Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Olympic 2012, Ai Cập - Brazil (1h45 27/7): Trưng bày “ngọc thô”

Thứ Năm 26/07/2012 13:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiều trụ cột của Olympic Brazil đang được các đại gia khắp châu Âu để mắt và Thế vận hội lần này là một cơ hội không thể tốt hơn cho các viên ngọc Nam Mỹ khẳng định tài năng của mình.

Đội bóng triệu đô

Trước đây, Thế vận hội được coi là một sân khấu cho các cầu thủ trẻ giới thiệu bản thân với các tuyển trạch viên. Nhưng với hầu hết trụ cột của Olympic Brazil, họ đã quá nổi tiếng, được nhiều ông lớn săn đuổi nên Thế vận hội lần này chỉ là dịp để họ khẳng định thêm một lần nữa những phẩm chất đáng quý của bản thân.

Oscar, cầu thủ sẽ khoác áo số 10 và được kỳ vọng sẽ dẫn dắt Brazil giành chiếc huy chương vàng Olympic đầu tiên trong lịch sử, được đồn thổi rằng sẽ chuyển tới Chelsea trong thời gian sắp tới. Cầu thủ 20 tuổi này gần đây đã thừa nhận mơ ước được tới Stamford Bridge và chuyện tới gặp các bác sỹ của "The Blues" ngay sau khi cùng Brazil tới Anh. Oscar cũng xác nhận rằng đội ĐKVĐ Champions League đang đàm phán với Internacional, CLB chủ quản của mình.

Neymar (giữa) và các đồng đội sẽ lo đá bóng hay đánh bóng tên tuổi
Neymar (giữa) và các đồng đội sẽ lo đá bóng hay đánh bóng tên tuổi

"Đã có một buổi nói chuyện nhưng người đại diện của tôi sẽ thương thảo vấn đề này. Nếu tôi được tới Chelsea, giấc mơ của tôi sẽ trở thành hiện thực", cầu thủ 20 tuổi có giá 25 triệu bảng cho biết. Oscar, nổi lên như một ngôi sao đầy triển vọng ngay từ khi còn chơi cho Sao Paulo, đã ghi cả ba bàn cho Brazil trong trận chung kết (thắng 3-2) trước Bồ Đào Nha ở giải U-20 thế giới năm ngoái. Trong những trận giao hữu của "Selecao" trước thềm Olympic, Oscar cũng thi đấu rất xuất sắc.

Lucas Moura là một gương mặt khác cũng đang được nhiều đại gia, trong đó ráo riết nhất là Manchester United, nhòm ngó. HLV Alex Ferguson quan tâm đặc biệt tới thần đồng 19 tuổi này và báo chí Anh cho rằng sẵn sàng trả tới 25 triệu bảng để có được Moura. Tuy nhiên, M.U vẫn chưa thể có được Moura bởi Sao Paulo đòi tới 34 triệu bảng, gần bằng giá của Luka Modric, một cầu thủ đang đạt độ chín và cũng đã khẳng định được tên tuổi tại châu Âu.

Ngoài hai cầu thủ nói trên, còn nhiều cầu thủ Brazil khác cũng đang xuất hiện liên tục thị trường chuyển nhượng như tiền đạo Neymar (50 triệu bảng), Hulk (39), Paulo Ganso (30) hay Leandro Damiao (16). Lực lượng hiện nay của Olympic Brazil vượt trội hoàn toàn so với phần còn lại, kể cả Tây Ban Nha chứ chưa nói tới những đội nhược tiểu như Belarus hay UAE. Với một tập hợp những tên tuổi sáng giá như vậy, HLV Mano Menezes có thể giúp “Selecao” chinh phục chiếc huy chương vàng Olympic đầu tiên.

Nhà giàu cũng khóc

Tuy nhiên, chính lực lượng quá lừng danh này cũng gây nhiều khó khăn cho ông Menezes. Đầu tiên, hiện Olympic Brazil sẽ khó tập trung chuẩn bị bởi luôn bị một đội ngũ đông đảo tuyển trạch viên, phóng viên hay cả…vận động viên các môn khác theo dõi, bàn tán. Để chấm dứt tình trạng này, ông Menezes đã phải đưa đội bóng ra khỏi làng Olympic, chuyển tới một khách sạn ở vùng Hertfordshire nằm ngoài Thủ đô.

Bên cạnh đó, do đang được các đại gia săn đuổi nên nhiều ngôi sao Brazil có thể sẽ coi Olympic 2012 như một sân khấu để thể hiện tài năng. Khi đó, thay vì tuân thủ chỉ đạo của HLV, phối hợp với đồng đội, các ngôi sao sẽ tự biên tự diễn hòng thu hút sự chú ý. Nếu vậy, Olympic Brazil sẽ khó có thể vô địch bởi đã qua lâu rồi thời cả đội bóng chỉ cần trông chờ một vài ngôi sao tỏa sáng. Những ông lớn của bóng đá hiện đại không chỉ gồm nhiều siêu sao mà còn phải có tính tổ chức rất cao.

Trong những năm gần đây, Brazil không còn duy trì lối chơi lãng mạn như trước đây, thay vào đó theo đuổi lối chơi đậm chất thể lực kiểu châu Âu, dựa vào các tiền vệ trung tâm giàu thể lực và những hậu vệ cánh tốc độ để chuyền bóng thật nhanh cho các tiền đạo thượng thặng tự xoay xở. Đây là một xu hướng lỗi thời bởi hiện nay, những tiền vệ thông minh, có kỹ thuật siêu hạng mới là chìa khóa của thành công.

