Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

"Người khổng lồ xanh" Hulk lập cú đúp, Brazil hạ gục Đan Mạch

Thứ Bảy 26/05/2012 20:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù lực lượng chắp vá và không hẳn là những gương mặt tốt nhất đại diện cho nền bóng đá song Brazil vẫn thị uy được sức mạnh trước "Những chú lính chì" đầy kiên trung và bất khuất. Hai bàn thắng của Hulk, tiền đạo đang trong tầm ngắm của Chelsea cùng bàn đá phản lưới nhà của Zimling khiến cho pha lập công của chân sút sắp bị đẩy khỏi Arsenal, Bendtner chỉ mang tính vãn hồi danh dự cho Đan Mạch mà thôi.

Cuộc chạm trán với ĐT 5 lần VĐTG rõ ràng là màn tập dượt quan trọng của đội tuyển Bắc Âu cho Euro 2012. Bởi thế, HLV Morten Olsen đã tung ra sân đội hình mạnh gồm nhiều hảo thủ hàng đầu ĐT như nhạc trưởng tài ba

Eriksen, trung phong cắm Bendtner, bộ đôi hậu vệ Kjaer - Agger, tiền vệ trụ Poulsen. Trong khi Brazil sử dụng khá nhiều gương mặt mới do tháng 7 này, Brazil sẽ tham dự Olympic 2012 nên HLV Mano Menezes đang trong quá trình tìm cho ra đội hình tối ưu nhất (U-23 + 3) và sự thử nghiệm là tất yếu. Trong số 11 cầu thủ ra sân, trung vệ Thiago Silva  được coi là "đàn anh" nhất cả về tuổi đời lẫn thâm niên khoác áo ĐT (27 tuổi và 25 lần). Trận này, những ngôi sao khá tiếng tăm như chú vịt Pato, thần đồng Neymar hay trung vệ Luiz chỉ ngồi trên băng ghế dự bị. Tuy nhiên, đừng vì thế mà xem thường sức mạnh của Brazil bởi quả thực, xứ sở Samba quá thừa mứa nhân tài. Trên hàng công là sự kết hợp của Hulk và Damiao, hai chân sút cực kỳ đáng gờm và đang trong tầm ngắm của nhiều ông lớn tại bóng đá châu Âu. Dẫn dắt hàng công của Brazil là Lucas Moura, một cầu thủ trẻ đang được đánh giá cao không kém gì Neymar và thống lĩnh tuyến giữa sẽ là Sandro, tiền vệ của Tottenham. Ở hàng thủ, ngoài Thiago phải kể đến Marcelo, hậu vệ trái số 1 Real trong nhiều năm qua. May chỉ có Danilo, Romulo, Oscar còn khá "vô danh tiểu tốt".

Brazil có chiến thắng dù tung đội hình chắp vá
Brazil có chiến thắng dù tung đội hình chắp vá


Trận đấu sôi nổi ngay từ những phút đầu, đúng với tính chất "giao lưu hữu nghị" khi cả hai đội đều chơi tấn công một cách thoải mái và không chút tính toán. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về Đan Mạch khi Bendtner dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc sau quả căng ngang của Krohn-Dehli. Tuy nhiên, đến phút 8, Brazil đã bất ngờ mở được tỷ số. Từ cự ly hơn 30m, Hulk tung ra cú sút xa từ cái chân trái sở trường. Dù không phủ nhận trái bóng bay rất căng và mạnh nhưng thủ thành kỳ cựu Sorensen cũng mắc sai lầm khi phản ứng quá chậm, khiến mành lưới bị rung lên. Chưa kịp hoàn hồn và xốc lại đội hình, Đan Mạch lại phải chịu bàn thua thứ 2 và lần này, tới lượt Zimling "góp sức" cho đối phương. Trong nỗ lực cản phá đường căng ngang của Damio nhằm về Hulk, tiền vệ của Club Brugge đã lóng ngóng cản phá về lưới nhà. Vậy là,  Zimling tự dưng được "tôn vinh" trên bảng điện tử.

