Argentina 2-2 Uruguay: "Thánh" Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để "cứu rỗi" Albiceleste

Argentina 2-2 Uruguay: Thánh Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để cứu rỗi Albiceleste

Argentina 2-2 Uruguay: "Thánh" Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để "cứu rỗi" Albiceleste

Sau khi ghi bàn duy nhất từ tình huống 11m giúp Argentina hạ gục Brazil ở trận Siêu kinh điển Nam Mỹ, Lionel Messi tiếp tục lập công từ chấm penalty nhưng lần này chỉ là một bàn gỡ hòa vào những phút bù giờ trong cuộc đối đầu với một đại kình địch khác ở Nam Mỹ. Ngoài Messi thì 3 bàn còn lại cũng đều thuộc về các siêu tiền đạo.

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt "Siêu kinh điển"

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt Siêu kinh điển

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt "Siêu kinh điển"

Cuộc đối đầu giữa hai tên tuổi lớn của bóng đá Nam Mỹ và thế giới diễn ra tại Saudi Arabia đã không hấp dẫn như mong đợi. Số cơ hội nguy hiểm vô cùng ít ỏi và chỉ 1 bàn được ghi. Messi sút bồi thành công sau khi chính anh đá hỏng 11m.

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Lâu lắm rồi, Argentina mới chơi một trận hay đến thế. Trước đối thủ quen thuộc từng gặp quá nhiều lần bởi cùng thuộc khu vực Nam Mỹ, các vũ công Tango đã nhảy múa thăng hoa để có thắng lợi hủy diệt mà chẳng cần đến "cánh chim đầu đàn" Lionel Messi.

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Nhà ĐKVĐ Copa America 2019 lại phải đón nhận một kết quả thất vọng nữa trong trận đấu giao hữu trên đất Singapore gặp Nigeria. Lẽ ra mọi sự có thể đã khác nếu như ngôi sao số 1 Neymar không sớm rời sân khi thời gian mới trôi qua được hơn 10 phút.

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League "góp công", Selecao thua đau "bại tướng chung kết Copa America 2019"

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League góp công, Selecao thua đau bại tướng chung kết Copa America 2019

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League "góp công", Selecao thua đau "bại tướng chung kết Copa America 2019"

Trong lần tái ngộ kể từ sau chung kết Copa America 2019 mà Brazil thắng 3-1 để lên ngôi vô địch, thầy trò HLV Tite đã phải nhận lấy thất bại cay đắng vào cuối trận. Lẽ ra tình hình đã khác nếu như Richarlison của Everton tận dụng tốt hơn 4-5 cơ hội ăn bàn được trao hay thủ môn Ederson của Man City không mắc sai sót trong tình huống dẫn đến bàn thua.

Argentina 4-0 Mexico (KT): "Truyền nhân của Messi" tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Argentina 4-0 Mexico (KT): Truyền nhân của Messi tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Argentina 4-0 Mexico (KT): "Truyền nhân của Messi" tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Lautaro Martinez, tiền đạo sinh năm 1997 thuộc biên chế CLB Inter Milan từng thi đấu giao hữu tại Việt Nam trong màu áo U20 Argentina, đã có một hiệp 1 xuất sắc đáng kinh ngạc khi lập hattrick và mang về quả 11m để Paredes ghi bàn còn lại. Sau khi Lautaro Martinez rời sân đầu hiệp 2 thì Argentina cũng chẳng còn ghi thêm được bàn nào.

Xem thêm
top-arrow
X