Thứ Hai, 07/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhẹ nhàng tiêu diệt New Zealand, Olympic Brazil lập thành tịch toàn thắng ở vòng bảng

Thứ Tư 01/08/2012 20:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Áp đảo từ đầu đến cuối dù chỉ tung ra khoảng 50% sức lực nhưng rốt cục, với đẳng cấp và trình độ vượt trội, Olympic Brazil đã không mấy khó khăn chọc thủng lưới đối phương 3 lần nhờ công của Alex Sandro, Damiao và Sandro "Tottenham". Tuy nhiên, Brazil lại kết thúc trận đấu trong hoàn cảnh chỉ còn 10 người trên sân bởi cầu thủ mở tỷ số (Alex Sandro) nhận thẻ đỏ "vô bổ". Đó là dấu lặng buồn duy nhất trong chiến thắng "dễ như ăn bánh" của thầy trò Menezes.

Do đã chắc chắn giành quyền đi tiếp và cũng chỉ cần có thêm 1 điểm nữa là sẽ bảo vệ được ngôi đầu bảng nên HLV Mano Menezes thoải mái tiến hành một vài sự thay đổi người, tập trung chủ yếu ở hàng công khi mà Lucas Moura và Danilo lần đầu xuất hiện trong đội hình xuất phát, chiếm chỗ của Oscar và Hulk. Đây sẽ là thời cơ tốt để hai gương mặt này chứng tỏ mình. Ngoài ra, Alex Sandro, đồng đội của Danilo ở CLB Porto (BĐN) thay thế Romulo trong vai trò đá cặp ở tuyến giữa cùng Sandro khác của Tottenham. Trấn giữ cầu môn là thủ thành dự bị

Gabriel trong khi Damiao trở lại vị trí trung phóng căm sau một trận phải nhường cho Pato.

Olympic Brazil khởi đầu hết sức từ tốn nhưng vẫn thể hiện rõ sức mạnh khủng khiếp của mình. Thực ra, Olympic New Zealand cũng chẳng khá khẩm hơn hai nạn nhân trước của Selecao phiên bản phụ bao nhiêu nên làm sao đủ trình độ gây khó dễ cho dàn sao đắt giá Vàng - Xanh. Ngay phút thứ 4, mành lưới của đại diện châu Đại Dương đã rung lên sau pha dứt điểm của Neymar song bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Olympic Brazil kiểm soát hoàn toàn trận đấu và cầm được rất nhiều bóng, tạo nền tảng cho các đợt uy hiếp đều đặn lên cầu môn đối phương. Tuy nhiên, sự thiếu vắng một nhạc trưởng tầm cỡ như Oscar, tân binh đắt giá của Chelsea, khiến lối chơi của Brazil không mạch lạc, thiếu tổ chức chặt chẽ và đường nét không rõ ràng. Lucas Moura vẫn chưa thể hiện được gì nhiều khi được Oscar "bàn giao" lại trọng trách nặng nề. Bởi thế, số cơ hội ăn bàn mà Olympic Brazil có được không nhiều. Phút 12,  Neymar ngả người thực hiện cú móc đẹp mắt từ quả tạt miễn chê của Marcelo và trái bóng bay đập đất, suýt chút nữa lọt vào khu vực khung gỗ.

Dẫu sao cần dành cho "đàn em" New Zealand sự khen ngợi khi chống trả hết sức quyết liệt bằng sự tự tin cao độ. Đúng vào thời điểm, trận đấu chuẩn bị về mức cân bằng thì Brazil lại mở được tỷ số. Có lẽ do đã chơi bên nhau một thời gian khá dài nên Alex Sandro và Danilo đã phối hợp bật nhả hết sức ăn ý ở trung lộ, trước khi tiền vệ sinh năm 1991, Danilo nhẹ nhàng hạ gục thủ thành

O’Keeffe trong pha đối mặt. Phút 26, Lucas Moura bắt đầu buộc tất cả phải chú ý đến mình bằng pha đi bóng kỹ thuật xâm nhập vòng cấm nhưng mục tiêu số 1 của Man Utd trong mùa hè này không thể kết thúc bởi bị một cầu thủ New Zealand cản phá kịp thời. Vài phút sau, tỷ số được nâng lên 2-0. Marcelo, hậu vệ trái chủ lực của Real Madrid, đánh gót điệu nghệ nhằm chuyền bóng cho Alex Sandro đang trên đà lao vào vòng 16m50 và tiền vệ này mau chóng căng ngang thuận lợi. đến đúng vị trí của Damiao. Trước cầu môn rộng mở, tay săn bàn 23 tuổi đang thi đấu ở trong nước dễ dàng đệm lòng tung lưới New Zealand để ghi bàn thứ 2 tại Olympic 2012.