Lợi thế hai bàn giúp Brazil thoải mái kiểm soát thế trận trong khi Đan Mạch tất nhiên phải dâng cao mạnh mẽ hòng tìm kiếm bàn thắng. Có lẽ tâm lý của Sorensen đã phần nào bị ảnh hưởng nên HLV Olsen đành phải đưa thủ môn đang khoác áo Stoke ra khỏi sân để tạo an tâm cho các cầu thủ tuyến trên đồng thời Kahlenberg, một tiền vệ giàu kinh nghiệm cũng được tăng cường. Nhờ vậy, Đan Mạch đã chơi khởi sắc hơn và dần cân bằng được thế trận song hàng phòng ngự dưới sự chỉ huy của Thiago Silva đã thi đấu khá hiệu quả, che chắn kỹ càng trước cầu môn Jefferson. Đôi lần bóng lọt qua thì thủ môn 28 tuổi của Botafogo đều xử lý tốt. Khi mà tinh thần của người Đan Mạch đang tăng lên không ngừng và bàn thắng xem ra có thể đến vào bất cứ lúc nào thì Brazil lại gia tăng được cách biệt. Phút 39, từ tình huống Agger bị cướp bóng, Hulk lao một mạch về khung thành Đan Mạch, dễ dàng loại bỏ một hậu vệ đối phương và cả chốt chặn cuối cùng Andersen rồi nhẹ nhàng sút bóng vào lưới trống. Đây là cú đúp đầu tiên của Hulk cho Selecao (lưu ý, trong 9 trận trước đó, anh không ghi nổi một bàn nào).

Trước khi hiệp 1 kết thúc, mành lưới của Đan Mạch còn rung lên lần thứ 4 nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị của Damiao. Sau giờ nghỉ giải lao, Brazil vẫn chưa hề thay đổi nhân sự trong khi Jakob Poulsen vào thay Christian Poulsen. Phút 48, suýt chút nữa, Đan Mạch đã có bàn rút ngắn tỷ số và tạo đà tinh thần thuận lợi cho những phút còn lại. Trong đợt tấn công trung lộ do Eriksen khởi xướng, có vẻ Wass đã nhận bóng ở tư thế việt vị nhưng do không có tiếng cói nào vang lên nên anh thoải mái căng ngang vào phía trong và Agger ập vào dứt điểm nối, cách cột dọc chưa đến ... 10cm. Brazil lập tức có câu trả lời và nếu Marcelo không chuyền hơi non thì Damiao đã có cơ hội tung ra pha dứt điểm đủ sức uy hiếp Andersen (trùng họ với nhà văn nổi tiếng với những câu chuyện cổ tích gắn liền với các thế hệ thiếu nhi trên toàn thế giới).

Nhà vô địch Euro 1992 vẫn miệt mài tấn công nhưng họ quá thiếu sáng tạo để phá được hàng thủ kiên cố. Một mình Eriksen không thể tạo ra sự khác biệt đủ lớn. Phút 57, tự dưng Jefferson nổi hứng định trổ tài rê dắt bóng như một tiền đạo ngay trong vòng cấm và bị Krohn-Dehli "bắt bài". May mắn, động tác khống chế của tiền đạo Đan Mạch hơi dài nên Brazil thoát khỏi bàn thua mười mươi. Vài phút sau, Thiago Silva đã cố gắng phá ra ngay trước cầu môn sau quả tạt từ cánh phải của đối thủ, bằng không ở phía sau,  Bendtner đã có cơ hội lập công. Đến phút 68, Brazil mới có sự điều chỉnh đầu tiên khi Alex Sandro, hậu vệ sinh năm 1991 của Porto thay thế Marcelo ở vị trí hậu vệ trái.

Cuối cùng, sau bao nỗ lực, Đan Mạch cũng được đền đáp xứng đáng dù rằng họ cần phải nhớ ơn tổ trọng tài. Phút 71, Zimling đã sửa sai bằng pha đột phá vòng cấm đầy kỹ thuật, loại bỏ cả Juan và Danilo trước khi đẩy xuống cho Bendtner. Không bị ai kèm và cách cầu môn có vài mét, cầu thủ của Arsenal không mấy khó khăn đánh bại Jefferson tuy nhiên Bendtner hình như đã rơi vào thế việt vị. Bàn thắng đầu tiên đã mang đến sự hưng phấn cho Đan Mạch và chẳng hiểu có phải vì thế, HLV Menezes bắt đầu thay đổi hàng loạt, điều rất đỗi bình thường trong các trận giao hữu. Lần lượt Rafael Silva, hậu vệ của Man Utd, Wellington Nem rồi Giuliano được đưa vào sân nhưng Pato, Neymar vẫn chưa thấy đâu. Tuy vậy, mọi điều chỉnh này chỉ càng làm Brazil yếu đi, khiến Đan Mạch dần chiếm áp đảo và dồn ép những vũ công Samba về phần sân nhà. Song để kiếm bàn thứ 2, đâu có đơn giản.

Bởi thế, những phút cuối, mặc cho cầm được rất nhiều bóng, Đan Mạch chỉ tạo ra nổi vài ba cơ hội ăn bàn lẻ tẻ. Thậm chí, nếu Andersen không xuất sắc dùng chân chặn đứng cú dứt điểm sệt của Wellington Nem sau pha solo cá nhân thì tỷ số chung cuộc đã là 4-1. Tuy nhiên, chiến thắng này hoàn toàn có thể làm thầy trò Menezes hài lòng còn Đan Mạch nghe chừng khó thoát khỏi thân phận "kẻ lót đường" tại bảng Tử thần ở Euro 2012 vì đẳng cấp và sức mạnh của Hà Lan, Đức, Bồ Đào Nha rõ ràng chẳng kém Brazil là bao. Nhưng hãy rất dè chừng tinh thần thi đấu của ĐT này. Đan Mạch sẽ không bao giờ chịu buông xuôi.