HLV Menezes đã nhận ra vấn đề này và cố gắng xây dựng một lối chơi mới, tân tiến, giàu tính tập thể hơn. Tuy nhiên, lối chơi ông Menezes vạch ra chỉ nằm trên giấy còn nó có được thực hiện hay lại phụ thuộc vào cầu thủ. Ông Menezes đang sở hữu một lứa cầu thủ tài năng bậc nhất trong lịch sử bóng đá Brazil nhưng nếu không quản lý được các học trò, “Selecao” sẽ chỉ là một tập hợp rời rạc những ngôi sao mà thôi.

 

Đội hình dự kiến:
Ai Cập:
El-Shenawy - Fathi, Hegazy, Gaber, Milo - Hassan, El-Din Ahmed, Aboutrika - Mohsen, Motaeb, Salah.
Brazil: Neto - Marcelo, Juan Jesus, Thiago Silva, Danilo - Romulo, Sandro - Neymar, Oscar, Hulk - Pato.
Dự đoán: Brazil thắng 3-0

Olympic Brazil: Đội bóng dát vàng

Neymar - tuổi: 19
Vị trí: Tiền đạo - Giá: 50 triệu bảng

Hulk - tuổi: 26
Vị trí: Tiền đạo - Giá: 39 triệu bảng

Lucas Moura - tuổi: 19
Vị trí: Tiền vệ - Giá: 34 triệu bảng

Thiago Silva - tuổi: 27
Vị trí: Trung vệ - Giá: 33 triệu bảng

Ganso - tuổi: 22
Vị trí: Tiền vệ - Giá: 30 triệu bảng

Oscar - tuổi: 20
Vị trí: Tiền vệ - Giá: 25 triệu bảng

Damiao - tuổi: 22
Vị trí: Tiền đạo - Giá: 16 triệu bảng

 (Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Terence Crawford đang được đánh giá rất cao trước thềm trận bảo vệ đai bán trung WBO với Kell Brook. Trận đấu được phát trực tiếp và bình luận tiếng Việt, độc quyền duy nhất trên Truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy vào lúc 10h00, Chủ Nhật ngày 15/11 này.

Argentina 2-2 Uruguay: "Thánh" Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để "cứu rỗi" Albiceleste

Argentina 2-2 Uruguay: Thánh Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để cứu rỗi Albiceleste

Argentina 2-2 Uruguay: "Thánh" Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để "cứu rỗi" Albiceleste

Sau khi ghi bàn duy nhất từ tình huống 11m giúp Argentina hạ gục Brazil ở trận Siêu kinh điển Nam Mỹ, Lionel Messi tiếp tục lập công từ chấm penalty nhưng lần này chỉ là một bàn gỡ hòa vào những phút bù giờ trong cuộc đối đầu với một đại kình địch khác ở Nam Mỹ. Ngoài Messi thì 3 bàn còn lại cũng đều thuộc về các siêu tiền đạo.

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt "Siêu kinh điển"

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt Siêu kinh điển

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt "Siêu kinh điển"

Cuộc đối đầu giữa hai tên tuổi lớn của bóng đá Nam Mỹ và thế giới diễn ra tại Saudi Arabia đã không hấp dẫn như mong đợi. Số cơ hội nguy hiểm vô cùng ít ỏi và chỉ 1 bàn được ghi. Messi sút bồi thành công sau khi chính anh đá hỏng 11m.

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Lâu lắm rồi, Argentina mới chơi một trận hay đến thế. Trước đối thủ quen thuộc từng gặp quá nhiều lần bởi cùng thuộc khu vực Nam Mỹ, các vũ công Tango đã nhảy múa thăng hoa để có thắng lợi hủy diệt mà chẳng cần đến "cánh chim đầu đàn" Lionel Messi.

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Nhà ĐKVĐ Copa America 2019 lại phải đón nhận một kết quả thất vọng nữa trong trận đấu giao hữu trên đất Singapore gặp Nigeria. Lẽ ra mọi sự có thể đã khác nếu như ngôi sao số 1 Neymar không sớm rời sân khi thời gian mới trôi qua được hơn 10 phút.

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League "góp công", Selecao thua đau "bại tướng chung kết Copa America 2019"

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League góp công, Selecao thua đau bại tướng chung kết Copa America 2019

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League "góp công", Selecao thua đau "bại tướng chung kết Copa America 2019"

Trong lần tái ngộ kể từ sau chung kết Copa America 2019 mà Brazil thắng 3-1 để lên ngôi vô địch, thầy trò HLV Tite đã phải nhận lấy thất bại cay đắng vào cuối trận. Lẽ ra tình hình đã khác nếu như Richarlison của Everton tận dụng tốt hơn 4-5 cơ hội ăn bàn được trao hay thủ môn Ederson của Man City không mắc sai sót trong tình huống dẫn đến bàn thua.

Argentina 4-0 Mexico (KT): "Truyền nhân của Messi" tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Argentina 4-0 Mexico (KT): Truyền nhân của Messi tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Argentina 4-0 Mexico (KT): "Truyền nhân của Messi" tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Lautaro Martinez, tiền đạo sinh năm 1997 thuộc biên chế CLB Inter Milan từng thi đấu giao hữu tại Việt Nam trong màu áo U20 Argentina, đã có một hiệp 1 xuất sắc đáng kinh ngạc khi lập hattrick và mang về quả 11m để Paredes ghi bàn còn lại. Sau khi Lautaro Martinez rời sân đầu hiệp 2 thì Argentina cũng chẳng còn ghi thêm được bàn nào.

Xem thêm
top-arrow
X