Bàn thứ 2 càng làm Selecao chơi hưng phấn và ngẫu hứng hơn và New Zealand tội nghiệp chỉ còn biết căng mình ra chống đỡ. Nếu O’Keeffe kkhông tỉnh táo lao ra khép góc thì nhiều khả năng, Marcelo đã đưa được tên lên bảng điện tử ở phút 33. Khoảng thời gian còn lại, người Brazil cứ thư thả lên bóng như thể đang dạo chơi trong công viên, ấy thế mà vẫn buộc đối thủ phải làm việc cật lực hòng ngăn chặn thêm bàn thua. Neymar tiếp tục là người chơi nổi bật nhất trên hàng công. Đôi chân vàng của tài năng bóng đá đứng đầu Brazil hiện nay không ngừng múa may, gây ức chế cho hàng thủ New Zealand nhưng cái duyên chưa đến với anh.

Nhịp độ chậm rãi nhưng ẩn chứa đầy nguy hiểm được đội quân của Menezes duy trì trong hiệp 2 để rồi khi kim đồng hồ chỉ sang phút 52, cách biệt được gia tăng. Ở chấm đá phạt bên cánh trái, Marcelo tung ra cú tạt bóng hết sức khó chịu vào vòng cấm và lần lượt Damiao rồi Danilo không thể tiếp cận thành công song phía sau, Sandro đã băng xuống từ bao giờ. Bằng một động tác đệm bóng gọn gàng, tiền vệ 23 tuổi mang về bàn thắng cho Olympic Brazil. Dù đã thua rất đậm và khả năng có điểm gần như bằng không (thậm chí, 1 bàn danh dự cũng là mục tiêu khó vươn tới) nhưng Olympic New Zealand vẫn thi đầy đầy nhiệt tình, không hề có dấu hiệu buông xuôi. Chẳng những vẫn ra sức giữ vững trận địa phòng ngự mà New Zealand còn không ngại ngần tổ chức lên bóng mỗi khi có dịp. Nhưng do năng lực quá hạn chế nên họ chỉ đủ sức bảo vệ tỷ số 3-0 mà thôi.

Phút 60, bằng nỗ lực cá nhân, Neymar rơi vào tư thế dứt điểm thuận lợi khi cách khung thành không xa nhưng cú dứt điểm của anh lại bay không chính xác trong sự ngỡ ngàng của nhiều người. Đúng là trận này, ngôi sao nổi bật nhất Brazil tại Thế vận hội mùa hè năm nay hơi kém duyên. Marcelo, cầu thủ chơi hay nhất Brazil từ đầu trận, vẫn tung hoành tự do như chỗ không người và đã có màn đá 1 chạm với Lucas, xé toang hàng thủ đối phương, chỉ có điều pha chạm bóng cuối cùng của tiền vệ 19 tuổi đang khoác áo Sao Paolo lại không được chuẩn. Phút 69, trong quyết tâm khẳng định mình, Lucas thực hiện pha cứa lòng ở sát vạch 16m50 nhưng không chính xác. Không lâu sau đó, Damiao trình diễn một trong những khoảnh khắc đẹp nhất của trận đấu khi anh thực hiện kỹ thuật gắp bóng tuyệt đẹp qua đầu đối thủ bằng hai chân theo kiểu rabona (vắt chéo chân).

Đáng tiếc, đã xuất hiện một vết đen trong thắng lợi của Brazil. Phút 74, Alex Sandro có vẻ đã đóng kịch trong vòng cấm New Zealand và trọng tài đứng ngay gần đó đã rút ra tấm thẻ vàng thứ 2 dành cho cầu thủ này (trước đó, vài phút, Alex Sandro đã bị phạt sau một hành vi phạm lỗi). Dẫu sao cũng còn may bởi tiền vệ sinh năm 1991 chẳng phải là gương mặt quan trọng của Olympic Brazil. Chỉ còn 10 người trên sân, song ưu thế của Brazil chẳng suy giảm bao nhiêu. HLV Menezes cũng sử dụng hết quyền thay người với sự có mặt của Pato, Oscar và Romulo trên sân. Phút 84, Marcelo khéo léo xâm nhập vòng cấm song cú câu bóng có ý đồ của anh lại vọt qua xà ngang.