Đội hình thi đấu
Brazil: Jefferson; Danilo (Rafael Silva 72'), Thiago Silva, Juan, Marcelo (Alex Sandro 68'); Sandro (Casemiro 85'), Romulo; Oscar, Lucas (Giuliano 82'); Hulk (Uvini 90'), Leandro Damiao (Wellington Nem 75')
Đan Mạch: Sorensen (Andersen 25'); Wass, Kjaer, Agger, S. Poulsen; C. Poulsen (Jakob Poulsen 46'), Zimling, Eriksen (Rommedahl 62'); Schone (Kahlenberg 24'), Bendtner, Krohn-Dehli (Pedersen 72')

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Terence Crawford đang được đánh giá rất cao trước thềm trận bảo vệ đai bán trung WBO với Kell Brook. Trận đấu được phát trực tiếp và bình luận tiếng Việt, độc quyền duy nhất trên Truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy vào lúc 10h00, Chủ Nhật ngày 15/11 này.

Argentina 2-2 Uruguay: "Thánh" Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để "cứu rỗi" Albiceleste

Argentina 2-2 Uruguay: Thánh Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để cứu rỗi Albiceleste

Argentina 2-2 Uruguay: "Thánh" Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để "cứu rỗi" Albiceleste

Sau khi ghi bàn duy nhất từ tình huống 11m giúp Argentina hạ gục Brazil ở trận Siêu kinh điển Nam Mỹ, Lionel Messi tiếp tục lập công từ chấm penalty nhưng lần này chỉ là một bàn gỡ hòa vào những phút bù giờ trong cuộc đối đầu với một đại kình địch khác ở Nam Mỹ. Ngoài Messi thì 3 bàn còn lại cũng đều thuộc về các siêu tiền đạo.

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt "Siêu kinh điển"

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt Siêu kinh điển

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt "Siêu kinh điển"

Cuộc đối đầu giữa hai tên tuổi lớn của bóng đá Nam Mỹ và thế giới diễn ra tại Saudi Arabia đã không hấp dẫn như mong đợi. Số cơ hội nguy hiểm vô cùng ít ỏi và chỉ 1 bàn được ghi. Messi sút bồi thành công sau khi chính anh đá hỏng 11m.

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Lâu lắm rồi, Argentina mới chơi một trận hay đến thế. Trước đối thủ quen thuộc từng gặp quá nhiều lần bởi cùng thuộc khu vực Nam Mỹ, các vũ công Tango đã nhảy múa thăng hoa để có thắng lợi hủy diệt mà chẳng cần đến "cánh chim đầu đàn" Lionel Messi.

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Nhà ĐKVĐ Copa America 2019 lại phải đón nhận một kết quả thất vọng nữa trong trận đấu giao hữu trên đất Singapore gặp Nigeria. Lẽ ra mọi sự có thể đã khác nếu như ngôi sao số 1 Neymar không sớm rời sân khi thời gian mới trôi qua được hơn 10 phút.

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League "góp công", Selecao thua đau "bại tướng chung kết Copa America 2019"

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League góp công, Selecao thua đau bại tướng chung kết Copa America 2019

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League "góp công", Selecao thua đau "bại tướng chung kết Copa America 2019"

Trong lần tái ngộ kể từ sau chung kết Copa America 2019 mà Brazil thắng 3-1 để lên ngôi vô địch, thầy trò HLV Tite đã phải nhận lấy thất bại cay đắng vào cuối trận. Lẽ ra tình hình đã khác nếu như Richarlison của Everton tận dụng tốt hơn 4-5 cơ hội ăn bàn được trao hay thủ môn Ederson của Man City không mắc sai sót trong tình huống dẫn đến bàn thua.

Argentina 4-0 Mexico (KT): "Truyền nhân của Messi" tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Argentina 4-0 Mexico (KT): Truyền nhân của Messi tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Argentina 4-0 Mexico (KT): "Truyền nhân của Messi" tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Lautaro Martinez, tiền đạo sinh năm 1997 thuộc biên chế CLB Inter Milan từng thi đấu giao hữu tại Việt Nam trong màu áo U20 Argentina, đã có một hiệp 1 xuất sắc đáng kinh ngạc khi lập hattrick và mang về quả 11m để Paredes ghi bàn còn lại. Sau khi Lautaro Martinez rời sân đầu hiệp 2 thì Argentina cũng chẳng còn ghi thêm được bàn nào.

Xem thêm
top-arrow
X