Lẽ ra, U23 New Zealand đã có bàn danh dự trong pha tấn công sắc nét duy nhất của trận đấu nếu như McGlinchey không kết thúc quá lành ở cự ly chưa đến 10m, trái bóng đập chân một hậu vệ áo vàng rồi bay ra ngoài. Những phút bù giờ, đội tuyển đến từ châu Đại Dương nỗ lực đến cùng và "xuất sắc" tạo ra được một vài sóng gió nhưng không thể làm nên chuyện. Như vậy, kết thúc vòng bảng, Brazil giành 9 điểm tuyệt đôi, ghi 9 bàn thắng (đều đều 3 bàn/1 trận) và thủng lưới 3 lần còn New Zealand chỉ có trong tay 1 điểm duy nhất và ghi được đúng 1 bàn, xếp cuối bảng.

Đội hình thi đấu:
O.Brazil:
Gabriel; Rafael, Thiago Silva, Juan, Marcelo; Alex Sandro, Sandro (Romulo 82'), Lucas Moura, Danilo; Neymar (Pato 76'), Damiao (
Oscar 80')
O. New Zealand: O’Keeffe; Payne, Smith, Nelsen, Hogg; Barbarouses, Thomas, McGlinchey, Rojas (Dakota Lucas 81'); Wood, Smeltz

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Terence Crawford đang được đánh giá rất cao trước thềm trận bảo vệ đai bán trung WBO với Kell Brook. Trận đấu được phát trực tiếp và bình luận tiếng Việt, độc quyền duy nhất trên Truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy vào lúc 10h00, Chủ Nhật ngày 15/11 này.

Argentina 2-2 Uruguay: "Thánh" Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để "cứu rỗi" Albiceleste

Argentina 2-2 Uruguay: Thánh Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để cứu rỗi Albiceleste

Argentina 2-2 Uruguay: "Thánh" Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để "cứu rỗi" Albiceleste

Sau khi ghi bàn duy nhất từ tình huống 11m giúp Argentina hạ gục Brazil ở trận Siêu kinh điển Nam Mỹ, Lionel Messi tiếp tục lập công từ chấm penalty nhưng lần này chỉ là một bàn gỡ hòa vào những phút bù giờ trong cuộc đối đầu với một đại kình địch khác ở Nam Mỹ. Ngoài Messi thì 3 bàn còn lại cũng đều thuộc về các siêu tiền đạo.

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt "Siêu kinh điển"

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt Siêu kinh điển

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt "Siêu kinh điển"

Cuộc đối đầu giữa hai tên tuổi lớn của bóng đá Nam Mỹ và thế giới diễn ra tại Saudi Arabia đã không hấp dẫn như mong đợi. Số cơ hội nguy hiểm vô cùng ít ỏi và chỉ 1 bàn được ghi. Messi sút bồi thành công sau khi chính anh đá hỏng 11m.

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Lâu lắm rồi, Argentina mới chơi một trận hay đến thế. Trước đối thủ quen thuộc từng gặp quá nhiều lần bởi cùng thuộc khu vực Nam Mỹ, các vũ công Tango đã nhảy múa thăng hoa để có thắng lợi hủy diệt mà chẳng cần đến "cánh chim đầu đàn" Lionel Messi.

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Nhà ĐKVĐ Copa America 2019 lại phải đón nhận một kết quả thất vọng nữa trong trận đấu giao hữu trên đất Singapore gặp Nigeria. Lẽ ra mọi sự có thể đã khác nếu như ngôi sao số 1 Neymar không sớm rời sân khi thời gian mới trôi qua được hơn 10 phút.

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League "góp công", Selecao thua đau "bại tướng chung kết Copa America 2019"

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League góp công, Selecao thua đau bại tướng chung kết Copa America 2019

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League "góp công", Selecao thua đau "bại tướng chung kết Copa America 2019"

Trong lần tái ngộ kể từ sau chung kết Copa America 2019 mà Brazil thắng 3-1 để lên ngôi vô địch, thầy trò HLV Tite đã phải nhận lấy thất bại cay đắng vào cuối trận. Lẽ ra tình hình đã khác nếu như Richarlison của Everton tận dụng tốt hơn 4-5 cơ hội ăn bàn được trao hay thủ môn Ederson của Man City không mắc sai sót trong tình huống dẫn đến bàn thua.

Argentina 4-0 Mexico (KT): "Truyền nhân của Messi" tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Argentina 4-0 Mexico (KT): Truyền nhân của Messi tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Argentina 4-0 Mexico (KT): "Truyền nhân của Messi" tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Lautaro Martinez, tiền đạo sinh năm 1997 thuộc biên chế CLB Inter Milan từng thi đấu giao hữu tại Việt Nam trong màu áo U20 Argentina, đã có một hiệp 1 xuất sắc đáng kinh ngạc khi lập hattrick và mang về quả 11m để Paredes ghi bàn còn lại. Sau khi Lautaro Martinez rời sân đầu hiệp 2 thì Argentina cũng chẳng còn ghi thêm được bàn nào.

Xem thêm
top-arrow
X